Tìm hiểu ngay nguyên nhân sẹo rỗ và cách điều trị nhanh chóng nhất

Sẹo rỗ – hay còn gọi là sẹo lõm, chính là một trong những vết sẹo gây khó chịu cũng như rất khó điều trị. Chúng gây nên nhược điểm trên khuôn mặt với những vùng da lõm xuống bất bình thường. Có rất nhiều nguyên nhân sẹo rỗ mà bất cứ ai cũng có nguy cơ gặp phải. Hãy cùng tìm hiểu xem nguyên nhân bị sẹo rỗ là gì nhé!

nguyen nhan seo ro 1

Nhìn chung, sẹo rỗ xuất hiện là khi các vùng da sâu bên dưới bị tổn thương nặng nề. 

1. Nguyên nhân sẹo rỗ thường gặp

  • Sẹo mụn

Một trong những nguyên nhân phổ biến nhất của sẹo rỗ là mụn trứng cá. Mụn trứng cá là tình trạng đã quá quen thuộc với tất cả chúng ta, đặc biệt là những bạn teen phải đối mặt với những thay đổi nội tiết tố đi kèm với tuổi dậy thì. Tuy gần gũi là vậy, nhưng không phải ai cũng có thể chăm sóc da mụn và điều trị mụn thành công. Mụn mặc dù biến mất nhưng lại để lại cho bạn những vết sẹo xấu xí. Nguyên nhân sẹo rỗ do mụn có thể là không vệ sinh vùng mụn đúng cách, nặn mụn…

  • Bệnh truyền nhiễm

Các bệnh truyền nhiễm như là bệnh thủy đậu cũng chính là nguyên nhân sẹo rỗ phổ biến. Mặc dù bệnh đậu mùa ngày nay hầu như đã biến mất, nhưng các vấn đề tương tự như đậu mùa cũng có thể gây ra các vết lõm xuống đặc trưng trên da.

nguyen nhan seo ro 2

Thủy đậu gây ra những mụn nước nhỏ, gây ngứa ở khắp cơ thể. Gãi các vết này trước khi chúng lành lại có thể để lại một vết rỗ.

  • Tình trạng nhiễm trùng khác

Các bệnh nhiễm trùng khác, chẳng hạn như từ vi khuẩn tụ cầu hoặc liên cầu khuẩn, có thể gây ra vết thương rồi sau đó để lại một vết rỗ trên da.

2. Các biện pháp ngăn ngừa bị sẹo lõm

Từ câu hỏi những nguyên nhân bị sẹo rỗ là gì, bạn có thể trả lời được các cách phòng tránh việc bị sẹo lõm trong tương lai:

  • Điều trị da mụn đúng cách, vệ sinh sạch sẽ và không gây bất cứ tổn thương nào trên vùng da mụn.
  • Chăm sóc và điều trị bệnh thủy đậu, đậu màu theo hướng dẫn đến từ các bác sỹ có chuyên môn. Không chạm vào những nốt thủy đậu, cậy bóc, bóp mủ … – những tác động chính gây ra sẹo rỗ.

3. Trị sẹo lõm bằng công nghệ Laser Fractional CO2 kết hợp với tinh chất P’Cell PRP tại Thu Cúc

Nếu như chẳng may bạn gặp phải tình trạng sẹo rỗ trên mặt. Đó sẽ là nhược điểm gây mất tự tin khi bạn giao tiếp giữa đám đông. Việc lấy lạ làn da mịn màng trơn tru ban đầu sẽ cần đến những liệu trình điều trị công nghệ cao đến từ những thẩm mỹ viện uy tín. Để nói về vấn đề này, Thu Cúc chắc chắn sẽ là sự lựa chọn an toàn khi đây là thương hiệu thẩm mỹ lớn nhất nhì cả nước hiện nay.

nguyen nhan seo ro 3

Điều trị sẹo rỗ tại Thu Cúc mang lại hiệu quả cao cho các khách hàng.

Công nghệ Laser Fractional CO2 kết hợp với tinh chất P’Cell PRP tại Thu Cúc đang là công nghệ điều trị sẹo rỗ mới nhất. Tia Laser Fractional CO2 sẽ phát ra quang năng tia hồng ngoại có khả năng tác động sâu vào lớp hạ bì. Sẹo lõm xuất hiện và bởi vùng da hạ bì đã hư hại và không có khả năng sinh ra collagen và eslatin nuôi dưỡng da. Năng lượng hồng ngoại này nhằm thúc đẩy quá trình hình thành tế bào mới, hồi sinh khu vực tế bào da đang chết dần. Bên cạnh đó, công nghệ tinh chất P’Cell PRP sẽ hoạt động dựa trên cơ chế trích tiểu cầu từ máu. Được biết, lượng tiểu cầu này có nồng độ cao gấp 3-5 lần nồng độ tiểu cầu bình thường. Vì thế nó dễ dàng thúc đẩy hoạt động của tế bào trong việc trở mình thay đổi. Với sự kết hợp của hai yếu tố tinh chất P’Cell PRP và laser Fractional CO2, kết quả điều trị sẹo rỗ sẽ không khỏi khiến mọi người phải trầm trồ kinh ngạc.

nguyen nhan seo ro 4

Sản phẩm phục vụ điều trị tại Thu Cúc luôn được kiểm định và chứng nhận sẽ an toàn.

Như vậy, ngoài nguyên nhân sẹo rỗ, bạn cũng nên nắm chắc những cách phòng chống cũng như điều trị của loại sẹo phức tạp này. Chúc các bạn luôn giữ gìn được nhan sắc trẻ trung và xinh đẹp của mình!

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Cơ sở Hà Nội: 1B Yết Kiêu, Q. Hoàn Kiếm, Hà Nội

Cơ sở TP. HCM: 218 Điện Biên Phủ, Q.3. TPHCM

Website: https://thammythucuc.vn

Fanpage: https://www.facebook.com/thammythucuc.com.vn/

Tổng đài: 1900 1920 – Hotline: 0964 080 999

**Lưu ý: Hiệu quả có thể khác nhau tùy cơ địa mỗi người

bình luận/comment

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường bắt buộc được đánh dấu *