Tắm nước lá tía tô có tác dụng gì?

Lá tía tô không chỉ là loại rau thơm có tác dụng trị cảm cúm rất tốt mà còn là nguyên liệu làm đẹp được chị em tin dùng. Vậy, tắm nước lá tía tô có tác dụng gì? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nhé.

Tác dụng của lá tía tô

Từ lâu, phụ nữ Nhật Bản đã rất ưa chuộng lá tía tô. Họ thường uống trà lá tía tô hàng ngày hoặc dùng lá tía tô để tắm, vừa giúp đẹp da, vừa giúp cơ thể khỏe mạnh.

Trong Đông y Việt Nam, tía tô là bài thuốc có tác dụng trị phong hàn, cảm cúm rất hiệu quả. Ngoài ra, với hàm lượng các vitamin, khoáng chất cao như vitamin A,C, sắt,…và 1 lượng nhỏ chất tẩy trắng tự nhiên, lá tía tô có tác dụng tẩy tế bào chết cho da, cung cấp độ ẩm, ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa da, đặc biệt là trị mụn và dưỡng trắng da. Đặc biệt với những người có làn da khô ráp, tắm nước lá tía tô sẽ thúc đẩy quá trình trao đổi chất ở da, để da bạn mềm mịn, tươi sáng hơn.

Vì những lý do đó, bạn có thể sử dụng lá tía tô như 1 loại mỹ phẩm tự nhiên, rất an toàn và thân thiện với làn da.

Công thức tắm nước lá tía tô

Khi bạn đã hiểu tắm nước lá tía tô có tác dụng gì, bạn cũng cần biết cách sử dụng để mang  lại hiệu quả cao nhất. Nếu bạn vẫn chưa hiểu rõ cách thức tắm như thế nào, hãy tham khảo công thức sau đây nhé.

Bước 1: Lựa chọn lá tía tô sạch, tươi, nên lấy cả thân và lá.

Bước 2: Đun 1 nồi nước sôi, sau khi bắc nồi nước xuống, bạn thả cả cành và lá tía tô vào, đậy nắp kín trong khoảng 15 phút để các chất dinh dưỡng hòa tan ra.

Bước 3: Thực hiện tắm bằng nước lá tía tô, kết hợp với các động tác mát xa nhẹ nhàng lên khắp cơ thể trong khoảng 20 – 30 phút.

Bước 4: Lau khô người, thoa kem dưỡng ẩm.

Thực hiện đều đặn 2 – 3 lần/tuần, làn da sạm đen, thiếu sức sống của bạn sẽ trắng sáng hơn hẳn, đặc biệt những nốt mụn li ti vùng ngực, lưng sẽ lặn đi rất nhanh và hạn chế nguy cơ chúng quay trở lại.

Ngoài cách tắm nước lá tía tô, bạn có thể sử dụng lá tía tô phơi khô để uống trà tía tô hàng ngày hoặc giã nát lá tía tô, lọc lấy nước cốt, đắp lên mặt cũng giúp khắc phục các nhược điểm trên da rất hiệu quả.

Những lưu ý khi tắm nước lá tía tô

Với những thông tin ở trên, chắc hẳn các bạn đã biết tắm nước lá tía tô có tác dụng gì. Tuy nhiên, để an toàn cho da và quá trình tắm đạt được kết quả tốt nhất, bạn cần lưu ý vấn đề sau đây:

– Nên thử nghiệm mức độ dị ứng của lá tía tô trước khi tắm: Thực tế, lá tía tô là nguyên liệu rất lành tính. Nhưng với những người có làn da quá nhạy cảm, vẫn có thể gây ra tình trạng dị ứng, mẩn đỏ. Vậy nên, trước khi tắm, bạn hãy bôi 1 lớp mỏng lá tía tô vào phía trong cánh tay và yên tâm sử dụng khi không có bất kỳ phản ứng khác lạ nào xảy ra.

– Hạn chế ra nắng.

– Tẩy tế bào chết cho da trước khi tắm.

– Tuyệt đối không được sử dụng nước lá tía tô để qua đêm.

– Không nên sử dụng quá 2 – 3 lần/tuần.

Ngoài cách sử dụng lá tía tô để tắm trắng, làm đẹp da, bạn có thể tham khảo thêm các phương pháp chăm sóc da tại Thu Cúc. Cùng với các nguyên liệu cao cấp có chiết xuất từ thiên nhiên, kết hợp với liệu trình điều trị khoa học, bài bản, Thu Cúc sẽ giúp bạn nhanh chóng sở hữu làn da mịn màng không tì vết.

Để được tư vấn rõ hơn về dịch vụ, các bạn hãy nhanh tay liên hệ theo số điện thoại 1900.1920.

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Cơ sở Hà Nội: 1B Yết Kiêu, Q. Hoàn Kiếm, Hà Nội

Cơ sở TP. HCM: 218 Điện Biên Phủ, Q.3. TPHCM

Website: https://thammythucuc.vn

Fanpage: https://www.facebook.com/thammythucuc.com.vn/

Tổng đài: 1900 1920 – Hotline: 0964 080 999

**Lưu ý: Hiệu quả có thể khác nhau tùy cơ địa mỗi người

bình luận/comment

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường bắt buộc được đánh dấu *