Những loại mặt nạ cho da dị ứng mỹ phẩm cực hiệu quả

Đối với những người có làn da bị dị ứng mỹ phẩm nhẹ, thay vì sử dụng thuốc thì các loại mặt nạ thiên nhiên được ưa chuộng hơn vì tính an toàn và hiệu quả. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu xem những loại mặt nạ cho da dị ứng mỹ phẩm ấy là gì nhé.

Biểu hiện khi da bị dị ứng mỹ phẩm

Mỹ phẩm là nguyên liệu chăm sóc sắc đẹp không thể thiếu của mọi người, đặc biệt là chị em phụ nữ. Nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng dị ứng mỹ phẩm xuất phát từ việc sử dụng mỹ phẩm không rõ nguồn gốc, có chứa các loại chất tẩy độc hại làm tổn thương da. Ngoài ra, trong quá trình chăm sóc da, nếu bạn mát xa quá lâu, quá mạnh cũng rất dễ khiến da bị tổn thương.

Khi bị dị ứng mỹ phẩm, ban đầu da bạn sẽ mẩn đỏ, xuất hiện các bốt mụn nhỏ, liti. Sau đó, nếu không được chữa trị kịp thời, trên da sẽ xuất hiện các nốt mụn trứng cá, mụn bọc, mụn mủ, lâu dần da sẽ bị khô sạm, lão hóa sớm,…

mat na cho da di ung my pham 1

Việc sử dụng các loại mỹ phẩm không rõ nguồn gốc, kém chất lượng sẽ khiến làn da dễ bị dị ứng

Vì thế, khi thấy xuất hiện các dấu hiệu bất thường, bạn hãy ngưng sử dụng các loại mỹ phẩm đang dùng, kể cả sữa rửa mặt và có thể sử dụng các nguyên liệu tự nhiên để đắp mặt nạ cho da dị ứng mỹ phẩm để tránh tình trạng da ngày càng xấu hơn nhé.

Các loại mặt nạ cho da dị ứng mỹ phẩm:

Khi bị dị ứng mỹ phẩm ở dạng nhẹ, các loại mặt nạ thiên nhiên là sự lựa chọn không tồi chút nào bởi những nguyên liệu này không gây kích ứng da, đồng thời còn giúp cung cấp vitamin và collagen để nuôi dưỡng da khỏe mạnh, nhanh hồi phục.

Một số loại mặt nạ cho da dị ứng mỹ phẩm bạn có thể tham khảo:

1.Mặt nạ mướp đắng

Mướp đắng vừa giúp điều trị mụn, làm mờ các vết thâm, đồng thời còn giúp làn da bị dị ứng dịu mát hẳn đi. Bạn thực hiện đắp mặt nạ mướp đắng bằng cách xay nhuyễn mướp đắng và bôi trực tiếp lên mặt hoặc có thể kết hợp mướp đắng với mật ong để tăng thêm hiệu quả bảo vệ và nuôi dưỡng làn da.

mat na cho da di ung my pham 2

Mặt nạ mướp đắng giúp điều trị da bị dị ứng nhanh chóng

Thực hiện đều đặn 2 – 3 ngày/lần, tình trạng dị ứng trên da sẽ được cải thiện nhanh chóng.

2.Mặt nạ cà chua

Cà chua là nguyên liệu rất giàu vitamin, khoáng chất giúp khắc phục những tổn thương do tình trạng dị ứng mỹ phẩm gây ra. Hơn nữa, sau khi sử dụng cà chua, làn da của bạn cũng sẽ trở nên láng mịn, trắng sáng hơn.

mat na cho da di ung my pham 3

Cà chua giúp cung cấp dưỡng chất để da mềm mịn hơn

Ngoài việc sử dụng cà chua nguyên chất để đắp mặt nạ, bạn nên kết hợp cà chua với mật ong để mang lại hiệu quả cao hơn.

3.Mặt nạ sữa tươi + tinh bột nghệ

Trong các loại mặt nạ cho da dị ứng mỹ phẩm, sữa tươi và tinh bột nghệ là 2 nguyên liệu được ưa chuộng bởi tính hiệu quả, thông dụng và dễ thực hiện.

Bạn chỉ cần trộn đều tinh bột nghệ với sữa tươi để tạo thành hỗn hợp sền sệt, sau đó bôi trực tiếp lên mặt, mát xa nhẹ nhàng trong khoảng 15 – 20 phút rồi rửa sạch lại với nước. Thực hiện đều đặn, sau khoảng 3 – 5 ngày bạn sẽ thấy tình trạng dị ứng trên da được cải thiện đáng kể.

mat na cho da di ung my pham 4

Sữa tươi và tinh bột nghệ giúp cải thiện nhanh chóng tình trạng dị ứng trên da

Ngoài việc đắp mặt nạ cho da dị ứng mỹ phẩm bạn cũng nên lưu ý có chế độ ăn uống lành mạnh, đầy đủ dưỡng chất để da nhanh lành, đồng thời nên cẩn trọng trong việc sử dụng các loại mỹ phẩm. Nếu thấy tình trạng các nốt mụn trên da ngày càng mẩn đỏ, chảy nước, có tiết dịch,… bạn nên đến gặp các bác sĩ chuyên gia để được tư vấn và thăm khám.

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Cơ sở Hà Nội: 1B Yết Kiêu, Q. Hoàn Kiếm, Hà Nội

Cơ sở TP. HCM: 218 Điện Biên Phủ, Q.3. TPHCM

Website: https://thammythucuc.vn

Fanpage: https://www.facebook.com/thammythucuc.com.vn/

Tổng đài: 1900 1920 – Hotline: 0964 080 999

**Lưu ý: Hiệu quả có thể khác nhau tùy cơ địa mỗi người

bình luận/comment

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường bắt buộc được đánh dấu *