Đắp mặt nạ nha đam bị ngứa: Nguyên nhân và cách khắc phục

Nha đam vốn được coi là “thần dược” làm đẹp của chị em phụ nữ. Tuy nhiên, rất nhiều người gặp tình trạng đắp mặt nạ nha đam bị ngứa. Vậy đâu là nguyên nhân và cách khắc phục như thế nào? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nhé.

Tại sao đắp mặt nạ nha đam bị ngứa?

Hiện nay, trong hầu hết các sản phẩm dưỡng da và chăm sóc da đều có chứa thành phần là nha đam. Sở dĩ như vậy là bởi trong nha đam có chứa rất nhiều dưỡng chất, vừa tốt cho sức khỏe, đặc biệt là rất thích hợp để làm đẹp.

dap mat na nha dam bi ngua 1

Nha đam là nguyên liệu làm đẹp rất phổ biến hiện nay

Theo như truyền thuyết, từ xa xưa, nữ hoàng Cleopatra đã biết cách sử dụng nha đam để sở hữu làn da trắng sáng, mịn màng. Công dụng tiêu biểu có thể kể đến của nha đam chính là cung cấp độ ẩm cho da, điều trị mụn và làm trắng da.

Tuy nhiên, trong nha đam có chứa chất bradykinnin, chất này khi tiếp xúc với các vết thương hở có thể gây ra dị ứng, bong tróc da, sưng tấy, nhiễm trùng,…

Ngoài ra, việc đắp mặt nạ nha đam bị ngứa có thể do 1 số nguyên nhân sau đây:

– Do không làm sạch nha đam: Vốn dĩ trong nha đam có nhựa và chất nhựa này sẽ khiến những làn da nhạy cảm dễ bị kích ứng, dị ứng nếu bạn không làm sạch nha đam.

– Do quá lạm dụng mặt nạ nha đam: Nhiều chị em vì muốn nhanh chóng khắc phục các khuyết điểm trên da nên tích cực đắp mặt nạ nha đam. Nhưng trong nha đam có thành phần giúp làm tẩy tế bào chết trên da, tái tạo những tế bào da mới nên nếu bạn quá lạm dụng sẽ khiến da bị mỏng đi, trở nên nhạy cảm hơn và rất dễ bị kích ứng.

dap mat na nha dam bi ngua 2

Nhiều chị em gặp phải tình trạng đắp mặt nạ nha đam bị ngứa do sử dụng không đúng cách

– Kết hợp sử dụng nguyên liệu không phù hợp: Thông thường, chị em sẽ kết hợp nha đam với các nguyên liệu tự nhiên khác nhau để đắp mặt nạ, giúp mang lại hiệu quả cao hơn nhưng nếu bạn lựa chọn nguyên liệu kém chất lượng, không sẽ được an toàn,…cũng rất dễ dẫn đến tình trạng dị ứng.

– Không chăm sóc da mặt sau khi đắp mặt nạ: Một điều đơn giản nhưng rất nhiều chị em mắc sai lầm đó chính là cách chăm sóc da sau khi đắp mặt nạ. Vì làn da sau khi đắp mặt nạ rất non nớt nên nếu bạn không bảo vệ, che chắn cẩn thận khỏi những tác nhân từ bên ngoài môi trường, đặc biệt là ánh nắng mặt trời, không chỉ khiến cho da bị sạm đen, không đều màu mà còn bị kích ứng.

Cách khắc phục tình trạng đắp mặt nạ nha đam bị ngứa.

Để việc đắp mặt nạ nha đam mang lại hiệu quả cao nhất, không bị kích ứng, bạn cần chú ý đến những vấn đề sau đây:

dap mat na nha dam bi ngua 3

Khi đắp mặt nạ nha đam bạn chỉ nên lấy phần gel trắng bên trong để sẽ an toàn cho da

– Sơ chế nha đam đúng cách: Sau khi cắt lấy lá nha đam tươi, bạn hãy rửa sạch lại với nước rồi dựng ngược xuống trong khoảng 10 – 15 phút để nhựa nha đam chảy hết. Tiếp theo bạn dùng dao lọc bỏ toàn bộ phần vỏ và chỉ lấy phần gel trắng bên trong. Cẩn thận hơn bạn hãy ngâm phần gel đó trong nước muỗi loãng khoảng 2 – 3 phút.

– Trước khi đắp mặt nạ nha đam, bạn hãy bôi thử 1 chút vào lòng bàn tay, chờ trong khoảng 15 – 20 phút, nếu không thấy có bất cứ dấu hiệu nào bất thường thì hãy đắp lên mặt bởi dù bạn đã sơ chế cẩn thận nhưng có những người làn da quá mẫn cảm cũng có thể bị dị ứng.

– Chỉ nên đắp mặt nạ nha đam 2 – 3 lần/tuần, không được lạm dụng sẽ dẫn đến tác dụng ngược.

– Sử dụng nguyên liệu kết hợp 1 cách hợp lý: Ngoài việc nguyên liệu đó phải sạch, an toàn, bạn hãy chú ý xem xét về đặc tính làn da của mình để kết hợp nguyên liệu thích hợp.

– Luôn nhớ quy tắc bảo vệ làn da cẩn thận trước khi ra ngoài: Bôi kem chống nắng, sử dụng kính râm, mũ rộng vành,… Tốt nhất nên đắp mặt nạ nha đam vào buổi tối trước khi đi ngủ.

dap mat na nha dam bi ngua 4

Thực hiện đắp mặt nạ đúng cách bạn sẽ sở hữu làn da mịn màng như ý

Hy vọng những thông tin trên đã giúp chị em nắm được thông tin về nguyên nhân đắp mặt nạ nha đam bị ngứa cũng như cách khắc phục. Chúc bạn sớm sở hữu làn da trắng sáng, mịn màng như ý.

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Cơ sở Hà Nội: 1B Yết Kiêu, Q. Hoàn Kiếm, Hà Nội

Cơ sở TP. HCM: 218 Điện Biên Phủ, Q.3. TPHCM

Website: https://thammythucuc.vn

Fanpage: https://www.facebook.com/thammythucuc.com.vn/

Tổng đài: 1900 1920 – Hotline: 0964 080 999

**Lưu ý: Hiệu quả có thể khác nhau tùy cơ địa mỗi người

bình luận/comment

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường bắt buộc được đánh dấu *