“Soi” số đo 3 vòng chuẩn của các Hoa hậu Việt Nam

Số đo 3 vòng chuẩn của các Hoa hậu Việt Nam qua từng thời kỳ đều có những sự thay đổi nhất định. Hãy cùng nhìn lại xem sự thay đổi ấy đã diễn ra như thế nào nhé.

Số đo 3 vòng chuẩn của Hoa hậu Việt Nam được tính như thế nào?

Trong tất cả các cuộc thi Hoa hậu, tiêu chí về vẻ đẹp hình thể, ngoại hình chiếm tới 50% số điểm. Bên cạnh việc sở hữu vẻ đẹp hài hòa giữa các chỉ số nhân trắc học, giữa vẻ đẹp hình thể, ứng xử, đạo đức, sự hiểu biết,…thì Hoa Hậu Việt Nam cũng cần đáp ứng những tiêu chí nhất định như sau:

so do 3 vong chuan cua cac hoa hau viet nam 1

Tiêu chí hình thể là yếu tố rất quan trọng đối với Hoa hậu Việt Nam

– Chiều cao không được dưới 1m70: Theo các chuyên gia, nếu chỉ với các cuộc thi lựa chọn người đẹp riêng cho địa phương thì có thể đặt chiều cao sao cho phù hợp, có thể là từ 1m61 – 1m67 vì đây cũng được coi là chiều cao lý tưởng của người Việt Nam. Nhưng với cuộc thi Hoa hậu – 1 cuộc thi mang tính chất toàn quốc và có thể người đẹp đó sẽ đại diện cho đất nước đi dự thi thế giới nên chiều cao không thể dưới 1m70.

– Số đo 3 vòng phải hài hòa với chiều cao: Nhiều người cho rằng, số đo 3 vòng chuẩn mực của Hoa hậu là 60 – 90 – 60, tuy nhiên, không phải ai cũng như vậy bởi mỗi người có chiều cao khác nhau. Thông thường để đánh giá số đo 3 vòng ấy là đẹp hay xấu phải phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố như:

Với số đo vòng 1: Sẽ dựa vào ít nhất 2 chỉ số, chỉ số Vn1 –  đo qua đỉnh của bầu ngực và chỉ số Vn2 – đo qua chân ngực. Sau đó lấy chỉ số Vn1 trừ chỉ số Vn2, nếu đạt từ 7- 10,9 thì chỉ được đánh giá là có ngực, nếu đạt từ 11 – 14,9 là ngực đẹp và từ 15 – 18 là rất đẹp.

Với số đo vòng 2, tất nhiên người đẹp nào có vòng eo càng nhỏ sẽ càng đẹp nhưng để cụ thể hơn họ sẽ lấy số đo vòng 3 trừ đi số đo vòng 2, nếu đạt 30cm thì được coi là lý tưởng.

Với số đo vòng 3: Nếu hiệu số giữa số đo vòng 3 và vòng 1 bằng 0 thì mới là số đo chuẩn đẹp nhất.

so do 3 vong chuan cua cac hoa hau viet nam 2

Không phải cứ chiều cao khủng hay ngực khủng là sẽ đẹp

Ngoài những chỉ số về số đo 3 vòng chuẩn của các Hoa hậu Việt Nam thì người được xướng tên Hoa hậu còn phải đáp ứng được rất nhiều các cuộc kiểm tra hình thể khác như kiểm tra răng, tóc, các chỉ số rộng vai, hông, dày ngực, dày bụng, kiểm tra 5 điểm chạm giữa 2 chân,…và không phải cứ người đẹp có chiều cao khủng hay vòng 1 khủng là được mà quan trọng là phải cân đối, hài hòa.

Ngắm nhìn số đo 3 vòng chuẩn của Hoa hậu Việt Nam

Trải qua các thời kỳ khác nhau, chuẩn mực về cái đẹp cũng có những sự thay đổi nhất định. Hãy cùng ngắm nhìn lại những hình ảnh của các Hoa Hậu Việt Nam qua mỗi thời kỳ để xem ai là người có thân hình chuẩn nhất nhé.

Năm 1988, lần đầu tiên cuộc thi Hoa Hậu Việt Nam được tổ chức và người được xướng tên là Hoa Hậu Bùi Bích Phương với chiều cao 1m57 – thấp nhất từ trước đến nay. Khi đăng quang cô sở hữu nụ cười rạng rỡ với số đo 3 vòng là 86 – 58 – 88.

so do 3 vong chuan cua cac hoa hau viet nam 3

Hoa hậu Bùi Bích Phương ngày càng trẻ đẹp và rạng rỡ

Trải qua những năm tiếp theo, tất nhiên, thể hình tiêu chuẩn của Hoa Hậu Việt Nam đã có biến chuyển rất rõ rệt.

Gần đây nhất, vào năm 2010, chủ nhân của vương miện Hoa Hậu Việt Nam là cô nàng sinh viên trường Mỹ thuật công nghiệp sinh năm 1989 – Đặng Thị Ngọc Hân. Khi đó, cô có chiều cao 1m73 và số đo 3 vòng của Hoa hậu Ngọc Hân là 83 – 64 – 93.

so do 3 vong chuan cua cac hoa hau viet nam 4

Theo thời gian, Hoa hậu Ngọc Hân ngày càng được công chúng yêu mến hơi bởi tài năng và nhan sắc rạng rỡ của mình

Tiếp theo đó, vào năm 2012, Đặng Thu Thảo đã vượt qua rất nhiều tên tuổi của những người đẹp nổi tiếng khác để đăng quang Hoa Hậu với chiều cao 1m75 và các số đo 3 vòng của Hoa hậu Thu Thảo khi ấy là 83 – 60 – 90.

so do 3 vong chuan cua cac hoa hau viet nam 5

Được mệnh danh là “thiên thần tỷ tỷ”, Hoa hậu Thu Thảo luôn khiến tất cả mọi người trầm trồ vì nhan sắc rất đỗi ngọt ngào của mình

Từ năm 2012 đến nay, Việt Nam đã có thêm 2 hoa hậu và đều sở hữu các chỉ số đáng ngưỡng mộ: Hoa hậu Việt Nam năm 2014 Nguyễn Cao Kỳ Duyên với chiều cao 1m73, số đo 3 vòng là 86 – 63 – 91 và Hoa hậu Việt Nam năm 2016 Đỗ Mỹ Linh với chiều cao 1m71, số đo 3 vòng: 87 – 61 – 94.

Xét về số đo 3 vòng chuẩn của các Hoa hậu Việt Nam thì cho đến nay, trải qua gần 30 năm tổ chức, vẫn chưa có người đẹp nào “soán ngôi” được chiều cao “khủng” của Hoa hậu Mai Phương Thúy. Cô đăng quang năm 2008 và sở hữu chiều cao cực kỳ ấn tượng: 1m80 cùng với số đo hình thể chuẩn đẹp: 89 – 61,5 – 95.

so do 3 vong chuan cua cac hoa hau viet nam 6

Hoa hậu Mai Phương Thúy gây ấn tượng với chiều cao khủng

Hiện nay, trên đấu trường sắc đẹp quốc tế, nhan sắc Việt đang dần được khẳng định và có chỗ đứng vững chắc. Trong 1 rừng hoa ngào ngạt hương sắc, việc lựa chọn được 1 bông hoa đẹp nhất, đủ sắc, đủ tài không phải là điều dễ dàng. Nhưng chúng ta hãy luôn tin rằng, mỗi năm sẽ luôn có 1 bông hoa rạng rỡ và tỏa sáng nhất.

Bạn có mong muốn sở hữu nhan sắc, vóc dáng đẹp như hoa hậu Việt Nam hãy đến ngay với Thu Cúc nhé! Thu Cúc sẽ giúp bạn khắc phục những nhược điểm kém xinh trên cơ thể và tân trang lại nhan sắc, bạn có thể tự tin tỏa sáng và trở lên xinh đẹp hơn sau thẩm mỹ. Liên hệ 1900 1920 để được nhận ưu đãi giảm tới 50% chi phí dịch vụ.

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Cơ sở Hà Nội: 1B Yết Kiêu, Q. Hoàn Kiếm, Hà Nội

Cơ sở TP. HCM: 218 Điện Biên Phủ, Q.3. TPHCM

Website: https://thammythucuc.vn

Fanpage: https://www.facebook.com/thammythucuc.com.vn/

Tổng đài: 1900 1920 – Hotline: 0964 080 999

**Lưu ý: Hiệu quả có thể khác nhau tùy cơ địa mỗi người

bình luận/comment

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường bắt buộc được đánh dấu *