Da sáng, láng mịn với công thức mặt nạ bột đậu xanh và sữa tươi

Có rất nhiều nguyên liệu, mặt nạ tự nhiên giúp làm trắng da, trị mụn hiệu quả nhưng mặt nạ bột đậu xanh và sữa tươi thường được nhiều chị em lựa chọn và sử dụng nhất. Tại sao lại như vậy, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết sau đây nhé.

Đậu xanh và sữa tươi có gì nổi bật?

Đối với những chị em yêu thích làm đẹp từ các nguyên liệu tự nhiên thì chắc hẳn chẳng còn xa lạ gì với nguyên liệu làm từ bột đậu xanh và sữa tươi.

Các nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng, bột đậu xanh rất giàu các loại vitamin như E, C, K,… cùng các khoáng chất như canxi, magie, kali,….nên vừa tốt cho sức khỏe, vừa tốt cho làn da, được cả đông y và tây y ưa chuộng.

mat na bot dau xanh va sua tuoi 1

Đậu xanh và sữa tươi chứa rất nhiều dưỡng chất tốt cho da

Nhờ hàm lượng dưỡng chất như vậy, đậu xanh sẽ giúp tăng sức đề kháng cho làn da, làm mờ các vết thâm trên da, giúp da trắng sáng, hồng hào hơn. Đặc biệt, trong đậu xanh có chứa hàm lượng cao chất Anthocyanins – một chất chống oxy hóa mạnh.

Theo các chuyên gia, chất Anthocyanins trong đậu xanh cao hơn gấp 10 lần so với các loại hoa quả như nho, dâu tây, mâm xôi, cho nên mặt nạ đậu xanh rất hiệu quả để trị nám, trị mụn, tẩy tế bào chết , làm trắng sáng da. Ngoài ra, đậu xanh còn được biết đến là nguyên liệu tự nhiên giúp chống lão hóa, giảm nếp nhăn trên da rất được chị em tin tưởng.

mat na bot dau xanh va sua tuoi 2

Sự kết hợp của 2 nguyên liệu này giúp da trắng sáng và láng mịn hơn

Chẳng cần phải là người thích làm đẹp từ các nguyên liệu tự nhiên thì cũng sẽ biết đến sữa tươi. Ngoài việc sử dụng để uống hàng ngày bạn có thể dùng sữa tươi đắp mặt nạ để trị mụn.

Trong sữa tươi, có nhiều thành phần dưỡng chất, dưỡng ẩm, đặc biệt là acid lactic giúp tẩy sạch tế bào da bị khô cằn đồng thời nuôi dưỡng cho làn da luôn săn chắc, khỏe mạnh và căng tràn sức sống.

Một trong những tác dụng không thể không kể đến của sữa tươi chính là giúp da trở nên săn chắc, láng mịn, làm giảm nếp nhăn và tăng cường dưỡng ẩm cho da, đặc biệt là trong thời tiết hanh khô như thế này.

Cách làm mặt nạ bột đậu xanh và sữa tươi

Nguyên liệu cần có: 3 thìa bột đậu xanh, sữa tươi không đường

Cách thực hiện: Cho bột đậu xanh vào 1 chiếc bát sạch, đổ từ từ sữa tươi vào, khuấy đều tay để được hỗn hợp đồng nhất, đặc sệt, không được quá loãng. Sau khi rửa sạch mặt hãy đắp mặt nạ lên da, mát xa đều đặn, nhẹ nhàng khắp vùng da quanh mặt. Thư giãn trong khoảng 20 phút rồi rửa sạch lại với nước.

Mỗi tuần thực hiện đắp mặt nạ 2 – 3 lần để sớm sở hữu làn da như ý. Thông thường, ngay sau lần đắp mặt nạ đầu tiên bạn sẽ thấy làn da mềm mịn hơn hẳn nhưng để làn da thực sự láng mịn không tì vết bạn cần phải thực hiện đều đặn và kiên trì.

mat na bot dau xanh va sua tuoi 3

Chị em nên lựa chọn những hạt đậu xanh chắc, mẩy để làm bột đậu xanh

Lưu ý khi mặt nạ bột đậu xanh và sữa tươi

Ngoài việc dùng bột đậu xanh để đắp mặt nạ bạn có thể rửa mặt bằng bột đậu xanh để tăng thêm hiệu quả. Cách thực hiện rất đơn giản, bạn trộn bột đậu xanh với nước ấm, thoa lên mặt, mát xa nhẹ nhàng, đặc biệt là ở vùng da bị mụn rồi sau đó rửa sạch lại với nước. Hãy thực hiện cách rửa mặt này vào mỗi buổi tối trước khi đi ngủ vì đây là quãng thời gian làn da hấp thụ các dưỡng chất tốt nhất.

Quan trọng nhất là bạn cần chú ý sử dụng bột đậu xanh nguyên chất, chọn mua ở những địa chỉ uy tín, nếu không bạn có thể tự làm bột đậu xanh để đắp mặt nạ bằng cách xay nhuyễn hạt đậu xanh, dùng rây lọc lấy phần bột nguyên chất, loại bỏ cặn bã, cho vào lọ thủy tinh, đậy nắp kín, bảo quản ở nơi thoáng mát, mỗi lần sử dụng lấy ra 1 lượng đủ dùng.

mat na bot dau xanh va sua tuoi 4

Thu Cúc là địa chỉ chăm sóc da được đông đảo khách hàng tin tưởng lựa chọn

Khi sử dụng bạn hãy chú ý dưỡng da, tránh ánh nắng trực tiếp chiếu vào da vì làn da sau khi đắp mặt nạ rất mỏng, nhạy cảm, dễ bị tổn thương. Với những chị em muốn sở hữu làn da trắng sáng nhanh chóng mà không cần tốn quá nhiều thời gian để đắp mặt nạ hay dưỡng da thì có thể đến Thu Cúc – Địa chỉ đã có hơn 20 năm kinh nghiệm trong ngành thẩm mỹ để được tư vấn các phương pháp, công nghệ chăm sóc da thích hợp nhất. Liên hệ số tổng đài 1900 1920 để được tư vấn miễn phí 24/7.

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Cơ sở Hà Nội: 1B Yết Kiêu, Q. Hoàn Kiếm, Hà Nội

Cơ sở TP. HCM: 218 Điện Biên Phủ, Q.3. TPHCM

Website: https://thammythucuc.vn

Fanpage: https://www.facebook.com/thammythucuc.com.vn/

Tổng đài: 1900 1920 – Hotline: 0964 080 999

**Lưu ý: Hiệu quả có thể khác nhau tùy cơ địa mỗi người

bình luận/comment

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường bắt buộc được đánh dấu *