Tẩy lông cho trẻ sơ sinh bằng cỏ mực

Trẻ con khi mới sinh ra đều có lông tơ để bảo vệ da, tuy nhiên có quá nhiều lông sẽ gây ra ngứa ngáy, khó chịu và có thể khiến da bé bị viêm. Bài viết dưới đây sẽ mách các mẹ phương pháp tẩy lông cho trẻ sơ sinh bằng cỏ mực tại nhà an toàn, hiệu quả.

Công dụng của cỏ mực trong việc tẩy lông cho trẻ sơ sinh

Cây cỏ mực còn có các tên gọi khác như rau mực hay nhọ nồi, tên khoa học là Eclipta alba Hassk, thuộc họ nhà cúc Asteraceae. Sở dĩ gọi nó là cỏ mực vì khi vò nát thấy có nước chảy ra đen như mực.

Cỏ mực có tính lạnh, không độc, vị ngọt chua, có công dụng mát huyết (lương huyết) dưỡng thận âm, thanh can nhiệt, cầm máu, làm đen râu, tóc. Cỏ mực có chứa tinh dầu, tannin, chất đắng, carotene và chất ancaloit gọi là ecliptin. Những chất này có tác dụng làm rụng lông một cách tự nhiên không làm hại cho làn da của trẻ nhỏ.

Cách tẩy lông cho trẻ sơ sinh bằng cỏ mực

Để tẩy lông cho trẻ sơ sinh bằng cỏ mực, các mẹ có thể thực hiện theo các cách sau: Đầu tiên, bạn đem rửa sạch cỏ mực, để ráo nước và giã nát lá trong bát hoặc cối sạch. Sau đó, bạn hòa thêm với 1 chén nhỏ nước ấm, khuấy đều rồi lấy khăn sạch chắt lấy nước. Sau khi lau người hoặc tắm sạch cho bé, bạn dùng khăn xô hoặc băng y tế thấm lấy nước và thoa lên vùng da cần tẩy lông theo hình xoáy ốc để các sợi lông dễ rụng ra. Sau khi thoa xong, bạn tắm lại cho bé bằng nước ấm và thoa kem dưỡng ẩm dịu nhẹ để bảo vệ làn da của bé, với phương pháp tẩy lông cho trẻ sơ sinh bằng cỏ mực, bạn cần thực hiện khoảng 2 – 3 lần để hết lông.

Tẩy lông cho trẻ sơ sinh bằng cỏ mực có an toàn không?

Thông thường, lớp lông tơ bắt đầu mọc từ 3 tháng cuối của thai kỳ và hầu hết trẻ sơ sinh đều có lớp lông tơ rất mịn này ở lưng, vai, tai và trán. Theo thời gian, lông măng sẽ tự rụng dần và đến khoảng 1 tuổi sẽ rụng hết. Một số trẻ có nang lông phát triển mạnh thì có thể thời gian này kéo dài 2 – 3 tuổi. Có bé có lông mịn, mỏng nhưng một số bé có lông quá dày nên các mẹ thường lo lắng và có xu hướng muốn loại bỏ chúng bằng những cách khác nhau.

Các biện pháp dùng lá cây, thực phẩm bôi lên da của trẻ sơ sinh dễ làm bé bị nhiễm khuẩn da. Tuy nhiên, phương pháp tẩy lông cho trẻ sơ sinh bằng cỏ mực khá an toàn, nhưng với nhiều bé da nhạy cảm vẫn có thể dị ứng. Vì vậy, nếu áp dụng phương pháp này, để an tâm hơn các mẹ có thể tắm cho bé 1, 2 lần xem có phản ứng gì không rồi mới tiếp tục thực hiện.

Lưu ý khi tẩy lông cho trẻ sơ sinh bằng cỏ mực

Trong quá trình tẩy lông cho trẻ sơ sinh bằng cỏ mực bạn không được làm mạnh tay vì có thể làm xước làn da non của bé. Ngoài tẩy lông cho trẻ sơ sinh bằng cỏ mực, bạn có thể áp dụng thêm phương pháp tẩy lông bằng nước lá đậu ván và lá trầu không. Bạn nên thực hiện thao tác nhẹ nhàng bởi lớp da của trẻ nhỏ rất mỏng. Tẩy lông cho trẻ sơ sinh bằng cỏ mực là một phương pháp đơn giản và bạn có thể làm ngay tại nhà mình. Tuy nhiên, nếu da bé nhạy cảm thì bạn cần cân nhắc trước khi thực hiện. Trong trường hợp da bé có những vết mẩn đỏ, mụn nhọt thì cần dừng ngay biện pháp này.

Mặc dù nhiều mẹ tin là bé có nhiều lông tơ hay vặn mình, khó ngủ nhưng thông tin này không có cơ sở khoa học. Do đó, thay vì tẩy lông tơ của các bé, các mẹ nên đưa bé đi khám để sẽ sức khỏe và an toàn cho bé. Các phương pháp tẩy lông cho trẻ sơ sinh tại nhà chỉ mang tính chất tham khảo, để sẽ an toàn cao nhất cho bé bạn nên đến gặp bác sĩ để nhận được lời khuyên hữu ích trước khi áp dụng.

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Cơ sở Hà Nội: 1B Yết Kiêu, Q. Hoàn Kiếm, Hà Nội

Cơ sở TP. HCM: 218 Điện Biên Phủ, Q.3. TPHCM

Website: https://thammythucuc.vn

Fanpage: https://www.facebook.com/thammythucuc.com.vn/

Tổng đài: 1900 1920 – Hotline: 0964 080 999

**Lưu ý: Hiệu quả có thể khác nhau tùy cơ địa mỗi người

bình luận/comment

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường bắt buộc được đánh dấu *