Mách bạn cách đắp mặt bằng dưa chuột hiệu quả

Mặt nạ dưa chuột đã trở nên quá quen thuộc trong công cuộc làm đẹp của chị em. Tuy nhiên không phải ai cũng đắp mặt nạ dưa chuột đúng cách. Bài viết sau đây chúng tôi sẽ giúp bạn cách đắp mặt bằng dưa chuột mang lại hiệu quả tốt nhất.

Công dụng của mặt nạ dưa chuột

Đắp mặt bằng dưa chuột mang đến rất nhiều công dụng cho làn da của bạn. Cụ thể như sau:

cach dap mat na bang dua chuot 1

Mặt nạ dưa chuột rất tốt cho da

Trị mụn: Trong dưa chuột chứa rất nhiều vitamin E và C, có tác dụng dưỡng da, trị mụn đầu đen rất tốt. Bạn có thể đắp mặt nạ dưa chuột trực tiếp lên mặt hoặc trộn lẫn nước ép dưa chuột với nước cốt chanh, mật ong hay dầu ô liu để tăng thêm hiệu quả.

Trị thâm: Ngoài việc trị thâm do mụn, đắp mặt nạ dưa chuột còn giúp trị thâm vùng quầng mắt, giảm sưng mắt rất hiệu quả. Bạn có thể kết hợp nước ép dưa chuột với cà chua, nước hoa hồng hay rượu trắng vào xoa trực tiếp lên những vùng da bị thâm để mang lại hiệu quả cao nhất.

Làm trắng da: Trong dưa chuột có chứa các chất gel tự nhiên sẽ giúp da bạn sáng hồng, mịn màng bất ngờ. Bạn nên sử dụng hỗn hợp nước ép dưa chuột và nước cốt chanh,thực hiện đều đặn và kiên trì để mang lại hiệu quả làm đẹp tối ưu nhất.

cach dap mat na bang dua chuot 2

Tuy nhiên, bạn phải đắp mặt nạ đúng cách mới mang lại hiệu quả tốt nhất

Lưu ý khi sử dụng mặt nạ dưa chuột

Trên đây là những công dụng hữu ích của mặt nạ dưa chuột. Tuy nhiên, để mang lại hiệu quả cao, lâu dài nhất bạn cần lưu ý những cách đắp mặt bằng dưa chuột sau đây:

Thứ nhất, phải gọt vỏ dưa chuột. Trong vỏ dưa có chứa rất nhiều khoáng chất và vitamin nên nhiều bạn nghĩ rằng, đắp cả vỏ dưa lên mặt sẽ tốt hơn cho da. Tuy nhiên, vỏ dưa là nơi tiếp xúc nhiều nhất với các hoá chất độc hại nên rất dễ gây kích ứng và không tốt cho da. Do đó, nếu bạn mua dưa ngoài chợ, không phải là dưa do chính tay bạn trồng thì bạn nên gọt vỏ dưa đi để sẽ an toàn nhất.

Thứ hai, không được để dưa lâu trong tủ lạnh. Dưa để quá lâu trong tủ lạnh sẽ mất đi các dưỡng chất quan trọng. Do vậy, nếu bạn thường xuyên sử dụng loại dưa này để đắp mặt, không những tốn công sức mà hiệu quả mang lại cũng chẳng được bao lâu.

cach dap mat na bang dua chuot 3

Bạn nên sử dụng dưa chuột sạch , nếu không, nên gọt vỏ dưa chuột để bảo vệ da

Thứ ba là đắp mặt nạ dưa chuột vào ban ngày và đắp quá lâu. Việc bạn đắp mặt nạ vào ban ngày sẽ khiến tác dụng dưỡng da của mặt nạ giảm đi, đồng thời khiến da bạn dễ bị bẩn hơn. Đặc biệt, vào ban ngày, bạn đi ra ngoài, da bạn dễ tiếp xúc với ánh nắng khiến da bị bắt nắng và dễ đen sạm.

Ngoài ra, bạn cũng đừng nên nghĩ rằng, đắp càng lâu, da càng hấp thu được nhiều dưỡng chất, càng tốt cho da bởi nếu bạn đắp mặt nạ bằng dưa chuột quá lâu sẽ khiến da bạn dễ bị khô và cũng dễ kích ứng. Do đó, thời gian lý tưởng nhất để đắp mặt nạ là trong khoảng 25-20 phút.

Thứ tư là đắp quá thường xuyên. Việc đắp mặt nạ quá thường xuyên sẽ khiến da bạn bị “bội thực dinh dưỡng”, không kịp hấp thu các dưỡng chất, làm mất đi lớp dầu tự nhiên của da, lỗ chân lông to ra, từ đó khiến da dễ bị dị ứng và dễ sinh ra mụn. Do vậy, cách đắp mặt nạ dưa chuột đúng nhất là đắp 2-3 lần/tuần.

Ngoài việc đắp mặt nạ dưa chuột, để giúp da bạn sáng mịn, hồng hào, tự nhiên hơn trong thời gian ngắn nhất, duy trì kết quả dài lâu, bạn có thể tham khảo các phương pháp chăm sóc da, làm đẹp da tại Thu Cúc. Với nhiều công nghệ làm đẹp tiên tiến, hiện đại, Thu Cúc chắc chắn sẽ giúp bạn sở hữu làn da “mịn màng như da em bé” cực kỳ an toàn và hiệu quả.

cach dap mat na bang dua chuot 4

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo các phương pháp điều trị, chăm sóc da tại Thu Cúc

Nếu có bất kỳ thắc mắc nào hoặc đang có nhu cầu làm đẹp, bạn có thể liên hệ với số tổng đài 1900 5588 96 hoặc đến trực tiếp địa chỉ Thu Cúc gần nhất để được tư vấn làm đẹp miễn phí.

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Cơ sở Hà Nội: 1B Yết Kiêu, Q. Hoàn Kiếm, Hà Nội

Cơ sở TP. HCM: 218 Điện Biên Phủ, Q.3. TPHCM

Website: https://thammythucuc.vn

Fanpage: https://www.facebook.com/thammythucuc.com.vn/

Tổng đài: 1900 1920 – Hotline: 0964 080 999

**Lưu ý: Hiệu quả có thể khác nhau tùy cơ địa mỗi người

bình luận/comment

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường bắt buộc được đánh dấu *