Chăm sóc môi sau phẫu thuật thẩm mỹ cần chú ý điều gì?

Thẩm mỹ môi là phương pháp làm đẹp hiện đại giúp bạn nhanh chóng xóa bỏ mọi nhược điểm môi xấu, đồng thời sở hữu đôi môi xinh xắn với các đường nét gợi cảm, cuốn hút. Theo đó, để vết thương nhanh lành, sớm hồi phục thì việc chăm sóc môi sau phẫu thuật thẩm mỹ là điều chị em nên đặc biệt lưu ý.

tao hinh tham my moi trai tim cho ve dep quyen ru5
Chế độ chăm sóc sau thẩm mỹ môi vô cùng quan trọng

Chăm sóc môi sau thẩm mỹ như nào cho hiệu quả?

Theo đánh giá từ giới chuyên gia, phẫu thuật thẩm mỹ môi chỉ là một tiểu phẫu nhỏ được thực hiện trực tiếp tại vị trí môi, hạn chế xâm lấn sang các vùng lân cận nên giảm thiểu tối đa mức độ ảnh hưởng. Tuy nhiên, dù là tiểu phẫu nhưng cũng có sự can thiệp cắt rạch, ít nhiều cũng gây tổn thương. Chính vì vậy, chị em cần có chế độ chăm sóc môi sau phẫu thuật thẩm mỹ đúng cách và không quên tuân thủ theo đúng chỉ dẫn của bác sĩ.

Chườm mát thường xuyên, vệ sinh sạch sẽ vùng môi

cham soc moi sau phau thuat tham my can chu y dieu gi
Vệ sinh môi sạch sẽ để tránh nhiễm khuẩn

Những ngày đầu sau phẫu thuật, bạn nên vệ sinh sạch sẽ vùng môi bằng nước muối sinh lý mỗi ngày 2 lần vào buổi sáng, tối để tránh nhiễm khuẩn.

Môi sau phẫu thuật thẩm mỹ giai đoạn 1-3 ngày đầu có thể bị sưng nhẹ, đây là phản ứng tự nhiên của cơ thể chị em không nên quá lo lắng. Lúc này, để giảm sưng bạn nên tích cực chườm mát. Bằng cách bọc đá lạnh bằng khăn mềm rồi chườm nhẹ xung quanh vùng môi 2 – 3 lần/ngày trong khoảng 1-3 ngày môi sẽ bớt sưng. Lưu ý không chườm trực tiếp lên vết thương. 

Giai đoạn từ 3 – 5 ngày môi sẽ hết sưng, giảm bầm tím và dần ổn định. Lúc này chị em nên tuân thủ đúng theo chỉ dẫn của bác sĩ để sớm có được bờ môi xinh đẹp như mong muốn. 

Chế độ ăn uống hợp lý 

Chăm sóc môi sau phẫu thuật thẩm mỹ cũng cần chú ý đến chế độ ăn uống để sẽ đủ dưỡng chất, tăng sức đề kháng cho cơ thể giúp vết thương nhanh lành hơn.

Nhóm thực phẩm cần tăng cường

cham soc moi sau phau thuat tham my can chu y dieu gi1
Nhóm thực phẩm nên tăng cường ăn sau thẩm mỹ môi

– Rau củ quả: Súp lơ xanh, bắp cải, cà rốt,… là những thực phẩm chứa nhiều chất xơ, vitamin A, C giúp vết thương nhanh lành, giảm sưng đau.

– Chất béo không bão hòa: Dầu dừa, dầu oliu, hướng dương… là những chất béo thực vật giúp thúc đẩy quá trình hấp thụ vitamin diễn ra nhanh hơn. Đồng thời tăng miễn dịch ngăn ngừa nhiễm trùng, sưng mủ.

– Thịt lợn nạc: Loại thực phẩm chứa nhiều protein giúp bổ sung dưỡng chất rất phù hợp để bồi bổ cơ thể sau phẫu thuật thẩm mỹ môi.

– Ngũ cốc: Đậu đỗ, lúa mạch nguyên hạt cũng chứa 1 lượng lớn protein, carbohydrate, vitamin, chất xơ giúp nâng cao sức đề kháng cho cơ thể, tránh bị suy nhược ở một số trường hợp.

Bên cạnh đó bạn nên uống đủ nước, thời gian đầu sau phẫu thuật môi bạn nên ăn thức ăn mềm và luôn vệ sinh môi để tránh bị thức ăn thừa dính vào. 

Nhóm thực phẩm cần kiêng ăn 

cham soc moi sau phau thuat tham my can chu y dieu gi2
Để môi nhanh lành chị em không nên ăn nhóm thực phẩm này thời gian đầu thẩm mỹ

Phẫu thuật thẩm mỹ môi kiêng ăn gì? là thắc mắc của nhiều người. Theo đó, để giúp môi nhanh lành, rút ngắn thời gian hồi phục chị em nên kiêng ăn một số thực phẩm khoảng 1 – 2 tuần đầu sau phẫu thuật:

– Thịt bò, gà: Thịt bò chứa 1 lượng protein rất lớn nên khi ăn sẽ làm sản sinh quá mức collagen tại vùng môi khiến môi bị xỉn màu, hoặc gây sẹo. Thịt gà khiến vết thương sưng lâu, ngứa ngáy khó chịu hơn.

– Rau muống: Đây là loại thực phẩm rất dễ gây sẹo lồi nên chị em cần tránh ăn thời gian đầu sau phẫu thuật môi. 

– Hải sản, trứng: Là những thực phẩm chứa chất tanh ảnh hưởng đến quá trình ăn da non của môi khiến vùng này bị ngứa, thậm chí kích ứng. 

– Đồ nếp: Xôi, bánh chưng, bánh nếp… có tính nóng khiến vết thương sưng tấy lâu lành thậm chí mưng mủ.

– Đồ uống chứa cồn: Rượu, bia, nước có ga… cũng nên hạn chế sử dụng thời gian đầu sau thẩm mỹ môi. 

Tuân thủ chỉ dẫn của bác sĩ 

cham soc moi sau phau thuat tham my can chu y dieu gi3
Không nên sử dụng son môi ít nhất một tháng đầu sau phẫu thuật môi

Với những khách hàng tuân thủ đúng chỉ dẫn của bác sĩ về chế độ chăm sóc môi sau phẫu thuật thẩm mỹ  thì sau khoảng 5 – 7 ngày môi đã lành và có được vẻ đẹp tự nhiên. Đặc biệt tránh được các hiện tượng nhiễm khuẩn sưng đau, và những biến chứng có thể xảy ra. Chị em nên đặc biệt chú ý: 

– Không chạm tay lên vùng môi

– Tránh tác động mạnh lên môi

– Uống thuốc theo đúng chỉ dẫn của bác sĩ

– Cắt chỉ và tái khám đúng hẹn

– Không sử dụng son môi, kem dưỡng môi ít nhất 1 tháng sau phẫu thuật.

– Xin ý kiến bác sĩ nếu muốn sử dụng các loại kem dưỡng môi

Lựa chọn địa chỉ phẫu thuật thẩm mỹ môi uy tín

tao hinh tham my moi trai tim cho ve dep quyen ru2
Để sở hữu đôi môi xinh xắn như thế này chị em nên lựa chọn địa chỉ uy tín

Hiện nay trên thị trường có nhiều địa chỉ phẫu thuật thẩm mỹ môi. Tuy nhiên, để sẽ an toàn chị em nên lựa chọn đơn vị uy tín để tránh các rủi ro biến chứng sau này.

Hệ thống thẩm mỹ Thu Cúc là đơn vị có hơn 24 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực phẫu thuật thẩm mỹ. Thu Cúc cũng là bệnh viện được Bộ y tế cấp phép được hoạt động từ rất sớm. Khách hàng khi đến làm đẹp tại Thu Cúc có thể yên tâm về chất lượng cũng như độ an toàn sau phẫu thuật. 

– Đội ngũ y bác sĩ giỏi giàu kinh nghiệm

– Kỹ thuật thẩm mỹ môi tiên tiến, hiện đại

– Trang thiết bị y tế hiện đại, bệnh viện chuẩn mô hình khách sạn 5 sao

– Phòng mổ vô khuẩn khép kín 1 chiều

– Chế độ chăm sóc hậu phẫu tận tình chu đáo

– Chế độ bảo hành thẩm mỹ uy tín

– Làm đẹp an toàn, hiệu quả thẩm mỹ vượt trội

Một số câu hỏi liên quan 

Bên cạnh những lưu ý về cách chăm sóc môi sau phẫu thuật thẩm mỹ, chị em còn nhiều băn khoăn khác cần được giải đáp như: 

Môi sau phẫu thuật lâu lành thì phải làm sao?

Thông thường sau phẫu thuật khoảng 7 – 10 ngày nếu cơ địa tốt môi đã lành, ổn định và đẹp tự nhiên. Và khoảng 1 tháng môi đã đạt được vẻ đẹp như mong đợi. 

Tuy nhiên, trong trường hợp phẫu thuật xong tình trạng môi đau, sưng bầm kéo dài nhiều ngày không khỏi chị em nên theo dõi thêm. Có thể bạn đã quên uống thuốc theo chỉ dẫn hoặc ăn các thức ăn gây sưng ngứa khiến vết thương lâu lành.

tao hinh tham my moi trai tim cho ve dep quyen ru88
Thông thường môi đẹp tự nhiên 7-10 ngày sau phẫu thuật

Nếu đã kiêng khem đầy đủ, uống thuốc theo đúng chỉ dẫn nhưng tình trạng môi sưng đau vẫn không đỡ chị em nên liên hệ với bác sĩ để được tư vấn. Hoặc trực tiếp đến bệnh viện để được thăm khám cụ thể. 

Quên uống thuốc 1 hôm, có phải kê đơn thuốc uống lại từ đầu không?

Sau phẫu thuật thẩm mỹ môi, bác sĩ sẽ kê thuốc kháng sinh, kháng viêm để giảm sưng, tránh nhiễm trùng. Lúc này chị em nên uống thuốc đầy đủ theo đúng chỉ dẫn. Nếu quên uống thuốc 1 hôm chị em nên tiếp tục uống thuốc theo đơn của bác sĩ vào những ngày tiếp theo mà không cần phải kê lại đơn thuốc uống từ đầu. 

tao hinh tham my moi trai tim cho ve dep quyen ru111
Chị em nên chăm sóc theo đúng chỉ dẫn của bác sĩ để sớm có bờ môi đẹp như ý

Trên đây là tư vấn của chúng tôi về thắc mắc chăm sóc môi sau phẫu thuật thẩm mỹ cần chú ý điều gì? Nếu còn bất cứ băn khoăn nào khác về dịch vụ thẩm mỹ môi bạn có thể liên hệ trực tiếp tới tổng đài 1900 1920 để được nghe tư vấn miễn phí từ phía chuyên gia. 

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Cơ sở Hà Nội: 1B Yết Kiêu, Q. Hoàn Kiếm, Hà Nội

Cơ sở TP. HCM: 218 Điện Biên Phủ, Q.3. TPHCM

Website: https://thammythucuc.vn

Fanpage: https://www.facebook.com/thammythucuc.com.vn/

Tổng đài: 1900 1920 – Hotline: 0964 080 999

**Lưu ý: Hiệu quả có thể khác nhau tùy cơ địa mỗi người

bình luận/comment

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường bắt buộc được đánh dấu *