Nhấn mí nên kiêng ăn gì? Kiêng ăn trong bao lâu

Sau nhấn mí nên kiêng ăn gì là câu hỏi được rất nhiều người quan tâm, bởi chế độ dinh dưỡng là yếu tố vô cùng quan trọng trong quá trình hồi phục khi thực hiện phương pháp làm đẹp này. Bài viết dưới đây của Bệnh viện Thẩm mỹ Thu Cúc giải đáp thắc mắc này. 

Tầm quan trọng của việc kiêng ăn sau nhấn mí

Khi thực hiện nhấn mí phần da mí mắt sẽ bị tổn thương nên việc chăm sóc sau hậu phẫu là vô cùng quan trọng, đặc biệt là chế độ dinh dưỡng. Việc kiêng khem đúng cách sau bấm mí mắt không chỉ giúp mọi người có được đôi mắt 2 mí to tròn, nếp mí căng đều tự nhiên mà còn giảm thiểu những biến chứng không mong muốn và rút ngắn thời gian phục hồi.

mắt đẹp sau khi nhấn mí

Nhấn mí nên kiêng ăn gì để mau lành và hạn chế biến chứng

Để nếp mí lên form chuẩn đẹp, đồng thời hạn chế những biến chứng xảy ra, sau bấm mí mọi người cần kiêng cữ những loại thực phẩm sau đây: 

  • Thịt bò: Làm đổi màu vết thương khiến vùng da xung quanh nếp mí không đều màu, để lại sẹo thâm mất thẩm mỹ
  • Gia cầm (Thịt gà, thịt vịt, thịt ngan,…): Khiến vết thương ngứa ngáy khó chịu, đau nhức kéo dài
  • Hải sản (Cá, tôm, sò, cua…): Chứa tính hàn gây kích ứng và dị ứng ảnh hưởng đến thời gian hồi phục
  • Đồ nếp (Xôi, bánh chưng, bánh bột lọc,…): Có tính nóng gây mưng mủ, sưng viêm nghiêm trọng
  • Thực phẩm cay nóng (Tiêu, ớt, gừng, quế hồi,…): Khiến vết thương nóng rát, gây chảy nước mắt, dễ sản sinh các loại vi khuẩn nấm ngứa
  • Các loại rau dễ gây sẹo (Rau muống, rau rút, rau dền…): Nguyên nhân hình thành sẹo xấu, khiến vết thương lâu lành hơn bình thường
  • Đồ ăn chiên rán, dầu mỡ (Khoai tây chiên, gà rán,…): Chứa chất béo xấu làm suy giảm hệ miễn dịch 
  • Chất kích thích (Rượu, bia, cà phê, đồ có ga,…): Làm giảm sức đề kháng, kéo dài thời gian hồi phục, ngoài ra khi tương tác với các loại thuốc được chỉ định dễ sinh ra tác dụng phụ gây nhiễm trùng 

Nhấn mí kiêng ăn trong bao lâu?

Đối với người có cơ địa lành, thời gian hồi phục vết thương khoảng từ 7 – 10 ngày. Bên cạnh đó, người có cơ địa nhạy cảm thời gian sẽ kéo dài hơn, khoảng 14 ngày. 

Mặc dù vết thương đã lành nhưng cơ thể vẫn cần thêm thời gian để tái tạo tế bào và hình thành da non. Vì vậy, mọi người nên ăn kiêng trong vòng 1 – 2 tháng để có được kết quả tốt nhất. Ngoài ra, mọi người có thể trực tiếp liên hệ với bác sĩ để xác định thời gian kiêng khem chính xác. 

ĐỂ LẠI THÔNG TIN NHẬN TƯ VẤN CHI TIẾT NGAY

Nhấn mí nên ăn gì, uống gì để mau lành và vào nếp?

Mọi người hãy bổ sung những loại thực phẩm dưới đây vào thực đơn dinh dưỡng hằng ngày để có được kết quả bấm mí mắt như mong muốn. 

  • Thực phẩm có nhiều vitamin A, C, E: Cà chua, bí đỏ, rau diếp cá, cà rốt, rau bina, cam bưởi, ổi… nhằm tăng sức đề kháng, ngăn ngừa nhiễm trùng, giúp nếp mí ổn định, nhanh vào nếp
  • Thực phẩm giàu đạm: Thịt lợn nạc, đậu phụ, đậu nành, sữa và các chế phẩm từ sữa, các loại hạt (óc chó, hạnh nhân, hạt điều,…) giúp tái tạo mô mới, nếp mí nhanh lành
  • Thực phẩm có nhiều kẽm: Ngũ cốc, hạt bí ngô, vừng,… để củng cố hệ miễn dịch, rút ngắn thời gian hồi phục
  • Nước lọc: Nên uống 2 – 2,5 lít/ngày để cơ thể được thải độc, thúc đẩy quá trình hồi phục vết thương
  • Nước ép trái cây, các loại sữa đậu nành, đậu xanh: Góp phần thải độc, tiêu sưng, tăng hệ miễn dịch

nước ép trái cây

Hướng dẫn cách chăm sóc mí sau phẫu thuật

Để mí mắt nhanh lành, vào nếp tự nhiên, trong quá trình chăm sóc mọi người cần lưu ý những điều sau: 

Cách vệ sinh

Mọi người nên dùng khăn mềm, bông tăm hoặc bông tẩy trang sạch kết hợp với nước muối sinh lý hoặc dung dịch sát khuẩn để vệ sinh mắt thường xuyên. Lưu ý trong suốt quá trình cần thao tác nhẹ nhàng, tránh để nước dính vào vết thương hở.

Ngoài ra, hãy tích cực chườm đá, chườm ấm để giảm tình trạng sưng nề, bầm tím. Đồng thời hạn chế trang điểm trong 1 tuần đầu để vết thương mau lành.

Chế độ sinh hoạt, vận động

Người mới nhấn mí cần tránh gãi, dụi mắt, đắp mặt nạ, đeo lens và tác động mạnh vào vùng mắt. Không tham gia những bộ môn thể thao có cường độ mạnh như: Bơi lội, chạy, tennis,… cũng như để vết thương tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời, bụi bẩn và các thiết bị điện tử.

Bên cạnh đó, mọi người nên ngủ đủ giấc, tránh thức khuya và dành thời gian nghỉ ngơi nhiều trong 1 tuần đầu. Đặc biệt, hãy tạo thói quen nghỉ trưa khoảng 1 tiếng để mắt được nghỉ ngơi và không phải điều tiết liên tục.

Tái khám 

Tái khám theo lịch hẹn mọi người sẽ được bác sĩ  kiểm tra, đánh giá quá trình hồi phục vết thương. Đồng thời đưa ra các lời khuyên, hướng giải quyết những vấn đề đang gặp phải. 

kiểm tra dáng mũi

Như vậy, thắc mắc của mọi người xoay quanh chủ đề nhấn mí nên kiêng ăn gì đã được Bệnh viện Thẩm mỹ Thu Cúc giải đáp chi tiết. Nếu mọi người muốn tìm hiểu thêm về dịch vụ thẩm mỹ mắt vui lòng liên hệ 1900.1920 hoặc truy cập website/facebook Bệnh viện Thẩm mỹ Thu Cúc để được hỗ trợ nhanh nhất. 

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Cơ sở Hà Nội: 1B Yết Kiêu, Q. Hoàn Kiếm, Hà Nội

Cơ sở TP. HCM: 218 Điện Biên Phủ, Q.3. TPHCM

Website: https://thammythucuc.vn

Fanpage: https://www.facebook.com/thammythucuc.com.vn/

Tổng đài: 1900 1920 – Hotline: 0964 080 999

**Lưu ý: Hiệu quả có thể khác nhau tùy cơ địa mỗi người

bình luận/comment

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường bắt buộc được đánh dấu *