Giải đáp: Bôi dầu dừa sau khi phun xăm môi có được không?

Bôi dầu dừa sau khi phun xăm môi có được không? Là thắc mắc được nhiều người quan tâm. Để giúp bạn giải đáp một cách chính xác, dưới đây là lời khuyên từ chuyên gia. Bạn hãy tham khảo ngay để nhanh chóng có được đôi môi với màu sắc tươi tắn, chuẩn xinh, đẹp quyến rũ nhé!

giai-dap-boi-dau-dua-sau-khi-phun-xam-moi-co-duoc-khong

Hãy chăm sóc sau phun môi đúng cách để có đôi môi căng mọng đẹp quyến rũ như thế này nhé!

Bôi dầu dừa sau khi phun môi có được không?

Ngày nay, phun môi trở thành phương pháp làm đẹp hiện đại được đông đảo chị em yêu thích. Với ưu điểm thực hiện nhanh chóng, ứng dụng công nghệ tiên tiến, khắc phục toàn bộ nhược điểm môi thâm, xỉn màu, không phải đánh son… phun môi chính là bí quyết giúp phái đẹp giữ mãi nét môi tươi tắn, căng mọng của tuổi thanh xuân. Tuy nhiên, để có đôi môi chuẩn đẹp như ý thì việc chăm sóc sau phun môi khá quan trọng, nhiều người băn khoăn không biết bôi dầu dừa sun khi phun môi được không?

Theo các nghiên cứu khoa học, thành phần của dầu dừa khá lành tính, tương thích với hầu hết các loại da, thậm chí cả da nhạy cảm. Trong dầu dừa chứa 1 lượng lớn axit béo Triglyceride, Axit Lauric, axit Myristic, axit Caprylic… có khả năng kháng viêm, chống nhiễm trùng khá tốt. Do đó, sau khi phun môi bạn có thể bôi một lớp dầu dừa mỏng lên môi, lúc này dầu dừa đóng vai trò như 1 chất kháng sinh tự nhiên giúp làm dịu môi, tránh để môi nhiễm trùng và sưng đỏ.

giai-dap-boi-dau-dua-sau-khi-phun-xam-moi-co-duoc-khong

Sau phun môi bạn có thể bôi dầu dừa theo chỉ dẫn của bác sĩ

Bên cạnh đó, dầu dừa còn chứa vitamin E, K và nhiều chất sắt giúp dưỡng môi mềm mại, căng bóng kích thích môi lên màu tự nhiên. Đặc biệt, vitamin E có khả năng giữ ẩm cực tốt, không chỉ giúp trẻ hóa môi, giảm nếp nhăn, chống môi khô mà còn giúp màu môi hồng hào, tươi sáng từng ngày.

Theo đó, chị em cũng cần bôi dầu dừa đúng cách cho đôi môi của mình như sau:

Để an toàn, bạn nên tự làm dầu dừa tại nhà, sau đó bảo quản trong tủ lạnh để dầu dừa đông lại, các dưỡng chất lúc này sẽ được lưu giữ tốt hơn. Sau phun môi, bạn nên vệ sinh môi sạch sẽ rồi quết một chút dầu dừa rồi bôi trực tiếp lên môi và giữ đến khi trời sáng. Chị em nên chăm chỉ bôi dầu dừa thường xuyên để sớm có được đôi môi đẹp với màu sắc tươi tắn.

Sau khi xăm môi bao lâu thì nên bôi dầu dừa?

Bản chất dầu dừa là nguyên liệu tự nhiên lành tính, rất tốt cho môi sau khi xăm. Tuy nhiên không phải thời điểm nào cũng có thể bôi dầu trực tiếp lên môi sau khi xăm.

giai-dap-boi-dau-dua-sau-khi-phun-xam-moi-co-duoc-khong

Bạn nên bôi dầu dừa sau khi môi đã bong vẩy hết

Bởi thực tế có những trường hợp bôi dầu dừa ngay sau khi phun môi xong, lúc môi còn chịu nhiều tổn thương, việc dưỡng chất này ngay sẽ khiến môi bị ảnh hưởng không nhỏ: Có thể làm trôi màu môi, nhòe mực, thậm chí kích ứng da, phồng rộp môi, rỉ nước… nếu cơ địa quá nhạy cảm.

Thời gian tốt nhất sau khi phun xăm là khi môi đã bong hết vảy, lúc này lớp da môi đã ổn định hẳn, không còn chịu tổn thương như lúc mới thực hiện. Bôi dầu dừa tại thời điểm này không chỉ giúp dưỡng môi khô mà còn giúp môi mềm mại, căng bóng và tăng cường độ ẩm cho da môi.

Chính vì vậy, để sẽ an toàn bạn nên đợi môi bong vẩy hết mới bôi dầu dừa. Thông thường quá trình bong vẩy diễn ra trong khoảng 5 – 7 ngày (có thể nhanh hoặc chậm tùy cơ địa mỗi người). Mỗi ngày bạn nên bôi dầu dừa khoảng 2-3 lần vào buổi sáng và tối trước khi đi ngủ hoặc bất cứ lúc nào cảm thấy môi khô cần dưỡng.

giai-dap-boi-dau-dua-sau-khi-phun-xam-moi-co-duoc-khong

Để giúp môi lên màu chuẩn tone, nàng hãy tuân thủ chăm sóc môi theo đúng chỉ dẫn nhé

Lưu ý khi chăm sóc để môi lên màu đẹp

Sau khi phun môi thì việc chăm sóc môi cũng đóng vai trò khá quan trọng, quyết định vẻ đẹp, màu sắc của đôi môi sau này. Chính vì vậy, để giúp môi lên màu chuẩn đẹp và nhanh chóng sở hữu làn môi tươi tươi tắn, quyến rũ bạn nên chăm sóc môi theo đúng chỉ dẫn của bác sĩ và lưu ý những vấn đề sau:

Chế độ dinh dưỡng hợp lý

Chế độ ăn uống cũng ảnh hưởng một phần không nhỏ đến quá trình phục hồi, lên màu môi. Để môi lên màu chuẩn tone sau khi phun xăm bạn nên có chế độ ăn uống khoa học, hợp lý.

Những thực phẩm cần bổ sung

  • Dứa: Với hàm lượng vitamin C, nước và nhiều dưỡng chất khác từ dứa có tác dụng cung cấp độ ẩm, làm mềm môi, giúp quá trình bong vẩy diễn ra nhanh hơn, môi lên màu chuẩn đẹp nhất. Đây cũng chính là loại quả được các bác sĩ, chuyên viên khuyên dùng nhiều nhất sau phun môi
  • Sữa và sữa chua: Sau khi phun môi để giảm bớt tình trạng khô môi, ngoài việc uống nhiều nước, bạn cũng có thể uống thêm sữa tươi hoặc sữa chua bằng ống hút để không bị dính nước vào môi. Đây là thức uống cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể, giúp quá trình bong vảy diễn ra nhanh hơn, kích thích môi lên màu chuẩn đẹp
  • Cà rốt: Trong cà rốt chứa nhiều nước, khoảng 90% là nước giúp tăng cường độ ẩm cho da môi. Đặc biệt, nguyên liệu này còn chứa nhiều vitamin A, K, giúp kích thích sản sinh hồng cầu giúp hấp thu mực phun và đẩy màu môi lên đẹp tự nhiên hơn. Theo đó bạn có thể uống nước ép cà rốt mỗi ngày và duy trì trong khoảng 1 tháng sau phun môi để có được kết quả như ý
  • Cà chua: Bên cạnh cà rốt, thì cà chua cũng là loại quả chăm sóc da hàng đầu của chị em. Chất Lycopene từ cà chua giúp da sáng màu, mực phun môi lên chuẩn tone. Sau phun môi bạn nên ăn nhiều cà chua hoặc ép nước uống mỗi ngày
  • Bên cạnh các loại quả bạn cũng nên tăng cường ăn nhiều chất từ các loại thịt, và bổ xung chất xơ để cơ thể luôn khỏe mạnh. Lưu ý: Thời gian đầu sau phun môi chỉ nên ăn thịt lợn và các loại rau màu xanh đậm

Những thực phẩm nên tránh:

  • Rau muống, thịt bò, thịt gà: Đây đều là những thực phẩm cần tránh ăn thời gian đầu sau phun môi. Bởi ăn rau muống có thể gây sẹo lồi, thịt bò có thể khiến màu môi bị thâm, không lên màu. Còn thịt gà nếu ăn nhiều lại gây ngứa ngáy rất khó chịu.
  • Trứng, hải sản: Tuy phun môi chỉ tác động tới phần da tế bào, tạo ra tổn thương nhẹ nhưng bạn cũng cần kiêng đồ tanh để vết thương nhanh lành hơn. Nếu ăn trứng hoặc hải sản sẽ khiến bề mặt châm khó liền và dễ gây ngứa, nổi mẩn.
  • Đồ nếp, nước tương, đồ cay nóng: Xôi, bánh chưng, bánh nếp, tương ớt,… là những món ăn có tính nóng, dễ gây mưng mủ không tốt cho vết thương hở. Vì vậy sau phun môi bạn nên kiêng ăn chúng ít nhất 1 tuần hoặc đến khi môi bong vảy hết.
  • Chất kích thích: Bia, rượu, thuốc lá, cà phê, thuốc lá… khi vào cơ thể sẽ khiến máu lưu thông không đồng đều, khiến các tế bào hồng cầu nuôi dưỡng môi bị thiếu hụt gây ảnh hưởng đến quá trình lên màu môi. Màu sắc môi lúc này có thể không đồng đều, chỗ đậm nhạt, hoặc bị loang. Đặc biệt, nếu hút thuốc lá ngay sau khi phun môi, chất nicotin từ thuốc lá sẽ khiến môi bị sỉn màu.

Những điều cần tránh

Quá trình phun xăm môi đã diễn ra thành công, tốt đẹp. Và bước cuối cùng chính là việc chăm sóc môi đúng cách. Theo đó, trong những ngày đầu sau phun môi ngoài việc làm theo chỉ dẫn của bác sĩ, bạn cũng nên tránh những việc làm sau:

  • Tránh nước dính vào môi cho đến khi môi bong vảy hết
  • Không sờ tay hoặc tác động mạnh lên đôi môi
  • Không tự ý bóc vẩy môi, để môi bong tự nhiên
  • Tránh để bụi bẩn dính vào môi mới phun
  • Không đánh son môi khi môi chưa ổn định hẳn
  • Không hút thuốc lá thời gian đầu
  • Tránh ánh nắng mặt trời trực tiếp, có thể đeo khẩu trang để che chắn
  • Tránh đi bơi trong thời gian đầu khoảng 7 – 10 ngày sau phun môi
  • Ngay sau khi phun môi bạn có thể hôn nhẹ, nhưng hôn sâu và cuồng nhiệt bạn nên kiên nhẫn chờ thêm 2 tuần, lúc đó môi đã bong vảy hết và bắt đầu ổn định.
+ Dứa: Với hàm lượng vitamin C, nước và nhiều dưỡng chất khác từ dứa có tác dụng cung cấp độ ẩm, làm mềm môi, giúp quá trình bong vẩy diễn ra nhanh hơn, môi lên màu chuẩn đẹp nhất. Đây cũng chính là loại quả được các bác sĩ, chuyên viên khuyên dùng nhiều nhất sau phun môi.

Để có được đôi môi đẹp, bạn nên tránh để nước dính vào môi sau phun khoảng 5 – 7 ngày

Dưỡng ẩm cho môi

Có nhiều cách để dưỡng ẩm cho đôi môi sau khi phun xăm. Trong đó sử dụng nguyên liệu từ thiên nhiên như dầu đừa, mật ong, vitamin e… kết hợp các loại kem như: Vaseline, thuốc mỡ… đồng thời uống nhiều nước vẫn là những lựa chọn dưỡng môi an toàn hành đầu dành cho chị em.

  • Dưỡng ẩm môi bằng dầu dừa: Như đã phân tích ở trên, dầu dừa là nguyên liệu lành tính chứa nhiều vitamin và dưỡng chất giúp làm mềm môi, tránh tình trạng môi khô lẻ. Theo đó, bạn nên bôi dầu cho chô môi 2 lần/ngày vào buổi sáng và tối để giúp đôi môi luôn căng mọng, quyến rũ.
  • Vitamin E: Lộ trình chăm sóc môi tại nhà không thể thiếu vitamin E. Các dưỡng chất từ viên nang này giúp môi không bị khô, đồng thời kích thích quá trình bong vẩy diễn ra nhanh hơn và lên màu chuẩn đẹp như ý.
  • Thuốc mỡ: Sau khi phun môi bác sĩ thường khuyên bạn sử dụng thuốc mỡ kháng sinh bôi lên môi mỗi ngày 2 – 3 lần. Thuốc mỡ thường dùng là Tetracyclin giúp kháng viêm, kích thíc môi bong vảy. Sau khi môi bong vảy bạn nên ngừng bôi thuốc mỡ và chuyển sang các loại dưỡng môi khác như dầu dừa, mật ong… để môi bạn mềm mượt, không bị khô nẻ, màu sắc tươi tắn.
https://thammythucuc.vn/tin-tuc/giai-dap-boi-dau-dua-sau-khi-phun-xam-moi-co-duoc-khong.html

Mật ong cũng là một trong những nguyên liệu dưỡng ẩm môi hiệu quả

  • Mật ong hoặc dầu oliu: Vitamin A, E, Magie từ những nguyên liệu này giúp dưỡng ẩm môi khá tốt. Theo đó, bạn có thể bôi trực tiếp dầu oliu hoặc mật ong lên môi sau khi đã bong vảy hết. Có thể bôi bất cứ lúc nào khi cảm thấy môi khổ, hoặc bôi mỗi ngày 2 lần vào buổi sáng hoặc tối trước khi đi ngủ.

Lưu ý: Sau khi phun môi xong bạn nên uống nhiều nước để cơ thể và làn môi không bị thiếu nước và dẫn đến tình trạng môi khô, thậm chí nứt nẻ. Đặc biệt, trong những ngày đầu sau phun môi bạn nên sử dụng ống hút để uống nước.

+ Dứa: Với hàm lượng vitamin C, nước và nhiều dưỡng chất khác từ dứa có tác dụng cung cấp độ ẩm, làm mềm môi, giúp quá trình bong vẩy diễn ra nhanh hơn, môi lên màu chuẩn đẹp nhất. Đây cũng chính là loại quả được các bác sĩ, chuyên viên khuyên dùng nhiều nhất sau phun môi.

Phun môi tại Thu Cúc áp dụng công hiện hiện đại sẽ, không đau, lên màu hoàn hảo

Trên đây là giải đáp của chúng tôi về thắc mắc bôi dầu dừa sau khi phun môi có được không? Nếu còn bất cứ câu hỏi nào liên quan đến dịch vụ phun môi công nghệ cao tại Thu Cúc bạn có thể liên hệ tới tổng đài 1900 1920 để được nghe tư vấn miễn phí từ phía chuyên gia nhé!

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Cơ sở Hà Nội: 1B Yết Kiêu, Q. Hoàn Kiếm, Hà Nội

Cơ sở TP. HCM: 218 Điện Biên Phủ, Q.3. TPHCM

Website: https://thammythucuc.vn

Fanpage: https://www.facebook.com/thammythucuc.com.vn/

Tổng đài: 1900 1920 – Hotline: 0964 080 999

**Lưu ý: Hiệu quả có thể khác nhau tùy cơ địa mỗi người

bình luận/comment

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường bắt buộc được đánh dấu *