Chế độ ăn uống sau khi hút mỡ bụng

Được biết đến là giải pháp thẩm mỹ tối ưu, hút mỡ bụng giúp bạn cải thiện số đo vòng eo như ý muốn một cách nhanh chóng và an toàn. Tuy nhiên với chế độ uống như cũ sẽ có thể khiến cho cơ thế của bạn lại tiếp tục xuất hiện mỡ thừa, chính vì thế sau khi thực hiện hút mỡ bụng phái đẹp chúng mình cần có một thực đơn ăn uống khoa học hơn. Để biết được chế độ ăn uống sau khi hút mỡ bụng một cách chuẩn mất, hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây nhé.

Sau khi hút mỡ bụng cần chú ý vấn đề gì ?

Trong phẫu thuật thẩm mỹ nói chung, hút mỡ bụng nói riêng, chăm sóc sau khi thực hiện là yếu tố quan trọng cần được chú ý và thực hiện chăm sóc đúng cách. Dù bạn sử dụng kỹ thuật hút mỡ bụng nào đi nữa thì không nên bỏ qua 6 lưu ý quan trọng dưới đây sau khi hút mỡ bụng:

hut mo bung 38

Chăm sóc sau khi hút mỡ là yếu tố ảnh hưởng đến kết quả của quá trình hút mỡ bụng

Chăm sóc vùng bụng sau hút mỡ

Sau khi hút mỡ bụng bạn sẽ được giữ lại bệnh viện khoảng 24 giờ đầu và được bác sĩ thường xuyên kiểm tra và theo dõi sức khỏe, điều dưỡng túc trực chăm sóc 24/24 nên lúc này bạn không lúc này bạn cần ngủ đủ giấc và nghỉ ngơi để để giúp cơ thể bình phục trở lại.

hut mo bung 20

Sử dụng gel sau khi hút mỡ bụng giúp vùng bụng được định hình và săn chắc hơn

Tùy theo cơ địa của mỗi người mà thời gian bình phục sẽ khác nhau, thông thường khoảng 5 -7 ngày. Trong thời gian này bạn cần đặc biệt lưu ý chăm sóc vùng bụng sau khi hút mỡ đúng cách:

  • Thay băng thường xuyên theo đúng hướng dẫn của bác sĩ, chuyên gia phẫu thuật cho bạn để tránh nhiễm trùng vết đặt ống hút mỡ. Lưu ý, bạn không nên tự ý tháo gỡ băng khi chưa có chỉ định của bác sĩ.
  • Hạn chế dùng tay va chạm vào khu vực băng vì vi khuẩn dễ tấn công và làm ảnh hưởng đến kết quả thẩm mỹ.
  • Bạn có thể massage nhẹ nhàng vùng da bụng để giúp vùng da được đàn hồi và mềm mại hơn.
  • Bạn có thể tham vấn thông tin từ bác sĩ phẫu thuật về việc mang gel bụng trong khoảng 1 tháng đầu tiên để định hình vùng bụng, giúp bụng săn chắc hơn.

Chế độ ăn uống sau hút mỡ bụng

Để đạt được hiệu quả như mong muốn ngoài việc chăm sóc tốt cho vùng bụng sau khi hút mỡ các chị em cũng cần phải chú ý đến việc thiết lập một chế độ ăn uống khoa học tại nhà.

Trong vòng 1 tuần đầu tiên sau khi hút mỡ bụng, cơ thể bạn sẽ rơi vào tình trạng mất nước. Chính vì vậy, bạn cần bổ sung nước thường xuyên và đầy đủ để giúp máu huyết lưu thông, giúp cơ thể giảm mệt mỏi. Ngoài ra cũng cần hạn chế những thực phẩm có khả năng để lại sẹo xấu như rau muống, thịt bò, thịt gà, hải sản, đồ uống chứa cồn, chất kích thích có hại cho sức khỏe…. Đặc biệt, không nên sử dụng những loại đồ ăn cay nóng để tránh gây ra những kích thích đường ruột trong khoảng thời gian này.

khong nen an gi khi phun moi 1

Bạn cần chú ý kiêng một số món ăn để giúp cho quá trình hồi phục nhanh nhất

Những ngày tiếp theo, khi bụng đã dần dần phục hồi trở lại, thì việc duy trì chế độ ăn uống thật khoa học vẫn rất cần thiết để tránh sự tích tụ của mỡ bụng trở lại. Chế độ ăn uống trước đây chính là nguyên nhân khiến cho vòng 2 của bạn xuất hiện nhiều mỡ thừa, thế nên chế độ ăn này cần được loại bỏ. Thay thế những loại thực phẩm chứa nhiều dầu mỡ như đồ chiên, xào, thức ăn nhanh…; các thực phẩm chứa nhiều tinh bột như cơm, bánh, sữa…; những đồ uống có chứa gas, cồn… bằng những loại thực phẩm xanh.

Mặc dù là thay đổi chế độ ăn uống, tuy nhiên hãy sẽ cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng trong khẩu phần ăn hàng ngày của bạn. Bạn có thể nạp vào cơ thể chất đạm từ thịt heo nạc, thịt ức gà, cá… thay vì những loại thịt mỡ. Nên chế biến đồ ăn mềm, ít dầu mỡ, ăn ít mỗi bữa nhưng chia thành nhiều bữa nhỏ để có thể cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng trong ngày.

Ăn gì cho mau lành

Bên cạnh việc xây dựng chế độ ăn uống khoa học và hợp lý bạn cần cung cấp các dưỡng chất cần thiết từ rau, củ quả tươi. Các loại vitamin và dưỡng chất này, sẽ giúp cho vết thương nhanh chóng phục hồi hơn. Sau đây là một số loại thực phẩm giúp bạn mau lành thương và duy trì vóc dáng của mình sau khi hút mỡ: Chất đạm có trong thịt cá hồi, thịt gà trắng, thịt gà tây. Các loại ngũ cốc như gạo đen và bột yến mạch, các loại rau xanh, hoa quả tươi và một số loại chất béo có nguồn gốc lành mạnh như dầu ô liu, thực phẩm chế biến từ đậu nành,…

vitaminc

Những thực phẩm giàu Vitamin C rất tốt cho quá trình hồi phục sau hút mỡ

Chế độ hoạt động sau 24h hút mỡ bụng và sau 48h sau hút mỡ bụng

Sau khi hút mỡ bụng, có thể loại bỏ hơn 90 % lượng mỡ dư thừa tại vị trí được hút mỡ. Do đó, bụng cần có thời gian để ổn định và hồi phục. Trong vòng 24h sau khi hút mỡ bụng, bạn cần nằm im một chỗ để tĩnh dưỡng. Sau 48h và những ngày sau đó khi vết thương dần dần hồi phục, bạn có thể đi lại nhẹ nhàng nhưng không nên làm việc và vận động mạnh. Bạn cần nghỉ ngơi khoảng 1 tuần trước khi quay lại cuộc sống bình thường.

Bên cạnh việc chú ý đến chế độ hoạt động sau 24h và sau 44h sau khi hút mỡ bụng thì bạn nên mang gel bụng theo chỉ dẫn của bác sĩ và tiếp tục đi lại và vận động nhẹ nhàng trong vòng 2 tháng để sẽ kết quả được tốt nhất.

Giữ tinh thần thoải mái

Luôn giữ một tinh thần thoải mái, vui vẻ và các xúc tích cực sau hút mỡ bụng hết sức quan trọng bởi nó ảnh hưởng không nhỏ tới thời gian phục hồi và duy trì kết quả lâu dài.

Tuân thủ đúng chỉ dẫn của bác sĩ

Trên các trang mạng hiện nay tràn lan những lời quản cáo về hút mỡ bụng không cần phẫu thuật. Trên thực tế, hút mỡ bụng là một cuộc đại phẫu, được tiến hành bằng công nghệ hiện đại đó chính là phẫu thuật nội soi. Do vậy, toàn bộ quá trình hút mỡ được thực hiện bởi đội ngũ chuyên gia, bác sĩ có trình độ chuyên môn cao và để vết thương vùng hút mỡ nhanh chóng hồi phục cũng như kết quả giảm mỡ cao nhất, bạn cần phải tuân thủ theo đúng chỉ dẫn của các bác sĩ như: Cách chăm sóc vùng da bụng sau khi hút mỡ, cách ăn uống, thay băng hay dùng thuốc, mặc gel,… Và thực hiện tái khám định kỳ theo lịch hẹn của Bác sĩ.

hut mo bung 31

Quá trình hút mỡ được thực hiện bởi đội ngũ bác sĩ có trình độ chuyên môn cao

Khi thực hiện hút mỡ bụng tại Thu Cúc, bạn có thể yên tâm, bởi sau khi phẫu thuật thẩm mỹ xong bạn sẽ được các bác sĩ kiểm tra và thăm khám liên tục, đội ngũ điều dưỡng viên chăm sóc 24/24 cho đến khi sức khỏe của bạn ổn định trở lại. Khi về nhà bạn sẽ được theo dõi và được thăm hỏi về tình hình thường xuyên và được đặt lịch thăm khám và kiểm tra định kỳ.

Một số hình ảnh sau hút mỡ

hut mo bung 16

Hình ảnh trước và sau khi hút mỡ bụng

hut mo bung 23

Bạn đã sẵn sàng cho một vòng eo mơ ước với công nghệ hút mỡ bụng hiện đại nhất hiện nay tại Thu Cúc

hut mo bung 22

Mỡ bụng sau sinh – Cơn ác mộng của mẹ bỉm, sữa.

Hình ảnh TMV Thu Cúc

Với 24 năm kinh nghiệm, Thu Cúc tự hào là đơn vị thẩm mỹ được nhiều khách hàng tin tưởng và lựa chọn hút mỡ bụng. Quy trình 5 bước hút mỡ sẽ tiêu chuẩn của Bộ Y tế kết hợp với cơ sở vật chất cũng như trang thiết bị phòng phẫu thuật an toàn cho cuộc đại phẫu. Đặc biệt, Thu Cúc quy tụ đội nghĩ bác sĩ giỏi chuyên môn, giàu kinh nghiệm là nhân tố quan trọng giúp cho quá trình hút mỡ luôn đạt kết quả hoàn hảo như mong muốn. Hãy cùng kiểm chứng hiệu quả qua những hình ảnh của khách hàng dưới đây:

hut mo bung 8

Khách hàng sử dụng dịch vụ hút mỡ bụng bằng công nghệ V2 Vaser Lipo vô khuẩn

hut mo bung 11

Sở hữu ngay vòng eo mơ ước bằng công nghệ hút mỡ bụng V2 Vaser Lipo tại Thu Cúc

hut mo bung 6

Tư tin thả dáng hút mỡ bụng tại Thu Cúc

hut mo bung 17

Cùng chiêm ngưỡng vòng eo xinh của khách hàng có vòng bụng mỡ lâu năm

Tại Thu Cúc trang thiết bị cũng như dụng cụ phẫu thuật được khử khuẩn, sát trùng để sẽ an toàn cho khách hàng. Khách hàng sẽ được trải nghiệm môi trường vô khuẩn 100%.

Hy vọng những thông tin trên đây giúp bạn phần nào nắm được những thông tin về chế độ ăn uống sau khi hút mỡ bụng. Nếu như còn bất cứ băn khoăn gì về dịch vụ hút mỡ bụng bạn có thể đến trực tiếp các cơ sở của Hệ thống bệnh viện Thẩm mỹ Thu Cúc để được các bác sĩ thăm khám và tư vấn cụ thể hơn. Hoặc bạn có thể gọi tới 1900 2920 để nhận được những thông tin tư vấn từ các chuyên gia thẩm mỹ của Thu Cúc.

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Cơ sở Hà Nội: 1B Yết Kiêu, Q. Hoàn Kiếm, Hà Nội

Cơ sở TP. HCM: 218 Điện Biên Phủ, Q.3. TPHCM

Website: https://thammythucuc.vn

Fanpage: https://www.facebook.com/thammythucuc.com.vn/

Tổng đài: 1900 1920 – Hotline: 0964 080 999

**Lưu ý: Hiệu quả có thể khác nhau tùy cơ địa mỗi người

bình luận/comment

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường bắt buộc được đánh dấu *