Mẹo chữa chàm cho trẻ sơ sinh các mẹ nên biết

Làn da của trẻ sơ sinh thường xuất hiện những vết chàm đỏ, chàm sữa tuy không thực sự nguy hại nhưng ảnh hưởng không nhỏ đến sắc tố da của bé. Và các mẹ từ xưa đã truyền tai nhau áp dụng mẹo chữa chàm cho trẻ sơ sinh đơn giản bằng những nguyên liệu tự nhiên sẵn có.

Nguyên nhân gây ra chàm trên da trẻ sơ sinh được xác định là do yếu tố di truyền, thời tiết khô hay đơn giản là do mẹ bị dị ứng thực phẩm (trứng, sữa…). Và mặc dù chưa có nghiên cứu nào chứng minh nhưng những mẹo chữa chàm cho trẻ sơ sinh bằng cám gạo hay tôm cũng được nhiều chị em thực hiện và mang lại hiệu quả tích cực.

Chữa chàm bằng dầu cám gạo

Thực hiện bằng cách dùng cám gạo tự chế bôi trực tiếp lên vết chàm cho bé mỗi ngày 2 lần vào sáng và chiều liên tục cho đến khi vết chàm gần bong tróc ra khỏi da. Tuy nhiên, việc bôi dầu cám gạo vào da cho bé cần thực hiện nhẹ nhàng, ban đầu bé sẽ hơi khó chịu nhưng quen dần, tránh bôi lúc bé vừa bú xong vì ngửi mùi dễ gây trớ, sặc sữa.

Dùng vỏ tôm trị chàm cho trẻ sơ sinh

Với những vết chàm, bớt có màu xanh thì các mẹ có thể chọn mua tôm tươi sống bóc vỏ rồi chà trực tiếp lên vết chàm ngày 2 lần. Còn với những vết chàm đỏ thì lại chọn mua loại tôm có vỏ xanh đen. Mẹo này nghe tưởng chừng hơi vô lý nhưng sẽ mang lại hiệu quả bất ngờ nếu được áp dụng kiên trì đó.

Tuy nhiên, việc loại bỏ chàm trên đây chỉ có hiệu quả với những chàm sữa đơn giản do cơ địa. Còn với những vùng chàm bẩm sinh thay đổi sắc tố da thì các mẹ không nên tự thực hiện. Trong những trường hợp vết chàm ngày càng lan rộng, ửng đỏ và có thể chảy máu thì cần đến bác sĩ chuyên khoa da liễu để được thăm khám kỹ lưỡng và chữa trị kịp thời.

Ngoài ra, khi phát hiện con mình bị chàm thì việc ăn uống của mẹ cũng cần chú ý, tránh những loại thực phẩm dễ gây kích ứng như trứng, sữa, hải sản… để hạn chế khả năng tấy đỏ của vết chàm. Việc vệ sinh cho bé cũng nên thực hiện thường xuyên và hơn, tránh tiếp xúc với những sản phẩm đồ chơi dễ bắt bụi cùng các loại vật nuôi nhiều lông như: chó, thỏ, mèo…

Trong trường hợp vết chàm ổn định, không có sự lây lan nhiều hay kích ứng thường xuyên thì các mẹ cũng không nên quá lo lắng. Bởi với công nghệ thẩm mỹ hiện đại như ngày nay thì việc loại bỏ chúng không còn là điều khó khăn. Khi các bé đủ tuổi, các mẹ có thể lựa chọn công nghệ xóa chàm bớt tiên tiến bằng Laser tại Bệnh viện Thẩm mỹ Thu Cúc giúp con lấy lại làn da tươi sáng, đều màu tự nhiên.

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Cơ sở Hà Nội: 1B Yết Kiêu, Q. Hoàn Kiếm, Hà Nội

Cơ sở TP. HCM: 218 Điện Biên Phủ, Q.3. TPHCM

Website: https://thammythucuc.vn

Fanpage: https://www.facebook.com/thammythucuc.com.vn/

Tổng đài: 1900 1920 – Hotline: 0964 080 999

**Lưu ý: Hiệu quả có thể khác nhau tùy cơ địa mỗi người

bình luận/comment

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường bắt buộc được đánh dấu *