NÂNG NGỰC XONG CÓ CHO CON BÚ ĐƯỢC KHÔNG?

Đội ngũ bác sĩ Bệnh viện Thẩm mỹ Thu Cúc thường nhận được câu hỏi “Nâng ngực xong có cho con bú được không?” Dưới đây là giải đáp và những thông tin liên quan đến vấn đề này.

Nâng ngực xong có cho con bú được không?

Nâng ngực vẫn có thể cho con bú bình thường. Đội ngũ bác sĩ chuyên môn tại Bệnh viện Thẩm mỹ Thu Cúc lý giải phẫu thuật nâng ngực chỉ đặt túi độn bên dưới cơ ngực lớn, nên hoàn toàn không gây ảnh hưởng hệ thống ống tuyến và mô tuyến sữa. 

Nếu chưa sinh con, bạn nên nâng ngực đường nách hoặc đường chân ngực. Ngoài ra, bạn cũng nên chọn size ngực ở mức trung bình. Size ngực quá lớn sẽ gây ra hiện tượng sa trễ do tuyến vú bị tăng thể tích lúc cho con bú.

nâng ngực có cho con bú được không

Ảnh hưởng của phẫu thuật nâng ngực khi cho con bú

Túi ngực thường được đặt dưới cơ ngực lớn nên không gây ảnh hưởng đến nguồn sữa. Tuy nhiên, vị trí và độ sâu của vết mổ có thể gây ảnh hưởng đến việc cho con bú.

Cụ thể, với những người nâng ngực bằng đường quầng vú, dây thần kinh xung quanh núm vú sẽ bị tác động, dẫn đến khả năng sản xuất sữa bị ảnh hưởng. Do đó, đội ngũ bác sĩ Bệnh viện Thẩm mỹ Thu Cúc khuyên bạn nên nâng ngực đường chân ngực hoặc đường nách để tránh vấn đề trên.

ĐĂNG KÝ NGAY NHẬN TƯ VẤN CHI TIẾT TỪ CHUYÊN GIA

Nâng ngực xong cho con bú có an toàn không?

Năm 2021, Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ cho biết không có báo cáo nào về những rủi ro khi cho con bú sau nâng ngực. Hiện nay, chưa có phương pháp hay cơ sở khoa học nào có thể phát hiện, đo lường chính xác nồng độ silicon trong sữa mẹ.

Tuy nhiên, một nghiên cứu năm 2007 của khoa Phẫu thuật thẩm mỹ (Women’s College Hospital – Canada) và khoa Phẫu thuật ( Đại học Toronto – Canada) cho biết không tìm thấy sự khác biệt khi đo nồng độ silicon trong sữa của những bà mẹ bình thường với sữa của những bà mẹ từng nâng ngực.

FDA cũng khẳng định không có bằng chứng nào chứng minh phụ nữ nâng ngực làm gia tăng nguy cơ trẻ mắc dị tật bẩm sinh.

cho con ti mẹ

Hướng dẫn mẹo cho con bú đúng cách sau khi nâng ngực

Đội ngũ bác sĩ Bệnh viện Thẩm mỹ Thu Cúc đưa ra một số mẹo cho con bú khi nâng ngực như sau.

Cho con bú đều đặn

Cho con bú thường xuyên giúp kích thích tuyến sữa, từ đó lượng sữa sẽ tiết ra nhiều hơn. Bạn nên cho trẻ bú 8-10 lần mỗi ngày, chú ý cho bé bú cả hai bên để nhận đủ dinh dưỡng và tránh tình trạng bên to bên nhỏ hoặc sa trễ ở bầu ngực.

Làm trống ngực thường xuyên

Sau khi cho con bú, bạn nên hút hết sữa thừa ra ngoài. Đây là cách giúp làm tăng lượng sữa trong cơ thể mẹ. Việc hút sữa cũng làm tăng lượng calo và chất béo trong sữa mẹ. Vì thế, sau khi bé bú xong, bạn nên dùng máy hút sữa để hút thêm 10-15 phút. 

hút sữa

Thử các loại thảo dược lợi sữa

Bạn có thể sử dụng lá đinh lăng, lá chè vằng, thìa là,… vì đây đều là những thảo dược có lợi trong việc kích thích tạo sữa cho phụ nữ đang cho con bú. Lưu ý bạn nên sử dụng với liều lượng vừa phải và tham khảo hướng dẫn của bác sĩ chuyên môn để tránh phản tác dụng.

Đảm bảo bé ngậm ti đúng cách

Để bé nhận được đủ lượng sữa cần thiết, bạn cần đảm bảo bé đang ngậm ti đúng cách, cụ thể như sau:

  • Bé ngậm trọn vú của mẹ
  • Miệng bé mở rộng khi đang bú
  • Bé ngậm vú đủ sâu để nướu và lưỡi bao phủ quầng vú của mẹ
  • Tư thế nằm của bé thoải mái

em bé ngậm ti

Mẹo bổ sung sữa công thức cần biết

Nếu đang gặp vấn đề với tuyến sữa và không thể sản xuất đủ lượng sữa cần thiết cho con, bạn có thể tham khảo ý kiến của bác sĩ nhi khoa để bổ sung sữa công thức. Dưới đây là một số dấu hiệu cho thấy bé cần bổ sung sữa công thức:

  • Giảm cân nhiều hơn bình thường
  • It đi vệ sinh
  • Khó chịu mỗi khi bú
  • Khoảng cách giữa các cữ bú rất ngắn hoặc rất dài
  • Nôn trớ nhiều sau khi bú

Trên đây là những thông tin giúp bạn tìm hiểu vấn đề nâng ngực xong có cho con bú được không. Để tìm hiểu thêm về dịch vụ nâng ngực và các chương trình ưu đãi liên quan tại Bệnh viện Thẩm mỹ Thu Cúc, hãy gọi đến tổng đài 1900.1920 hoặc truy cập trang web https://thammythucuc.vn/.

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Cơ sở Hà Nội: 1B Yết Kiêu, Q. Hoàn Kiếm, Hà Nội

Cơ sở TP. HCM: 218 Điện Biên Phủ, Q.3. TPHCM

Website: https://thammythucuc.vn

Fanpage: https://www.facebook.com/thammythucuc.com.vn/

Tổng đài: 1900 1920 – Hotline: 0964 080 999

**Lưu ý: Hiệu quả có thể khác nhau tùy cơ địa mỗi người

bình luận/comment

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường bắt buộc được đánh dấu *