Mách bạn cách giảm cân ở tuổi dậy thì chuẩn khoa học

Tuổi dậy thì đi kèm với sự tăng trưởng cơ thể giúp tăng chiều cao và cân nặng. Nếu cân nặng không kiểm soát được thì chính là nguy cơ gây béo phì khiến nhiều bạn gái lo lắng “mất ăn mất ngủ”. Vì thế, các bạn đừng bỏ lỡ cách giảm cân ở tuổi dậy thì chuẩn khoa học mà chúng tôi giới thiệu sau đây nhé!

  1. Tạo dựng chế độ ăn uống hợp lý

Bước đầu tiên mà các nàng cần tuân thủ trong quá trình thực hiện cách giảm cân ở tuổi dậy thì chính là kiểm soát được chế độ ăn uống khoa học nhất để giữ vóc dáng luôn cân đối và ngăn ngừa nhiều loại bệnh do béo phì gây ra.

Bạn hãy lên một thực đơn cân bằng dinh dưỡng, giảm bớt calo, chất béo và đường, tăng thêm nhiều vitamin, khoáng chất và canxi – giúp cải thiện chiều cao và không cho mỡ thừa có cơ hội tích tụ trong cơ thể.

Bạn có thể dễ dàng cắt giảm calo chỉ với một vài sự thêm bớt nhỏ. Ví dụ bạn nên chọn ăn salad hoặc uống một cốc nước trược khi ăn. Điều này sẽ khiến các cô nàng không còn quá “thèm thuồng” trong bữa chính. Ngoài ra, những bữa phụ, bạn có thể chuyển sang sữa ít chất béo và uống đồ uống không đường, bổ sung các loại hoa quả…

Chế độ ăn uống khoa học sẽ giúp bạn kiểm soát cân nặng vô cùng hiệu quả

Chế độ ăn uống khoa học sẽ giúp bạn kiểm soát cân nặng vô cùng hiệu quả

  1. Đừng chủ quan với giấc ngủ

Tưởng rằng không mấy liên quan nhưng giấc ngủ lại có vai trò rất quan trọng trong cách giảm cân ở tuổi dậy thì mà các nàng phải ghi nhớ đấy. Thiếu ngủ có thể làm tăng sản xuất cortisol. Điều này gây ra căng thẳng và làm tăng sự ngon miệng cũng như kích thích sự thèm ăn của bạn. Không chỉ thế, thói quen thức khuya, tình trạng thiếu ngủ làm cho bạn thêm mệt mỏi và chậm chạp hơn với các hoạt động hàng ngày. Do đó, bạn sẽ tích tụ nhiều năng lượng hơn trong suốt cả ngày và rất có thể trở nên “tròn vo” trong vô thức.

Nếu muốn sở hữu thân hình thon gọn bắt mắt thì đừng cô nàng nào quên ngủ đủ giấc nhé

Nếu muốn sở hữu thân hình thon gọn bắt mắt thì đừng cô nàng nào quên ngủ đủ giấc nhé

  1. Tập luyện thể thao thường xuyên

Tập luyện thể thao rất có lợi cho mọi lứa tuổi, nhất là đối với lứa tuổi dậy thì. Bởi lẽ qúa trình tập luyện giúp bạn đốt cháy lượng lớn calo và mỡ thừa, là bí quyết để cơ thể thoát khỏi sự nặng nề, mỡ thừa, cho thân hình thon gọn, rắn chắc hơn. Ngoài ra, thể thao hàng ngày còn giúp bạn giảm stress, nâng cao tinh thần cho ngày năng động. Vì thế, các bạn hãy lựa chọn cho mình một bộ môn thể thao yêu thích và tập luyện nó mỗi ngày nếu muốn thực hiện hiệu quả cách giảm cân ở tuổi dậy thì nhé!

Tập thể thao vừa giúp giảm cân hữu hiệu vừa tốt cho sức khỏe của bạn

Tập thể thao vừa giúp giảm cân hữu hiệu vừa tốt cho sức khỏe của bạn

  1. Cung cấp đủ nước mỗi ngày

Cơ thể con người chiếm đến hơn 70% là nước, vì vậy dù ở lứa tuổi dậy thì hay bất kỳ lứa tuổi nào, bạn cũng cần bổ sung đủ nước đầy đủ mỗi ngày. Bên cạnh đó, nước cũng là một trong số những cách giảm mỡ bụng ở tuổi dậy thì khá hiệu quả đấy. Uống 1 cốc nước lọc trước mỗi bữa ăn không chỉ giúp thanh lọc cơ thể mà còn giúp nhanh no, hạn chế việc hấp thụ thức ăn vào trong cơ thể, không chỉ vậy, còn giúp làn da bạn sáng mịn hơn.

Uống đủ 2 lít nước mỗi ngày cũng là cách hỗ trợ giảm cân được chuyên gia khuyên dùng

Uống đủ 2 lít nước mỗi ngày cũng là cách hỗ trợ giảm cân được chuyên gia khuyên dùng

Các bạn gái đừng quên lưu giữ bí quyết giảm cân tuổi dậy thì này để giữ vóc dáng thon gọn và luôn tự tin tỏa sáng mọi lúc mọi nơi nhé! Chúc các nàng áp dụng hiệu quả và thành công!

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Cơ sở Hà Nội: 1B Yết Kiêu, Q. Hoàn Kiếm, Hà Nội

Cơ sở TP. HCM: 218 Điện Biên Phủ, Q.3. TPHCM

Website: https://thammythucuc.vn

Fanpage: https://www.facebook.com/thammythucuc.com.vn/

Tổng đài: 1900 1920 – Hotline: 0964 080 999

**Lưu ý: Hiệu quả có thể khác nhau tùy cơ địa mỗi người

bình luận/comment

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường bắt buộc được đánh dấu *