Nâng mũi sau bao lâu thì làm lại được?

Nâng mũi là phương pháp làm đẹp phổ biến giúp chị em khắc phục mọi nhược điểm của mũi xấu và nhanh chóng có được chiếc mũi cao xinh, đẹp tự nhiên. Tuy vậy, đến một thời điểm nào đó, thậm chí là ngay sau khi phẫu thuật bạn đã muốn chỉnh sửa lại vì thích dáng mũi thời thượng hơn. Vậy nâng mũi sau bao lâu thì làm lại được? Hãy cùng Bệnh viện Thẩm mỹ Thu Cúc tìm hiểu qua những thông dưới đây.

Tại sao phải sửa lại mũi sau khi nâng?

Có thể nói nhờ phương pháp nâng mũi hiện đại mà nhiều người đã quẳng đi được gánh lo về chiếc mũi xấu thấp tẹt, kém xinh. Tuy nhiên vì một số lý do khách quan nào đó mà chị em muốn chỉnh sửa lại mũi sau phẫu thuật. Cụ thể là:

Dáng mũi nâng không được như ý muốn

Sau nâng mũi nhiều người cảm thấy dáng mũi mới không phù hợp với khuôn mặt, và không đúng như mong muốn ban đầu nên muốn sửa lại theo đúng phom mũi, hình dáng mũi mà bản thân đã thích trước đó.

Bên cạnh đó, một số trường hợp muốn sửa lại mũi vì chiếc mũi mới không hợp phong thủy với khuôn mặt. Bạn mong muốn có được dáng mũi phú quý, không chỉ cao đẹp mà còn phải đem lại nhiều may mắn trong công việc và cuộc sống.

Do tay nghề thực hiện của bác sĩ và một số do cơ địa của mỗi người khiến dáng mũi sau phẫu thuật bị biến dáng không giống như dự tính ban đầu.

nang-mui-sau-bao-lau-thi-lam-lai-duoc

Một trường hợp mũi lệch, lộ sóng sau phẫu thuật

Mũi bị biến chứng trong quá trình chăm sóc

Nếu tay nghề của bác sĩ, công nghệ nâng mũi chiếm tới 70% kết quả làm đẹp, thì 30% còn lại quyết định dáng mũi có đẹp hay không là do quá trình chăm sóc hậu phẫu của chính khách hàng.

Chăm sóc sau phẫu thuật nâng mũi, chị em cần tuân thủ theo đúng chỉ dẫn của bác sĩ. Đặc biệt luôn vệ sinh mũi sạch sẽ, tránh nước dính vào mũi, và kiêng ăn các thực phẩm không tốt cho quá trình hồi phục vết thương như: Rau muống, thịt bò, gà… và hạn chế tác động mạnh nên vùng mũi.

Nếu khách hàng không biết chăm sóc đúng cách như việc thường xuyên để nước dính vào mũi trong những ngày đầu sau phẫu thuật, hoặc chơi thể thao sớm, gây tác động mạnh vùng mũi cũng khiến vị trí này bị viêm nhiễm, thậm chí lệch vẹo, mưng mủ, lộ sóng, thậm chí hoại tử mũi… và nhiều biến chứng khác nữa.

nang-mui-sau-bao-lau-thi-lam-lai-duoc

Đầu mũi bị bóng đỏ, gây sưng viêm do kích ứng chất liệu độn

Thay đổi dáng mũi khác phù hợp với xu thế

Ngay sau phẫu thuật nâng mũi hoặc có thể đến 3 năm, 5 năm chị em muốn thay đổi dáng mũi khác thời thượng và hợp thời hơn so với dáng mũi cũ.

Tuy nhiên đối với trường hợp ngay sau phẫu thuật thì chưa thể sửa lại mũi lần 2 ngay được. Theo đó, chị em cần lưu ý để vết thương vùng mũi lành, ổn định hẳn ít nhất 6 tháng mới có thể thay đổi dáng mũi phù hợp với xu thế.

Sụn không tương thích với cơ thể

Nếu gặp phải trường hợp sụn mũi không tương thích với cơ thể gây sứng ngứa, mưng mủ, bóng đỏ đầu mũi, lộ sóng mũi, thậm chí hoại tử thì chị em nên lập tức đến bệnh viện để tháo bỏ sụn mũi ra khỏi khoang mũi.

Sau khi tháo sụn chị em nên để vết thương lành hẳn, ít nhất sau 6 tháng quay lại kiểm tra. Việc có nên thực hiện nâng mũi lại lần nữa hay không bác sĩ sẽ kiểm tra kỹ tình trạng mũi và tư vấn cụ thể.

Nâng mũi sau bao lâu thì làm lại được?

Phẫu thuật nâng mũi tuy không quá phức tạp, tuy nhiên về cơ bản đã có sự bóc tách, chỉnh hình trong khoang mũi. Chính vì vậy, sau nâng mũi chắc chắn sẽ cần 1 khoảng thời gian để vết thương lành và ổn định hẳn. Việc sửa mũi cũng cần vết thương hồi phục trở về trạng thái bình thường như trước đây. Cụ thể là:

Đối với nâng mũi S-line

Nâng mũi S-line là kỹ thuật tạo dáng mũi có đường cong mềm mại, tự nhiên giống hình chữ S. Phương pháp này tác động sâu vào cấu trúc mũi, tế bào và mô nên cần thời gian ổn định ít nhất từ 3 – 6 tháng.

Lúc này bạn nên quay lại bệnh viện để kiểm tra lại, bác sĩ sẽ căn cứ vào tình hình thực tế mũi để đưa ra tư vấn có nên chỉnh sửa mũi hay không? Nếu cần thêm thời gian để mũi hồi phục hẳn thì chị em cũng nên chờ đợi nhé!

Đối với nâng mũi cấu trúc, bán cấu trúc

Tuy phương pháp nâng mũi bán cấu trúc chỉ can thiệp 1 phần của mũi nhưng ít nhiều cũng đã tác động vào khoang mũi và gây những tổn thương.

Do đó, chị em muốn sửa mũi lần 2 cũng cần kiêng ít nhất 3 – 6 tháng. Đối với những trường hợp sau phẫu thuật mũi bị biến chứng, viêm nhiễm, thời gian kiêng có thể kéo dài lâu hơn.

  • Đối với nâng mũi sụn nhân tạo

Sử dụng sụn nhân tạo để nâng mũi là kỹ thuật khá phổ biến hiện nay. Tuy nhiên, chất liệu sụn nhân tạo khi nạp vào cơ thể không phải lúc nào cũng tương thích tốt. Sẽ có những trường hợp cơ địa kém sẽ bị gây kích ứng, lúc này bạn nên rút sụn ngay khỏi mũi và nhờ đến sự tư vấn của bác sĩ.

Trường hợp cơ địa không bị kích ứng bởi sụn mũi nhân tạo, chị em muốn sửa mũi lại cũng cần kiên nhẫn chờ đợi sau khoảng 3 – 6 tháng khi vết thương cũ đã lành hẳn thì mới nên thực hiện sửa chữa và tạo hình mũi mới.

  • Nâng mũi sụn tự thân

Đặc điểm chính của phương pháp nâng mũi sụn tự thân chính là việc sử dụng loại sụn được lấy từ chính cơ thể của khách hàng. Với lợi thế này, sụn tự thân sẽ có khả năng tương thích cao hơn so với sụn nhân tạo. Sụn tự thân cũng có tính bền vững, phát triển tại chỗ không mất đi.

Tuy nhiên những trường hợp nâng mũi quá lâu sẽ gặp phải những trường hợp như tụt sụn, độ cao không còn được như ý muốn. Chính vì vậy, việc nâng mũi lại có thể thực hiện lại một cách an toàn. Lưu ý với những trường hợp mới phẫu thuật mũi bằng sụn tự thân muốn sửa lại mũi cũng cần thời gian ít nhất 6 tháng. Lúc này các bác sĩ mới có thể đưa ra phương pháp hiệu quả dành cho chiếc mũi của bạn.

Một số thắc mắc nâng mũi bao lâu thì làm lại

Tái nâng mũi lần 2 chắc chắn trước khi quyết định chỉnh sửa mũi chị em sẽ có những thắc mắc cần lời giải đáp.

Tháo chất độn có đau không? Có lâu không?

Sau khi nâng mũi nếu không vừa ý với dáng mũi mới nâng hay bất kỳ lý do gì khiến bạn phải tháo bỏ sụn mũi cũ. Việc tháo chất độn mũi là kỹ thuật khá đơn giản bạn cũng không nên quá lo lắng.

Trước khi tháo sụn mũi bác sĩ sẽ thực hiện gây tê sẽ bạn sẽ không cảm thấy đau trong suốt quá trình thực hiện. Sau phẫu thuật vùng mũi có đau hay không còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố:

nang-mui-sau-bao-lau-thi-lam-lai-duoc

Tháo chất liệu sụn mũi là kỹ thuật không quá phức tạp

  •  Nếu chất độn là sụn tự thân: sụn sườn, sụn tai, sụn vách ngăn thì vết thương sẽ có thể đau hơn vì bởi chất liệu này được lấy từ chính cơ thể khách hàng qua thời gian chúng đã bám chặt và liên kết vào các mô vùng mũi.
  • Nếu chất độn là sụn nhân tạo thì việc tháo ra sẽ đơn giản hơn, bác sĩ sẽ đưa sụn ra theo đường mổ cũ, sẽ ít đau, hạn chế xâm lấn.

Bên cạnh đó việc tháo chất độn mũi có đau không còn phụ thuộc vào từng thời điểm. Nếu tháo sụn sau phẫu thuật khoảng 1 tháng thì sẽ đỡ đau hơn. Bởi lúc này sụn mũi chưa bám chặt vào khoang mũi, việc bóc tách dễ dàng hơn. Còn với những trường hợp sau 1 tháng thấy xuất hiện biến chứng thì cần ít nhất 3 – 6 tháng để tháo sụn mũi, nhanh hoặc chậm tùy cơ địa mỗi người.

Phương pháp nâng mũi nào ít phải làm lại?

Thực tế các phương pháp nâng mũi đều có những mặt tích cực và tiêu cực. Tuy nhiên, khi khoa học ngày một phát triển, các công nghệ nâng mũi mới ra đời mang đến nhiều ưu điểm vượt trội và khắc phục được gần như những tồn tại, nhược điểm của phương pháp nâng mũi cũ.

Chính vì vậy, việc lựa chọn các phương pháp nâng mũi hiện đại, tiên tiến nhất hiện nay sẽ giúp chị em có được mũi cao xinh, đẹp tự nhiên với vẻ đẹp duy trì lâu dài, ít phải phẫu thuật chỉnh sửa lại.

Tại Bệnh viện thẩm mỹ Thu Cúc nâng mũi là dịch hot được khách hàng đặc biệt quan tâm. Nhằm đem đến những hiệu quả thẩm mỹ trọn vẹn, Thu Cúc đã không ngừng có những cật nhật mới về các công nghệ nâng mũi tiên tiến trên thế giới, một trong số đó phải kể đến phương pháp nâng mũi BisCell.

Nâng mũi Biscell giống như 1 bước đột phá trong phẫu thuật chỉnh hình mũi nhờ sử dụng sụn 2 lớp Bistool Softxil nhập khẩu Hàn Quốc với đa dạng kích thước phù hợp cho tất cả các loại mũi.

Đảm bảo độ tương thích cao, an toàn hiệu quả. Đặc biệt, kết hợp kỹ thuật nâng mũi bán cấu trúc để kéo dài 1 phần đầu mũi giúp mũi cao tây, loại bỏ mọi nhược điểm xấu xí của mũi cũ tạo hình mũi đẹp hoàn hảo.

Phương pháp nâng mũi Biscell còn thích hợp cho những ca mũi hỏng nặng do phẫu thuật, hoặc những ca tái cấu trúc toàn bộ dáng mũi, tạo hình mũi mới.

Chất liệu độn không tương thích với cơ thể thì bao lâu phải làm lại?

Chất liệu độn mũi, sụn mũi không tương thích với cơ thể có thể tháo ngay sau khi phẫu thuật. Bởi thông thường khi chất liệu không phù hợp sẽ gây ra rất nhiều bất lợi ảnh hưởng đến sức khỏe như:

  • Mũi bị bóng đỏ do chất liệu bị kích ứng để lâu sẽ bị nhiễm trùng, chảy dịch, thậm chí hoại tử thủng đầu mũi.
  • Chất liệu sụn mũi không tương thích độ bám dính kém sẽ khiến sống mũi bị lệch, nghiêng, mất thẩm mỹ.

Nếu thấy các hiện tượng trên chị em nên đến ngay bệnh viện để được bác sĩ kiểm tra và tháo sụn mũi kịp thời. Muốn thực hiện sửa mũi lần 2 chị em nên chờ ít nhất 6 tháng sau khi vết thương cũ đã lành hẳn. Lúc này bác sĩ sẽ kiểm tra tình hình thực tế và đưa ra phương pháp tạo hình mũi mới an toàn hiệu quả nhất.

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Cơ sở Hà Nội: 1B Yết Kiêu, Q. Hoàn Kiếm, Hà Nội

Cơ sở TP. HCM: 218 Điện Biên Phủ, Q.3. TPHCM

Website: https://thammythucuc.vn

Fanpage: https://www.facebook.com/thammythucuc.com.vn/

Tổng đài: 1900 1920 – Hotline: 0964 080 999

**Lưu ý: Hiệu quả có thể khác nhau tùy cơ địa mỗi người

bình luận/comment

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường bắt buộc được đánh dấu *