Quy trình xông hơi đắp mặt nạ làm đẹp đúng chuẩn cho các Eva

Xông hơi và đắp mặt nạ là bước chăm sóc da được rất nhiều chị em lựa chọn và áp dụng để có làn da trắng sáng, mịn màng, tươi trẻ. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ cho bạn quy trình xông hơi đắp mặt nạ đúng chuẩn nhất để đạt được hiệu quả thẩm mỹ cao.

Quy trình xông hơi làm đẹp cho da hiệu quả

Xông hơi cho da mặt là một trong những bước detox thanh lọc da hiệu quả, bởi phương pháp này giúp loại bỏ bã nhờn, bụi bẩn. Khi xông hơi, lỗ chân được mở rộng, thông thoáng giúp bạn vệ sinh da dễ dàng hơn, loại bỏ các vi khuẩn cứng đầu nằm sâu bên trong lỗ chân lông khiến làn da được làm sạch sâu, ngăn ngừa mụn phát triển.

quy trình xông hơi đắp mặt nạ

Xông hơi là bước chăm sóc da rất quan trọng

Để có bước xông hơi đem lại hiệu quả cao nhất, bạn thực hiện theo các bước như sau:

Bước 1: Lựa chọn nguyên liệu phù hợp

Căn cứ vào từng loại da khác nhau mà bạn nên lựa chọn nguyên liệu để xông mặt cho phù hợp nhất. Theo đó, nếu bạn có làn da dầu nhờn, nhiều mụn có thể sử dụng chanh, sả còn đối với da nhạy cảm thì nên dùng tinh dầu oải hương, hoa cúc, nước hoa hồng,…

Bước 2: Đun nước xông mặt

Sau khi đã lựa chọn được nguyên liệu thì bước tiếp theo bạn cần làm đó là rửa sạch và chuẩn bị một nồi nước. Bạn lưu ý nên đun sôi nước rồi mới cho nguyên liệu vào, tiếp đến đun nhỏ lửa để các tinh chất không bị mất đi, sau khi nước đã được đun sôi bạn để nguội bớt rồi mới thực hiện xông mặt.

Bước 3: Xông hơi mặt

Bạn từ từ đưa mặt lại gần nồi nước, giữ khoảng cách chừng 45cm để không bị bỏng rát da mặt, sử dụng một khăn bông mềm trùm kín đầu và khu vực xông hơi. Thực hiện xông hơi khoảng 30 phút hoặc đến khi nước nguội thì ngừng. Tuy nhiên, đối với một số người có làn da nhạy cảm, không chịu được nóng thì có thể thực hiện từ 10 – 15 phút.

Đối với phương pháp xông hơi mặt bạn chỉ nên thực hiện 1 lần/tuần bởi nếu thực hiện nhiều sẽ làm to lỗ chân lông và thường xuyên tiếp xúc với nước nóng sẽ khiến da bị giảm độ đàn hồi.

Cách đắp mặt nạ sau xông hơi da mặt

Sau khi đã thực hiện xong quy trình xông hơi mặt, tiếp đến bạn thực hiện đắp mặt nạ chăm sóc cho da, bởi lúc này lỗ chân lông mở rộng sẽ dễ dàng hấp thu các dưỡng chất tốt hơn. Bạn nên lựa chọn các nguyên liệu tự nhiên đắp mặt chứa nhiều vitamin C và dưỡng chất giúp tái tạo tế bào da hồng hào và sáng khỏe hơn. Có thể kể đến những loại mặt nạ sau đây:

quy trình xông hơi đắp mặt nạ

Sau khi xông hơi bạn cần lựa chọn mặt nạ phù hợp để chăm sóc da luôn sáng khỏe, mịn màng

Mặt nạ dưa leo

Dưa leo là một trong những nguyên liệu rất cần thiết trong quy trình xông hơi đắp mặt nạ bởi nó chứa nhiều nước, cung cấp độ ẩm cho da hiệu quả. Bạn chỉ cần rửa sạch một quả dưa leo, thái lát mỏng hoặc đem nghiền nhuyễn. Tiếp đến, bạn đắp từng lát dưa lên mặt hoặc thoa nước ép dưa leo lên đều khắp da, massage khoảng 5 phút rồi giữ nguyên 15 – 20 phút. Cuối cùng, bạn vệ sinh lại bằng nước mát, có thể thoa thêm nước hoa hồng để lỗ chân lông se khít hiệu quả.

Mặt nạ cà chua

Trong cà chua có chứa nhiều vitamin C, có tác dụng dưỡng ẩm và chăm sóc da rất tốt. Bạn có thể dùng những quả cà chua chín, sẽ chất lượng, đem rửa sạch rồi thái thành từng lát mỏng đắp trực tiếp lên da hoặc nghiền nhuyễn cà chua rồi lấy bông gòn thấm vào nước ép thoa đều khắp da mặt, kết hợp massage nhẹ nhàng để các dưỡng chất được thấm hút dễ dàng hơn. Ngoài ra, bạn cũng có thể uống nước ép cà chua giúp nuôi dưỡng da từ sâu bên trong hiệu quả.

quy trình xông hơi đắp mặt nạ

Chăm sóc da bằng công nghệ cao tại Thu Cúc là lựa chọn của đông đảo phái đẹp

Trên đây là một số thông tin quy trình xông hơi đắp mặt nạ bạn có thể tham khảo và áp dụng thực hiện tại nhà, tuy nhiên để có hiệu quả như mong muốn bạn cần kiên trì thực hiện và áp dụng khoa học, hợp lý. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm các phương pháp chăm sóc da theo liệu trình cho hiệu quả cao tại Thu Cúc giúp bạn sở hữu làn da trắng sáng, mịn màng. Để biết thêm thông tin chi tiết về các phương pháp phù hợp cho từng loại da bạn có thể liên hệ đến tổng đài 1900.1920 hoặc trực tiếp đến các cơ sở của Thu Cúc để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất.

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Cơ sở Hà Nội: 1B Yết Kiêu, Q. Hoàn Kiếm, Hà Nội

Cơ sở TP. HCM: 218 Điện Biên Phủ, Q.3. TPHCM

Website: https://thammythucuc.vn

Fanpage: https://www.facebook.com/thammythucuc.com.vn/

Tổng đài: 1900 1920 – Hotline: 0964 080 999

**Lưu ý: Hiệu quả có thể khác nhau tùy cơ địa mỗi người

bình luận/comment

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường bắt buộc được đánh dấu *