Tẩy lông đẹn cho trẻ sơ sinh – lợi và hại mà bạn cần lưu ý

Trẻ sau khi lọt lòng mẹ, trên người có rất nhiều lông đẹn, lông này bao phủ khắp người, mặt và tay chân của bé, đây được xem là lớp bảo vệ làn da non nớt của bé. Nhiều mẹ sợ bé ngứa ngáy nên đã tìm nhiều cách để tẩy lông đẹn cho trẻ sơ sinh. Vậy tẩy lông đẹn cho bé có thực sự an toàn? cùng tham khảo bài viết dưới đây để biết những lợi và hại mà bạn cần lưu ý khi tẩy lông đẹn cho bé.

Tẩy lông đẹn cho trẻ sơ sinh có an toàn không?

 Trẻ sơ sinh thường có triệu chứng vặn mình và đỏ mặt sau khi chào đời khiến rất nhiều bà mẹ lo lắng. Nhiều mẹ đã áp dụng những phương pháp dân gian như sử dụng nhiều loại lá đun với nước rồi tắm cho trẻ hi vọng con có thể ngủ yên và không vặn mình.

Mặc dù không được kiểm chứng, không có căn cứ khoa học nhưng các mẹ bỉm sữa vẫn đua nhau chia sẻ cách đánh đẹn cho trẻ sơ sinh bằng việc lấy lòng trắng trứng hòa với nước cốt chanh rồi thoa khắp người con, sau đó dùng bột mỳ xoa tiếp để đánh – tẩy lông đẹn cho bé giúp bé không vặn trở mình nữa.

Làn da của trẻ sơ sinh rất mỏng, việc sử dụng các phương pháp tẩy lông đẹn tại nhà thường không an toàn cho bé, vì vậy các mẹ cần tìm hiểu thông tin cẩn thận trước khi áp dụng bất kì phương pháp tẩy lông đẹn tự nhiên nào tại nhà cho con.

Lưu ý khi tẩy lông đẹn cho bé

Theo bác sĩ, lông đẹn là lớp lông nhỏ, mỏng, mọc trên da của trẻ, được hình thành ngay từ trong thai kỳ. Lớp lông này thực chất không gây ngứa, trừ trường hợp lỗ chân lông bị viêm.

Việc tẩy lông cho trẻ sơ sinh là điều không cần thiết, bên cạnh đó thói quen tắm cho trẻ hoặc đắp rốn bằng những loại lá cây, thuốc nam, thuốc đông y,… không rõ nguồn gốc có thể đe dọa trực tiếp đến tính mạng của các bé.

Theo GS.TS Phạm Nhật An, Giảng viên cao cấp Bộ môn Nhi – Trường Đại học Y Hà Nội cho biết: “Tẩy lông đẹn cho trẻ là cách làm theo kiểu truyền miệng, không có cơ sở thực tiễn về mặt khoa học. Trong giới chuyên môn nhi khoa không có bệnh nào là bệnh lông đẹn”.

Việc tẩy lông đẹn bằng các phương pháp dân gian dùng cho trẻ sơ sinh không sẽ an toàn, thậm chí có thể mang mầm bệnh, gây hại cho bé. Trong trường hợp nếu lông tơ trên người bé mọc nhiều các mẹ cần đưa con đi khám bác sĩ để được chẩn đoán và điều trị hiệu quả.

Trên đây là một số thông tin chúng tôi cung cấp nhằm giúp bạn hiểu rõ hơn về việc tẩy lông đẹn cho trẻ sơ sinh. Hi vọng sau khi tham khảo bài viết, các mẹ sẽ có những thông tin cần thiết để sẽ an toàn, sức khỏe cho bé.

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Cơ sở Hà Nội: 1B Yết Kiêu, Q. Hoàn Kiếm, Hà Nội

Cơ sở TP. HCM: 218 Điện Biên Phủ, Q.3. TPHCM

Website: https://thammythucuc.vn

Fanpage: https://www.facebook.com/thammythucuc.com.vn/

Tổng đài: 1900 1920 – Hotline: 0964 080 999

**Lưu ý: Hiệu quả có thể khác nhau tùy cơ địa mỗi người

bình luận/comment

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường bắt buộc được đánh dấu *