Thế nào là đôi mắt đẹp? Chiêm ngưỡng những đôi mắt đẹp nhất hành tinh

Một đôi mắt đẹp với ấn tượng từ cái nhìn đầu tiên là mơ ước của rất nhiều người. Vậy, thế nào là đôi mắt đẹp? Những đôi mắt đẹp nhất hành tinh thuộc về ai và làm sao để có được đôi mắt đẹp hoàn hảo? Tất cả sẽ được Bệnh viện Thẩm mỹ Thu Cúc bật mí chi tiết nhất qua bài viết sau.

Thế nào là một đôi mắt đẹp?

Đôi mắt chính là một trong những điểm nhấn không thể thiếu trên gương mặt. Giúp bạn tạo ấn tượng sâu sắc ngay từ lần gặp gỡ đầu tiên. Hình ảnh đôi mắt đẹp đã trở thành đề tài “muôn thuở” được ca ngợi rất nhiều trong các tác phẩm nghệ thuật từ văn chương đến âm nhạc và hội họa. Tuy mỗi thời nhìn nhận về đôi mắt đẹp có phần khác nhau nhưng về tổng thể đều thống nhất ở các tiêu chí đánh giá như sau:

đôi mắt đẹp

Hài hòa với khuôn mặt

Đầu tiên, đôi mắt đẹp phải cân đối xét trên tổng thể gương mặt, không quá to, không quá nhỏ tạo nên sự hài hòa với các bộ phận khác như: lông mày, mũi, miệng,…

Theo đó, khoảng cách giữa hai mắt với hai chân mày và 2 cánh mũi phải bằng nhau. Cánh mũi, đuôi mắt và đuôi lông mày nối với nhau tạo thành một đường thẳng. Đôi mắt đẹp và cân đối với gương mặt sẽ tạo sự ấn tượng và thiện cảm cho người đối diện trong quá trình giao tiếp

Đôi mắt hai mí, tròn to rõ ràng

Người xưa có quan niệm mắt một mí hay “ti hí mắt lươn” không phải là “người trộm cắp” thì cũng là kẻ “bất lương”. Bởi vẻ lờ đờ, mệt mỏi mà đôi mắt này đã không được đánh giá cao cả về thẩm mỹ và tướng vận.

Vì vậy, mắt đẹp tự nhiên với hai mí tròn to, rõ ràng là chuẩn mực mà mọi phụ nữ hay cả nam giới đều hướng tới. Đôi mắt đẹp như mơ, hai mí sắc nét tạo cho chủ nhân vẻ hiền lành, thiện cảm, dễ thành công hơn trong công việc và cuộc sống.

đôi mắt hai mí đẹp

Đuôi mắt hướng lên trên

Người có đôi mắt có độ dài vừa phải và có đuôi mắt hướng lên trên thể hiện sự thông minh, nhanh nhẹn, tính cách vui vẻ. Đặc biệt những người này rất dễ tạo sự thân thiện, lôi cuốn người đối diện bởi và để lại những ấn tượng sâu sắc. Vì lý do này, nhiều người có xu hướng trang điểm và thẩm mỹ để tạo đuôi mắt hướng lên với đường nét thanh thoát.

Đôi mắt long lanh

Một đôi mắt đẹp với ánh nhìn long lanh sẽ khiến gương mắt tràn đầy sức sống. Hơn nữa, đôi mắt này cũng tạo nên thần thái tự tin, rạng rỡ cho chủ sở hữu.

Đó là những tiêu chí đánh giá phổ biến về một đôi mắt hấp dẫn, và đẹp theo tiêu chuẩn chung về thẩm mỹ. Trong cuộc sống hiện đại, những đôi mắt đẹp còn được gọi với rất nhiều tên “mỹ miều” như:

Mắt phượng

Mắt phượng còn có tên gọi là “phụng nhãn”. Đôi mắt này thường có đuôi mắt dài được phủ bởi cặp “mày ngài” – chân mày dài sắc sảo. Sự kết hợp của mắt phượng với mày ngài tạo cảm giác cân đối hài hòa cho gương mặt.

Sở dĩ kiểu mắt này được gọi với cái tên “mỹ miều” như vậy bởi nó hội tụ nhiều đặc điểm nổi bật:

  • Mắt hơi hẹp về bề ngang, mang hình dáng dài.
  • Đuôi mắt nhọn hình vĩ ngư sắc sảo.
  • Mắt 2 mí với nếp mí sâu, cân đối.
  • Mắt có tròng đen trắng phân minh rõ ràng
  • Thần quang rõ ràng, có khả năng nhìn xa tốt
  • Mắt có thần khí tươi sáng, nhiều năng lượng

Cặp mắt phượng sáng tinh anh cùng đồng tử có thần khí là biểu hiện của một lãnh đạo tài ba và thông minh hơn người. Hầu hết người sở hữu mắt phượng đều đạt được sự viên mãn trong cuộc sống.

mắt phượng

Đôi mắt biết cười

Hiện nay, làm bọng mắt biết cười đang là một xu hướng làm thẩm mỹ mắt bắt nguồn từ Hàn Quốc và đang làm “khuynh đảo” giới trẻ châu Á, trong đó có Việt Nam. Vậy mắt biết cười là mắt như thế nào?

Mắt biết cười là đôi mắt có bọng mắt nhỏ. Bọng mắt này có bầu mỡ rất nhỏ nằm sát dưới vùng mí mắt có tỉ lệ phù hợp với đôi mắt. Khi cười bọng mắt nhỏ này khiến người đối diện cảm thấy đôi mắt ấy có sức hút kỳ lạ và cực kỳ duyên dáng.

Mắt bồ câu

Đôi mắt bồ câu được xem là đôi mắt đạt tiêu chuẩn tỉ lệ vàng theo quan niệm Á Đông. Đôi mắt này có những đặc điểm:

  • Mắt có hai mí, nếp mí rõ ràng.
  • Mắt tròn, có góc mắt to vừa đủ.
  • Đôi mắt sáng, có thần thái.
  • Đuôi mắt hơi cong lên thể hiện sự tinh anh.

Mắt bồ câu được xem là điểm nhấn của gương mặt. Bởi vậy, người sở hữu đôi mắt này dễ nhận được ấn tượng từ những người xung quanh. Đôi mắt bồ câu có thể khiến mọi khuyết điểm trên gương mặt bị lu mờ đi rất nhiều.

mắt bồ câu

Những đôi mắt được đánh giá là xấu, “kém sang” và thiếu sức sống

Trái ngược với đôi mắt đẹp, thì cũng có một số kiểu mắt không được người Á Đông đánh giá cao như:

Mắt híp

Xét về thẩm mỹ, mắt híp là đôi mắt nhỏ, thường có bề ngang hẹp, phần mí trên và mí dưới quá gần nhau, phần đuôi mắt lại dài hơn bình thường khiến mắt khi nhìn không thể mở to. Mắt ti hí cũng là một dạng của mắt híp.

Mắt híp thường có những đặc điểm như:

  • Mắt có kích thước nhỏ.
  • Phần góc mắt hẹp
  • Đuôi mắt dài và hơi xếch hướng lên trên chân mày.

Đôi mắt này vừa nhỏ lại không có sự cuốn hút, thậm chí khiến gương mặt trở nên ủ rũ, thiếu sức sống. Theo nhân tướng học cả nam và nữ khi sở hữu mắt híp đều không được đánh giá cao. Người có đôi mắt này thường gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống và hậu vận không được tốt đẹp.

đôi mắt híp

Mắt 1 mí, mắt 3 mí

Bên cạnh khuyết điểm mắt híp thì mắt một mí hoặc mắt 3 mí cũng khiến các “khổ chủ” loay hoay tìm giải pháp khắc phục. Cả hai kiểu mắt này đều là khuyết điểm của đôi mắt. Nếu như mắt một mí chỉ có một đường mí thì mắt ba mí là tình trạng các nếp mí xếp chồng lên nhau một cách lộn xộn. Độ dài và độ sâu của nếp mí không đều và không rõ nét ở cả hai mắt gây mất thẩm mỹ.

Nếu đôi mắt hai mí được xem là đẹp hoàn hảo nhất thì mắt mắt một mí hay mắt ba mí điều là khuyết điểm của mắt. Điều này thường tạo cảm giác thiếu sức sống, già nua hơn tuổi cho đôi mắt. Vùng da chùng, da nhăn nheo vì thế sẽ lỗ rõ hơn làm cho gương mặt lúc nào cũng mệt mỏi và ủ rũ.

Theo các nhà nhân tướng học thì người có mắt một mí hoặc 3 mí cũng trầm lặng và ít khởi sắc. Đàn ông hay phụ nữ sở hữu đôi những đôi mắt này thường hướng nội, sống khá thu mình, khả năng giao tiếp cũng hạn chế.

Vì không giỏi giao tiếp, ngoại giao nên đường công danh sự nghiệp của nhóm người này cũng bình thường, thậm chí không mấy thuận lợi. Trong tình yêu và hôn nhân, người sở hữu đôi mắt có nhiều mí khó mở lòng vì thế khó tìm được người bạn đời như ý. Đường tình duyên khá trắc trở đối với nhóm người này.

mắt một mí

Mắt buồn

Có thể thấy đôi mắt là bộ phận có thể nói lên được nhiều điều về tính cách của chủ sở hữu. Với đôi mắt buồn cũng vậy, khi nhìn vào sẽ cho chúng ta những cảm xúc nhất định. Đôi mắt buồn thường kèm theo các đặc điểm khóe mắt hẹp, ánh nhìn sâu, tạo cảm giác buồn bã, u ám.

Tuy nhiên trên thực tế, vẫn có những đôi mắt buồn đẹp khi đôi mắt này cân đối với gương mặt. Ở đâu đó trên mạng có thể bạn sẽ bắt gặp rất nhiều đôi mắt buồn nhưng lại rất đẹp của những ngôi sao Hàn Quốc.

Nếu như chẳng may có đôi mắt buồn không đẹp, không cân đối và phù hợp với gương mặt bạn cũng đừng quá lo lắng. Bởi tình trạng này có thể khắc phục bằng các phương pháp thẩm mỹ mắt hiện đại.

mắt buồn

Mắt lác

Mắt lác hay nhiều người còn gọi là mắt lé. Đây là tình trạng phổ biến ở trẻ em. Mắt lác (mắt lé) là tình trạng lác mắt khiến mắt di chuyển không cùng hướng nhìn vào vật thể. Lúc này, một bên mắt nhìn thằng, một bên mắt còn lại sẽ chệch sang  hướng khác. Theo các chuyên gia về mắt, tình trạng này có thể do nhiều nguyên nhân: Bẩm sinh, chấn thương, bệnh lý về thần kinh, …

Mắt lác không được đánh giá cao về tình thẩm mỹ. Bởi đặc điểm hai mắt lệch nhau, khi nhìn vào sẽ không có thiện cảm với người đối diện. Bên cạnh đó mắt lác còn gây ảnh hưởng lớn đến thị giác, hình ảnh nhìn không chân thực. Tình trạng nghiêm trọng hơn có thể dẫn đến mù, lòa.

Theo tử vi, mắt lác thường khiến mọi người không có thiện cảm. Những người này, thường bị đánh giá là không ngay thẳng hay lươn lẹo và ẩn chứa nhiều toan tính, gian xảo. Mặc dù chưa có cách phòng tránh nhưng mắt lác có thể phát hiện sớm và điều trị.

mắt lác

Mắt lồi

Mắt lồi là một trong những khuyết điểm của đôi mắt. Đây là hiện tượng nhãn cầu bị đẩy lên phía trước do các tổ chức mắt bị tăng thể tích bất thường. Bạn có thể gặp trường hợp mắt lồi một bên hoặc cả hai bên mắt đều lồi.

Khuyết điểm này khiến cho gương mắt mất đi sự hài hòa cân đối. Người có đôi mắt lồi thường phải đeo kính để che đi khuyết điểm này. Họ thường không có được sự tự tin và mạnh dạn trước đám đông.

Nhất là khi trò chuyện trực tiếp, những người này thường ít khi dám nhìn thẳng vào người đối diện. Người có đôi mắt lồi không chỉ ảnh hưởng đến thẩm mỹ mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe bị xuống cấp.

Hốc mắt sâu

Hốc mắt sâu là tình trạng mắt lõm vào trong hơn so với thông thường khiến khuôn mặt trông lờ đờ, mệt mỏi. Mắt trũng sâu thường xuất hiện ở nhiều lứa tuổi nhưng phổ biến ở những người ngoài 35 tuổi. Biểu hiện thường thấy của tình trạng này là:

  • Nhãn cầu bị lồi ra ngoài so với bình thường
  • Vùng da dưới mắt nhăn nheo và chùng nhão
  • Thường xuất hiện quầng mắt thâm đen
  • Ánh nhìn lờ đờ, mệt mỏi

Mặc dù chuẩn mực đánh giá về tính thẩm mỹ của đôi mắt sâu mỗi quốc gia, vùng văn hóa khác nhau. Hốc mắt sâu thường phổ biến ở người Phương Tây do bản thân câu trúc xương hốc mắt của họ khá sâu.

Ở phương tây nếu như mắt sâu ở trong một gương mặt hài hòa thì lại trở nên nổi bật và cuốn hút hơn. Những người mắt sâu ở Phương Tây thường khiến người đối diện bị lôi cuốn không thể rời mắt.

Nhưng đa người Châu Á nói chung và Việt Nam nói riêng thì dường như đôi mắt sâu hun hút lại là một khuyết điểm nghiêm trọng, khiến khuôn mặt già nua.

hốc mắt sâu

Sụp mí

Theo các chuyên gia thẩm mỹ, sụp mí mắt hay còn gọi là xệ mí, sụp mi. Đây là hiện tượng mí mắt trên bị sa xuống thấp hơn với thông thường vì một phần cơ bắt bị giảm độ co giãn và đàn hồi. Bên cạnh đó, mí mắt trên xuất hiện các túi mỡ, nhiều da chùng nhão cùng là tác nhân gây ra sụp mí.

Sụp mí không chỉ làm mất thẩm mỹ mà còn ảnh hưởng nhiều đến thị giác của đôi mắt. Do vậy theo các bác sĩ, tình trạng sụp mí cần được điều trị càng sớm càng tốt

Bọng mắt to

Bọng mắt to là tình trạng vùng da thừa dưới mắt bị sưng, phồng. Đây là biểu hiện thường thấy ở nhiều người khi bước vào tuổi trung niên. Càng lớn tuổi các mô hỗ trợ vùng xung quanh mắt càng yếu nên mỡ sẽ tích tụ nhiều ở vùng da dưới mắt.

Bọng mắt to không chỉ ảnh hưởng nghiêm trọng đến tầm nhìn của mắt và còn làm mất thẩm mỹ cho gương mặt khiến chị em luôn tự ti. Để khắc phục bọng mắt to bạn có thể tham khảo các phương pháp tự nhiên tại nhà, hoặc lựa chọn thẩm mỹ mắt để mang lại kết quả tốt nhất.

bọng mắt to

Các phương pháp để có đôi mắt đẹp

Không phải ai khi sinh ra cũng có may mắn sở hữu được một đôi mắt to tròn, đẹp cuốn hút. Làm thế nào để có đôi mắt đẹp là câu hỏi được rất nhiều chị em quan tâm. Không để các chị em chờ đợi lâu, ngay dưới đây là những cách khắc phục khuyết điểm đôi mắt hiệu quả đang được nhiều người áp dụng.

Trang điểm mắt đẹp

Trang điểm mắt không còn là quá xa lạ với phái đẹp nữa. Nhưng không phải ai cũng có thể biết cách trang điểm đôi mắt đẹp chuẩn tự nhiên. Hiện nay, cách trang điểm đánh mắt đẹp Hàn Quốc đang là xu hướng được giới trẻ yêu thích.

Cách trang điểm này, họ thường tập trung điểm nhấn ở phần đuôi mắt để tạo điểm nhấn, làm ánh mắt sâu sắc hơn. Dưới đây là bí kíp trang điểm mắt giúp bạn có đôi mắt chuẩn Hàn Quốc long lanh hơn bội phần:

  • Che khuyết điểm cho đôi mắt

Đây là công đoạn đầu tiên và cần thiết khi trang điểm mắt đẹp. Nếu như bạn không muốn quầng thâm còn nổi bật hơn cả lớp make – up kỳ công thì bạn nên thủ sẵn cho mình một lớp che khuyết điểm hoàn hảo.

  • Kẻ lông mày sắc nét

Đôi lông mày của bạn nếu được tỉa tót gọn gàng và sắc nét sẽ tôn lên vẻ đẹp của đôi mắt hơn rất nhiều.

  • Kẹp mi và chuốt mascara

Không phải ai cũng có hàng lông mi dày và cong vút. Chăm chút cho bước cuối cùng này, sẽ giúp bạn có đôi mắt quyến rũ hơn. Trang điểm mắt đẹp là cách khắc phục các khuyết điểm của mắt giải pháp tạm thời giúp bạn đem lại có thể đem lại kết quả nhanh chóng.

Tuy nhiên cũng cần phải lưu ý rằng cách làm này chỉ tác dụng với các trường hợp khuyết điểm mắt không quá lớn. Nếu đôi mắt của bạn đã lộ rõ bọng mắt thì cần phải nhờ cậy tới các công nghệ thẩm mỹ cao hơn. Đó chính là phương pháp loại bỏ bọng mắt bằng phẫu thuật.

trang điểm mắt

Cắt mí mắt

Cắt mí là một trong những phương pháp thẩm mỹ mắt khá phổ biến hiện nay. Đứng trên góc độ thẩm mỹ, cắt mí là một tiểu phẫu chỉnh hình vùng mí mắt. Nhờ sự hỗ trợ đắc lực của công nghệ hiện đại, các bác sĩ sẽ tiến hành loại bỏ bớt mỡ thừa, da nhăn nheo trên mí và kiến tạo đường mí mới sắc nét phù hợp với khuôn mặt của từng người giúp bạn nhanh chóng sở hữu đôi mắt 2 mí to tròn, tự nhiên và cân xứng.

Đây là một cuộc tiểu phẫu thẩm mỹ nên để có kết quả hoàn hảo nhất đòi hỏi trình độ chuyên môn cao của bác sĩ. Công nghệ cũng như hệ thống trang thiết bị hiện đại đóng vai trò rất quan trọng để mang lại hiệu quả như mong muốn. Do vậy, bạn nên tìm hiểu kỹ lưỡng và lựa chọn một địa chỉ cắt mí uy tín, chất lượng để thực hiện nhé.

Với hơn 20 năm kinh nghiệm trong ngành thẩm mỹ, Cắt mí tại Thu Cúc là một gợi í hoàn hảo dành cho bạn. Thu Cúc là đơn vị được Bộ Y tế cấp phép hoạt động, với quy trình thực hiện bài bản và chuyên nghiệp. Một trong những công nghệ cắt mí mới nhất đang được nhiều chị em chuộng đó chính là Cắt mí Mini/Open Deep Nano 4.0.

Tinh chất P’Cell giúp quá trình hồi phục nhanh chóng đồng thời làm làm quá trình lão hóa. Đặc biệt, loại chỉ khâu sinh học Prolene có độ dẻo dai cao nhất tương thích với mô mềm cho nếp mí đẹp tự nhiên và duy trì đường mí rõ nét lâu dài.

cắt mí mắt

Mở rộng góc mắt

Bên cạnh cắt mí mắt thì, mở rộng góc mắt cũng là một phương pháp hiệu quả để có một đôi mắt đẹp hoàn hảo. Mở rộng góc mắt sẽ tác động vào khóe mắt và đuôi mắt của bạn, bác sĩ sẽ tiến hành điều chỉnh sao cho góc mắt được rộng hơn mà vẫn sẽ được tỉ lệ hài hòa với khuôn mặt.

Nếu đôi mắt của bạn đang gặp phải khuyết điểm như: Đuôi mắt ngắn, mắt xếch, mắt nhiều mí, … thì mở rộng góc mắt chính là giải pháp “cứu tinh”. Để nhanh chóng sở hữu đôi mắt đẹp hoàn hảo đừng quên cân nhắc đến phương pháp này.

Độn mắt sâu

Hốc mắt sâu trũng khiến cho đôi mắt của bạn mất thẩm mỹ và thiếu cân đối với gương mặt. Để khắc phục tình trạng này, độn mắt sâu là giải pháp được các chị em lựa chọn và thực hiện.

Tại Thu Cúc, Độn mắt sâu được thực hiện bằng kỹ thuật hiện đại, sẽ thời gian thực hiện nhanh chóng, an toàn và chính xác. Bằng việc sử dụng cơ chế lấp đầy vùng hốc mắt sâu trũng bằng cách đưa chất liệu độn Megaderm vào lớp da mí mắt dưới qua thao tác phẫu thuật chuyên nghiệp.

Chất liệu Megaderm có độ thân thiện cao, không ngót, không xô lệch. Sau khoảng 1 năm, chất liệu này sẽ tan thành lớp Collagen, tiếp tục duy trì mức độ làm đầy mà không gây biến chứng nào cho sức khỏe người tiếp nhận.

Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo phương cấy mỡ. Cấy mỡ hốc mắt là sự lựa chọn hoàn hảo giúp “hô biến” đôi mắt hốc hác, thiếu sức sống thành đôi mắt tươi sáng, long lanh và cuốn hút mọi ánh nhìn.

Đây là phương pháp an toàn cho mọi cơ địa bởi sử dụng mỡ tự thân. Điều này sẽ giúp cơ địa thích ứng nhanh và loại trừ được các biến chứng sau phẫu thuật.

Với một số trường hợp hốc mắt sâu, cắt mí cũng có thể giải quyết được tình trạng của bạn. Các vấn đề này bạn nên nhận tư vấn trực tiếp từ chuyên gia của Thu Cúc qua hotline 1900.1920.

độn mắt sâu

Lấy mỡ mí mắt

Lấy mỡ mí mắt là giải pháp hoàn hảo khắc phục các khuyết điểm của mắt như: mắt híp, mắt sụp mí, bọng mắt to, … Đây là một tiểu phẫu, thông qua đường rạch rất nhỏ trên mí mắt, bác sỹ khéo léo tách mỡ dư thừa trên mí, đồng thời loại bỏ phần dan chùng rồi tạo ra đường mí mới đẹp tự nhiên, hài hòa với gương mặt.

Thẩm mỹ lấy mỡ mí mắt là phương pháp thẩm mỹ mắt hiệu quả với những ưu điểm vượt trội như:

  • Loại bỏ mỡ thừa, da chùng ở mí mắt trên.
  • Tạo nên đôi mắt hai mí to rõ, trẻ trung và cân đối.
  • Thời gian thực hiện nhanh chóng, quá trình hồi phục nhanh.
  • Không xâm lấn, ảnh hưởng đến thị lực mắt.
  • Không đau đớn khi thực hiện.
  • Kết quả ổn định và duy trì lâu dài.

lấy mỡ mí mắt

Chiêm ngưỡng hình ảnh những đôi mắt đẹp nhất thế giới

Đôi mắt được xem là chiếc gửi phản chiếu tâm hồn của mỗi người. Bởi lẽ đó, không quá ngạc nhiên khi những người phụ nữ sở hữu đôi mắt đẹp lại trở nên quyến rũ và cuốn hút đến vậy. Hãy cùng chiêm ngưỡng hình ảnh những đôi mắt đẹp nhất thế giới

Những đôi mắt đẹp của sao Nữ

sao nữ Hàn Quốc có đôi mắt quyến rũ

sao nữ hàn quốc có đôi mắt đẹp sắc sảo

sao nữ với đôi mắt đẹp cuốn hút

Những đôi mắt đẹp của sao Nam

nam tài tử với đôi mắt thu hút ánh nhìn

mắt sao nam Hàn Quốc đẹp hút hồn

đôi mắt của sao nam lôi cuốn mọi ánh nhìn

Trên đây là những chia sẻ từ Bệnh viện thẩm mỹ Thu Cúc nhằm giúp mọi người hiểu thế nào là đôi mắt đẹp, đôi mắt ấn tượng. Cùng với đó là những phương pháp tốt nhất giúp cải thiện những đôi mắt xấu, kém duyên nhằm mang tới đôi mắt đẹp tự nhiên, quyến rũ, thu hút ánh nhìn từ người khác. Mọi thắc mắc mọi người có thể liên hệ trực tiếp hotline: 1900.1920 để được tư vấn cụ thể!

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Cơ sở Hà Nội: 1B Yết Kiêu, Q. Hoàn Kiếm, Hà Nội

Cơ sở TP. HCM: 218 Điện Biên Phủ, Q.3. TPHCM

Website: https://thammythucuc.vn

Fanpage: https://www.facebook.com/thammythucuc.com.vn/

Tổng đài: 1900 1920 – Hotline: 0964 080 999

**Lưu ý: Hiệu quả có thể khác nhau tùy cơ địa mỗi người

bình luận/comment

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường bắt buộc được đánh dấu *