Công thức trị vết thâm sau mụn bằng phương pháp tự nhiên

Không cần tìm đến các mỹ phẩm đắt tiền, chị em vẫn có thể tự chế ra các công thức trị vết thâm sau mụn bằng phương pháp tự nhiên ngay tại nhà.

Trị vết thâm sau mụn với dâu tây

Dâu tây không chỉ là loại trái thơm ngon mà nó còn có rất nhiều tác dụng dưỡng da

Dâu tây không chỉ là loại trái thơm ngon mà nó còn có rất nhiều tác dụng dưỡng da

Dâu tây là loại trái thơm ngon được rất nhiều chị em yêu thích. Tuy nhiên ít ai biết dâu tây cũng giúp dưỡng da, trị mụn, xóa thâm rất tốt nhờ thành phần có chứa axit salycilic.

Cách làm mặt nạ dâu tây trị mụn: bạn hãy lấy 1 trái dâu tây tươi, đem nghiền nhuyễn rồi trộn cùng 1 – 2 thìa sữa chua không đường. Dùng hỗn hợp này đắp mặt trong 20 phút sau đó rửa sạch với nước lạnh. Thực hiện ngày 1 lần, liên tục trong 10 ngày đầu, sau đó giãn ra 3 lần/tuần để tránh da bị bào mòn. Loại mặt nạ này không chỉ làm sạch da, dưỡng ẩm mà còn làm mờ thâm và dưỡng da trắng lên rất nhiều, mụn đang sưng đỏ cũng sẽ bị xẹp đi.

Trị vết thâm sau mụn bằng trái xoài

Xoài là loại quả rất giàu vitamin C

Xoài là loại quả rất giàu vitamin C

Xoài là loại quả rất giàu vitamin C cùng một hàm lượng axit tự nhiên như axit citric, axit malic, axit tartaric,…có thể giúp trị mụn, làm mờ vết thâm trên da. Bạn chỉ cần lấy một miếng xoài chín bỏ vỏ, nghiền nhuyễn, trộn cùng 2 thìa sữa chua không đường và 1 thìa mật ong. Dùng hỗn hợp đắp mặt trong 15 – 20 phút, rửa sạch bằng nước ấm. Áp dụng 2 – 3 lần/tuần.

Trị vết thâm sau mụn với trái nho

Nho thường được sử dụng như thành phần chính trong các loại mỹ phẩm chăm sóc da hiện nay

Nho thường được sử dụng như thành phần chính trong các loại mỹ phẩm chăm sóc da hiện nay

Trong quả nho có rất nhiều dưỡng chất tốt cho da như nước, axit hữu cơ, các loại vitamin: C, B1, B2, B3, B12, K, P, Pp, axit folic, canxi, phốt pho, mangan, magie,…Chính vì điều đó, nho thường được sử dụng như thành phần chính trong các loại mỹ phẩm chăm sóc da hiện nay. Bạn có thể dùng trực tiếp trái nho để trị vết thâm bằng công thức dưới đây:

Cách 1: nho ép lấy nước cốt, trộn cùng một chút mật ong rồi dùng đắp mặt trong 20 phút, rửa sạch bằng nước lạnh. Tuần thực hiện 2 – 3 lần.

Cách 2: trộn nước ép nho với sữa tươi không đường theo tỷ lệ 1: 1. Dùng hỗn hợp đắp mặt trong 20 phút, rửa sạch với nước ấm. Thực hiện đều đặn 3 lần/tuần.

Trị vết thâm sau mụn bằng phương pháp tự nhiên có ưu điểm tiết kiệm chi phí, tính an toàn cao. Tuy nhiên hiệu quả không được nhanh và cao, chị em cần kiên trì thực hiện thường xuyên để đạt được kết quả như ý nhé.

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Cơ sở Hà Nội: 1B Yết Kiêu, Q. Hoàn Kiếm, Hà Nội

Cơ sở TP. HCM: 218 Điện Biên Phủ, Q.3. TPHCM

Website: https://thammythucuc.vn

Fanpage: https://www.facebook.com/thammythucuc.com.vn/

Tổng đài: 1900 1920 – Hotline: 0964 080 999

**Lưu ý: Hiệu quả có thể khác nhau tùy cơ địa mỗi người

bình luận/comment

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường bắt buộc được đánh dấu *