Chăm sóc sau khi hút mỡ bắp tay giúp hồi phục nhanh không sưng

Phương pháp hút mỡ Ultra Sound hiện đại tại Thu Cúc sẽ giúp khắc phục nhanh chóng, hiệu quả tình trạng mỡ thừa vùng bắp tay. Tuy nhiên, để vết thương nhanh lành, sớm có được hiệu quả thẩm mỹ như ý thì việc chăm sóc sau khi hút mỡ bắp tay chính là vấn đề chị em cần đặc biệt quan tâm. 

cham-soc-sau-khi-hut-mo-bap-tay-giup-hoi-phuc-nhanh-khong-sung

Nàng 9x sở hữu cánh tay thon gọn, nuột nà sau hút mỡ tại Thu Cúc

Hút mỡ bắp tay là gì?

Mỡ thừa tích tụ quá nhiều tại vùng bắp tay khiến cử động cánh tay bị hạn chế, còn là tác nhân gây ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe, thẩm mỹ. Do đó, nhiều người đã tìm đến phương pháp hút mỡ bắp tay với mong muốn sở hữu cánh tay thon nhỏ, nuột nà như ý.

Hút mỡ bắp tay chính là kỹ thuật loại bỏ lượng mỡ thừa vùng bắp tay ra ngoài cơ thể nhờ ứng dụng công nghệ hút mỡ Ultra Sound hiện đại. Với 5 triệu rung động/giây hút mỡ bằng sóng siêu âm Ultra Sound giúp hóa lỏng mô mỡ xơ cứng và triệt tiêu mỡ thừa giúp làm gọn bắp tay nhanh chóng. 

cham-soc-sau-khi-hut-mo-bap-tay-giup-hoi-phuc-nhanh-khong-sung

Hút mỡ bắp tay bằng công nghệ hiện đại tại Thu Cúc

Công nghệ hút mỡ bằng sóng siêu âm Ultra Sound tại Thu Cúc được FDA chứng nhận an toàn cho sức khỏe. Đặc biệt, vùng hút mỡ phẳng mịn, săn chắc nhờ sự sắp xếp tái tạo collagen từ công nghệ hiện đại này.

Như vậy giảm lượng mỡ thừa vùng cánh tay không chỉ mang đến giá trị thẩm mỹ cao mà còn giúp chủ sở hữu thêm tự tin về một vóc dáng thon gọn, gợi cảm hơn. 

Cách chăm sóc sau khi hút mỡ bắp tay tại nhà

Một ca phẫu thuật hút mỡ có thành công hay không phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố như: Bác sĩ, công nghệ, cơ sở vật chất kỹ thuật và cách chăm sóc sau khi hút mỡ bắp tay. Theo đó, để vết thương nhanh lành, sớm có được vẻ đẹp như mong ước chị em nên tuân thủ đúng theo chỉ dẫn của bác sĩ với những lưu ý sau:

cham-soc-sau-khi-hut-mo-bap-tay-giup-hoi-phuc-nhanh-khong-sung

Khách hàng nghỉ dưỡng tại bệnh viện 1 – 3 ngày sau hút mỡ cánh tay

Chế độ ăn sau khi hút mỡ bắp tay

Hậu phẫu thuật, chị em sẽ được bác sĩ trực tiếp căn dặn cách chăm sóc sau khi hút mỡ bắp tay. Trong đó, việc nên ăn gì và kiêng ăn gì để tốt nhất cho sức khỏe sẽ được đề cập đến. Cụ thể như sau: 

Hút mỡ bắp tay kiêng ăn gì?

Hút mỡ bắp tay kiêng gì? Là thắc mắc được nhiều người quan tâm. Thực tế, hút mỡ bắp tay bằng sóng siêu âm tuy hạn chế xâm lấn, vết chích mặc dù rất nhỏ nhưng sau phẫu thuật chị em cũng cần kiêng ăn một số thực phẩm gây sưng ngứa, hay để lại sẹo như:

– Rau muống: Đây là loại rau không tốt cho các vết thương hở, bởi chúng có thể gây sẹo lồi và khiến vùng phẫu thuật lâu lành hơn.

– Thịt bò: Bản chất chứa nhiều chất đạm và có thể gây thâm vùng phẫu thuật. Do đó, để sẽ tính thẩm mỹ chị em nên kiêng ăn thịt bò ít nhất 1 – 2 tuần. Hoặc có thể lâu hơn tùy cơ địa mỗi người.

– Hải sản, trứng: Tôm, cua, cá, mực… là những thực phẩm có mùi tanh. Sau phẫu thuật ăn quá nhiều thức ăn tanh sẽ gây ngứa ngáy, tạo cảm giác khó chịu cho chị em.

– Đồ nếp: Xôi, bánh chưng, bánh nếp… là những đồ ăn có tính nóng, có thể gây sưng, thậm chí mưng mủ cho vết thương. 

– Đồ cay nóng, món chiên xào nhiều dầu mỡ cũng nên hạn chế ăn thời gian đầu để không làm ảnh hưởng đến quá trình hồi phục vết thương.

– Đồ uống chứa cồn như rượu, bia, nước có ga… thậm chí cà phê, cũng nên hạn chế sử dụng sau phẫu thuật hút mỡ bắp tay.

Lưu ý: Nên ăn ít tinh bột, và sẽ không quá 200g cơm, bột mì, bún phở/ngày để tránh béo và tích mỡ trở lại.

Hút mỡ bắp tay nên ăn gì?

cham-soc-sau-khi-hut-mo-bap-tay-giup-hoi-phuc-nhanh-khong-sung

Chị em nên bổ sung nhiều trái cây tươi

Ngoài những thực phẩm cần kiêng ăn trong thời gian đầu sau phẫu thuật. Chị em cũng nên chăm sóc sau khi hút mỡ bắp tay bằng chế độ ăn uống khoa học với các thực phẩm bổ dưỡng cho sức khỏe như:

– Trứng, thịt lợn nạc, sữa: Đây là những thực phẩm giúp tăng cường sức khỏe, đẩy nhanh quá trình phục hồi vết thương.

– Đậu, đỗ, ngũ cốc: Rất cần thiết để giúp cung cấp đủ dưỡng chất cho cơ thể.

– Trái cây tươi và rau xanh: Hoa quả chứa nhiều vitamin, còn rau xanh chứa nhiều chất xơ, bổ xung nguồn năng lượng này sẽ giúp cơ thể khỏe mạnh hơn. 

– Các loại dầu tách béo như: Dầu oliu, dầu đậu nành, các loại dầu ăn được chế xuất từ thực vật. Tuyệt đối không nên ăn mỡ động vật bởi rất dễ bị tích béo trở lại.

Lưu ý: Nên chia nhỏ bữa ăn, ăn các thực phẩm mềm, không nên ăn quá mặn. 

Chế độ vận động sau khi hút mỡ ở bắp tay

cham-soc-sau-khi-hut-mo-bap-tay-giup-hoi-phuc-nhanh-khong-sung

Thời gian đầu sau hút mỡ cánh tay chị em kiêng chơi thể thao, bơi lội và vận động mạnh

Việc chăm sóc sau khi hút mỡ bắp tay ngoài chú ý đến thói quen ăn uống, chị em cũng nên chú ý xây dựng chế độ vận động, nghỉ ngơi hợp lý.

Chế độ tập luyện

Về bản chất hút mỡ bắp tay là dịch vụ đại phẫu, do đó thời gian đầu sau phẫu thuật chị em cần dành nhiều thời gian để nghỉ ngơi và có chế độ vận động hợp lý. 

Chị em nên vận động tay nhẹ nhàng, tránh bê vật nặng, hoặc bị vật có trọng lượng lớn đè nén lên tay. Khi ngủ không nên gối đầu lên tay.

Bên cạnh đó, những hoạt động như bóng đá, bơi lội, cầu lông… hay các bài tập gym, boxing… cần kiêng ít nhất 1 – 2 tháng sau hút mỡ tay, hoặc kiêng cho đến khi cánh tay đã ổn định hẳn mới có thể chơi trở lại.

cham-soc-sau-khi-hut-mo-bap-tay-giup-hoi-phuc-nhanh-khong-sung

Nên đợi vết thương vùng tay lành hẳn mới tập các bài thể dục

Chế độ nghỉ ngơi

Sau phẫu thuật hút mỡ cánh tay chị em sẽ có thời gian nghỉ ngơi lưu dưỡng tại bệnh viện khoảng 1-3 ngày. Lúc này, bạn cần ngủ đủ giấc, nằm ngủ ở tư thế thoải mái, vận động nhẹ nhàng, không va chạm mạnh vùng cánh tay.

Sau khoảng 7 ngày, vùng cánh tay đã bình phục và trở về chế độ sinh hoạt bình thường. Bạn có thể quay lại với công việc nhưng không nên làm việc quá sức.

Duy trì thói quen ngủ 8 tiếng mỗi ngày, không nên thức khuya hoặc bị stress, căng thẳng khiến hormone Cortisol tăng cao, nguyên nhân chính gây béo phì trở lại.

Chị em có thể tập những bài tập nhẹ nhàng như đi bộ, tập yoga… để cơ thể thoải mái, tinh thần luôn vui vẻ. 

cham-soc-sau-khi-hut-mo-bap-tay-giup-hoi-phuc-nhanh-khong-sung

Chị em nên vận động nhẹ nhàng xây dựng chế độ nghỉ ngơi hợp lý

Tuân thủ chỉ định của bác sĩ

Tuân thủ đúng theo chỉ dẫn của bác sĩ là cách chăm sóc sau khi hút mỡ bắp tay mang tới hiệu quả cao nhất. Theo đó chị em cần chú ý:

Dùng thuốc theo chỉ định

Sau phẫu thuật hút mỡ cánh tay chỉ em nên uống thuốc theo đơn của bác sĩ, sẽ đúng liều lượng, thời gian sử dụng. Không nên tự mua thuốc giảm đau, thuốc kháng sinh về uống khi chưa có chỉ định của bác sĩ.

Đặc biệt, để giảm sưng tại nhà chị em có thể tham khảo các cách như chườm ấm nhẹ nhàng. Không nên tự bôi thuốc hoặc uống các loại dược liệu khi chưa qua sự tư vấn của bác sĩ. 

Tái khám theo lịch

cham-soc-sau-khi-hut-mo-bap-tay-giup-hoi-phuc-nhanh-khong-sung

Tư vấn và tái khám đúng lịch hẹn cùng bác sĩ

Ngoài việc chú ý đến cách chăm sóc sau khi hút mỡ bắp tay, chị em cũng nên nhớ lịch tái khám theo hướng dẫn của bác sĩ.

Thông thường, sau hút mỡ khoảng 10 ngày bạn nên quay lại bệnh viện để tái khám. Và tái khám định kỳ 1 tháng, 3 tháng, 6 tháng theo tư vấn của bác sĩ thẩm mỹ. 

Vệ sinh sạch sẽ vết mổ

Luôn giữ vết chích khô thoáng, sạch sẽ là một trong những cách chăm sóc sau khi hút mỡ bắp tay giúp vùng hút mỡ hồi phục nhanh chóng và tránh bị nhiễm khuẩn.

Sau hút mỡ bắp tay, tại vùng vết chích có thể bị chảy huyết tương ra ngoài. Đây là phản ứng bình thường của cơ thể lúc này chị em nên dùng bông mềm thấm dịch. Đồng thời vệ sinh sạch sẽ, sát khuẩn bằng nước muối sinh lý đến khi dịch ngừng chảy và hết hẳn. 

Chị em nên rửa vết thương bằng nước muối sinh lý khoảng 2 -3 lần/ngày. Sau đó dùng bông thấm khô và luôn giữ cho vùng này thật khô thoáng. 

Địa chỉ hút mỡ bắp tay uy tín

Với hơn 24 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực phẫu thuật thẩm mỹ. Bệnh viện thẩm mỹ Thu Cúc chính là địa điểm hút mỡ bắp tay an toàn được khách hàng tin tưởng và lựa chọn. Bên cạnh đó, làm đẹp tại Thu Cúc chị em còn được sẽ:

– Làm đẹp tại Bệnh viện thẩm mỹ uy tín đã được Bộ y tế cấp phép hoạt động từ rất sớm

– Chế độ bảo hành sau thẩm mỹ 

– Trang thiết bị y tế, cơ sở vật chất kỹ thuật hiện đại, tiên tiến

– Đội ngũ y bác sĩ giỏi, giàu kinh nghiệm

– Trải nghiệm không gian làm đẹp chuẩn giống như khách sạn 5 sao

cham-soc-sau-khi-hut-mo-bap-tay-giup-hoi-phuc-nhanh-khong-sung

Thu Cúc chính là địa chỉ hút mỡ bắp tay an toàn dành cho khách hàng

– Mỡ thừa được loại bỏ lên tới 95-99%

– Vùng hút mỡ phẳng mịn, không xơ cứng, da săn chắc

– Công nghệ hút mỡ hiện đại được chứng nhận an toàn.

Trên đây là tư vấn của chúng tôi về thắc mắc cách chăm sóc sau hút mỡ bắp tay. Nếu còn bất cứ vấn đề nào liên quan đến hút mỡ công nghệ cao bạn có thể liên hệ tới tổng đài 1900 1920 để được nghe tư vấn cụ thể từ phía chuyên gia. 

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Cơ sở Hà Nội: 1B Yết Kiêu, Q. Hoàn Kiếm, Hà Nội

Cơ sở TP. HCM: 218 Điện Biên Phủ, Q.3. TPHCM

Website: https://thammythucuc.vn

Fanpage: https://www.facebook.com/thammythucuc.com.vn/

Tổng đài: 1900 1920 – Hotline: 0964 080 999

**Lưu ý: Hiệu quả có thể khác nhau tùy cơ địa mỗi người

bình luận/comment

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường bắt buộc được đánh dấu *