Học người Nhật bí quyết làm nha đam ngâm rượu đẹp da

Rất nhiều người tự hỏi, tại sao người Nhật, đặc biệt là phụ nữ Nhật, họ bận rộn như vậy nhưng làn da vẫn trắng sáng, mịn màng? Bí quyết của họ chính là sử dụng nha đam ngâm rượu đẹp da. Hãy cùng chúng tôi khám phá kĩ hơn công thức này nhé.

Tại sao nha đam ngâm rượu được người Nhật ưa chuộng?

Nha đam ngâm rượu là bí quyết làm đẹp tự nhiên cực kỳ an toàn, tiết kiệm mà lại rất hiệu quả. Rượu gạo khi được lên men chứa rất nhiều vitamin, khoáng chất cùng các axit amin. Nếu sử dụng đúng cách sẽ rất tốt cho làn da cũng như sức khỏe. Nha đam vốn dĩ luôn là nguyên liệu làm đẹp thần thánh của chị em phụ nữ vì nó chứa tất nhiều vitamin A, B, E  cùng các khoáng chất như sắt, canxi, photpho,…

nha dam ngam ruou dep da 1

Nha đam ngâm rượu là bí quyết làm đẹp phổ biến của người Nhật Bản

Khi kết hợp 2 nguyên liệu này với nhau sẽ giúp giải độc cơ thể, giảm các triệu chứng mệt mỏi, đau đầu, giúp tăng cường hệ miễn dịch, đồng thời ngăn ngừa bệnh thấp khớp và ung thư. Đặc biệt, đây còn là nguyên liệu giúp điều trị mụn, các vết thâm mụn, nám, tàn nhang hiệu quả để bạn sở hữu làn da trắng sáng tự nhiên.

Hơn nữa, với những ai đang muốn giảm cân cũng có thể sử dụng nguyên liệu này để triệt tiêu mỡ thừa và giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn.

Thực tế, nha đam ngâm rượu có công dụng không khác gì mấy so với nha đam thường. Tuy nhiên, khi áp dụng cách này bạn sẽ bảo quản nguyên liệu được lâu hơn và sử dụng tiện lợi hơn.

nha dam ngam ruou dep da 2

Công dụng của nha đam ngâm rượu cũng không khác nhiều nha đam thường nhưng sẽ để được lâu hơn

Cách làm nha đam ngâm rượu

Có rất nhiều cách để làm nha đam ngâm rượu đẹp da, bạn có thể làm dựa theo sở thích, nhu cầu cũng của bản than. Ngoài việc chỉ sử dụng nha đam và rượu, bạn có thể kết hợp với các nguyên liệu tự nhiên khác để tăng thêm hiệu quả.

Sau đây chúng tôi sẽ chỉ bạn công thức thông dụng, tương đối dễ thực hiện và mang lại hiệu quả cao.

Chuẩn bị nguyên liệu: 5 nhánh nha đam,2 lít rượu trắng, 1 quả chanh tươi, đường trắng.

Cách thực hiện:

Bước 1: Bạn rửa sạch nhánh cây nha đam, gọt bỏ phần răng cưa ở thân lá (lưu ý: không cần gọt vỏ nha đam đi) và cắt thành những khúc ngắn, nhỏ.

nha dam ngam ruou dep da 3

Bạn hãy cắt nha đam thành những khúc nhỏ để ngâm rượu

Bước 2: Vắt lấy nước cốt chanh.

Bước 3: Cho nha đam vào lọ thủy tinh (lưu ý, không sử dụng lọ nhựa vì khi ngâm hỗn hợp trong lọ nhựa sẽ ảnh hưởng đến chất lượng), trộn đều với nước cốt chanh và đổ rượu vào bình đến khi ngập hết lá nha đam thì thôi, đậy kín nắp.

Bước 4: Phơi lọ nha đam ra ngoài nắng khoảng 2 tuần, ngâm khoảng 2 tháng thì đem ra sử dụng.

Tuy nhiên, bạn chú ý bảo quản lọ nha đam ngâm rượu ở nơi khô ráo, thoáng mát, thỉnh thoảng nhớ lắc đều bình để các dưỡng chất được trộn đều và hòa tan hết.

nha dam ngam ruou dep da 4

Bạn hãy ngâm nha đam trong khoảng 2 tháng và sử dụng đều đặn ngay sau đó

Cách sử dụng nha đam ngâm rượu

Bạn có thể sử dụng nha đam ngâm rượu đẹp da theo 2 cách sau:

Cách 1: Uống trực tiếp

Mỗi ngày bạn hãy uống 1 – 2 ly rượu nha đam, có thể cho thêm 1 vài giọt tinh dầu théo sở thích để tăng thêm mùi vị hoặc có thể pha loãng cho dễ uống.

Thực hiện đều đặn, kiên trì, cơ thể bạn sẽ khỏe khoắn, sảng khoái hơn, đồng thời đây cũng là cách để nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh từ sâu bên trong.

Cách 2: Sử dụng để đắp mặt nạ

Bạn có thể sử dụng nước cốt nha đam ngâm rượu để đắp mặt nạ. Buổi tối trước khi đi ngủ, bạn hãy rửa sạch mặt, lấy 1 miếng bông gòn thấm rượu nha đam rồi thoa đều lên khắp mặt. Khi lớp đầu tiên khô lại, bạn hãy bôi thêm lớp thứ 2, mát xa nhẹ nhàng và thư giãn trong khoảng 20 phút thì rửa sạch mặt với nước.

nha dam ngam ruou dep da 6

Bạn có thể uống trực tiếp hoặc đắp mặt nạ cũng đều mang lại hiệu quả rất tốt

Mỗi tuần bạn hãy thực hiện cách này 2 – 3 lần, làn da của bạn sẽ tươi trẻ, rạng rỡ hơn rất nhiều đấy nhé.

Ngoài ra, để tiện hơn cho quá trình sử dụng, bạn có thể cho hỗn hợp nha đam ngâm rượu vào 1 bình xịt nhỏ và xịt lên mặt, giống như xịt khoáng.

Lưu ý khi sử dụng nha đam ngâm rượu đẹp da

nha dam ngam ruou dep da 5

Thực hiện đều đặn và kiên trì, làn da của bạn sẽ trắng sáng, mịn màng hơn trông thấy

–         Vì nhựa nha đam rất dễ gây dị ứng với những người có làn da nhạy cảm. Mặc dù khi bạn phơi nắng và ngâm chung với rượu, nhựa nha đam sẽ không còn quá nguy hiểm nữa nhưng tốt nhất bạn nên thử trước 1 lượng nhỏ ra lòng bàn tay để an toàn cho làn da.

–         Khi đắp mặt nạ nha đam ngâm rượu đẹp da, bạn hãy bảo vệ làn da cẩn thận mỗi khi ra ngoài trời nắng vì mặt nạ này rất dễ bắt nắng.

–         Phụ nữ mới sinh không nên áp dụng cách làm đẹp này.

Hy vọng những thông tin trên đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về công dụng của nha đam ngâm rượu đẹp da cũng như cách làm hỗn hợp này. Chúc các bạn sớm sở hữu làn da mịn màng, tươi trẻ nhé.

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Cơ sở Hà Nội: 1B Yết Kiêu, Q. Hoàn Kiếm, Hà Nội

Cơ sở TP. HCM: 218 Điện Biên Phủ, Q.3. TPHCM

Website: https://thammythucuc.vn

Fanpage: https://www.facebook.com/thammythucuc.com.vn/

Tổng đài: 1900 1920 – Hotline: 0964 080 999

**Lưu ý: Hiệu quả có thể khác nhau tùy cơ địa mỗi người

bình luận/comment

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường bắt buộc được đánh dấu *