Mẹo chăm sóc da mụn và nhờn được chuyên gia nhắn nhủ

Tuy rằng có những quy trình skincare được cho là đúng chuẩn, nhưng quả thật mỗi người sẽ có cách skincare của riêng mình, phụ thuộc vào từng loại da và cơ địa. Khó nhằn nhất đôi khi chính là việc chăm sóc da mụn và nhờn chính xác. Việc đối phó với những tình trạng này sẽ trở nên dễ dàng hơn với những mẹo nhỏ mà có võ đến từ các chuyên gia da liễu.

1. Rửa mặt đều đặn mỗi ngày

Nguyên tắc đầu tiên và quan trọng nhất không hề mang tính đột phá: Hãy nhớ rửa mặt sạch sẽ hai lần mỗi ngày! Việc này tạo cơ sở cho da trong tình trạng tốt nhất để điều trị mụn cũng như phòng tránh mụn. Nếu bạn rửa mặt chưa sạch thì những vi khuẩn còn sót lại chắc chắn sẽ làm cho tình trạng bã nhờn cùng mụn nhọt tồi tệ hơn.

cham soc da mun va nhon 1

Chăm sóc da mụn và nhờn như thế nào cho đúng cách? Đây là câu hỏi chung của nhiều người.

2. Sử dụng đúng sữa rửa mặt

Sữa rửa mặt là cánh tay đắc lực giúp bạn chăm sóc da mụn và nhờn. Để sữa rửa mặt có hiệu quả nhất, bạn phải chú ý đến nhu cầu da để chọn loại có những thành phần phù hợp. Nếu da của bạn có xu hướng nhờn, hãy chọn các sản phẩm có axit salicylic, benzoyl peroxide hoặc axit glycolic. Đối với làn da nhạy cảm, hãy tìm những loại sữa rửa mặt có axit lactic hoặc các thành phần dưỡng ẩm như glycerin.

3. Đừng tẩy tế bào chết quá mức

Tẩy tế bào chết cho mặt hàng ngày bằng các loại sữa rửa mặt có hạt thông thường có thể không phải là cách hay khi chăm sóc da mụn và nhờn. Khi thực hiện quá thường xuyên, nó có thể gây kích ứng, viêm và kích ứng. Các bác sĩ còn cho biết, khi bạn tẩy tế bào chết trên một nốt mụn có thể đồng nghĩa việc lấy đi các tế bào da khỏe mạnh. Nguy cơ vết thương hở và sẹo mụn sẽ cao hơn rất nhiều.

cham soc da mun va nhon 2

Việc tẩy da chết nên được thực hiện một cách thận trọng và không quá 2-3 lần một tuần.

4. Thường xuyên thay khăn mặt hoặc không dùng khăn mặt

Thói quen sử dụng khăn mặt ngày càng biến mất. Khăn mặt khi để ở ngoài chứa rất nhiều vi khuẩn, dễ dàng thâm nhập vào da để tình trạng mụn nhọt nặng nề hơn. Bạn có thể thay mới khăn mặt định kỳ hoặc thậm chí là từ bỏ thói quen sử dụng khăn mặt. Các dụng cụ khác như máy rửa mặt sẵn sàng phục vụ bạn chăm sóc da mụn và nhờn đúng chuẩn khoa học.

5. Giữ ẩm

Bạn đừng nghĩ rằng một làn da dầu nhờn thì sẽ không cần dưỡng ẩm. Nếu bề mặt da bị khô và mất nước, các tuyến dầu có xu hướng sản xuất nhiều dầu hơn – một nguyên nhân của làn da dầu và mụn. Khi dưỡng ẩm, bề mặt da có thể cân bằng lại các tuyến dầu, từ đó kiểm soát mụn trứng cá và cải thiện khả năng phục hồi của làn da. Khi mua kem dưỡng ẩm, các bác sĩ khuyên bạn nên tìm một sản phẩm nhẹ, gốc dầu nhưng không làm tắc lỗ chân lông của bạn.

6. Sử dụng kem chống nắng không làm tắc nghẽn lỗ chân lông

Ai cũng biết rằng kem chống nắng là  điều bắt buộc. Sự thật là một số loại kem chống nắng có thể kích hoạt mụn. Bạn cần tìm các sản phẩm mà công thức không chứa dầu và không gây mụn.

7. Điều chỉnh chế độ ăn uống của bạn

Bất kỳ thực phẩm nào gây tăng đột biến insulin đều có thể dẫn đến viêm và bùng phát mụn. Các loại rau lá xanh và các loại trái cây có màu sắc rực rỡ rất giàu chất chống oxy hóa cùng các chất dinh dưỡng làm giảm viêm. Bạn không nên chăm sóc da mụn và nhờn với các sản phẩm từ sữa Chúng có thể chứa hoóc môn và kháng sinh có thể làm trầm trọng thêm mụn trứng cá.

cham soc da mun va nhon 3

Các siêu thực phẩm như trứng, hạt quinoa… rất tốt để điều trị mụn.

Trước mắt, đây là tập hợp những lời khuyên mà các chuyên gia da liễu muốn bạn làm khi da mụn đang tiến triển. Ngoài ra, bạn có thể chăm sóc da mụn và nhờn với những buổi spa chuyên nghiệp đến từ Thẩm mỹ Thu Cúc. Công nghệ trị mụn Blue Light cũng đáng để bạn trải nghiệm vì mụn sẽ biến mất nhanh chóng mà không để lại bất cứ sẹo thâm nào.

cham soc da mun va nhon 4

Trị mụn Blue Light của Thu Cúc tác động sâu và trị mụn .

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Cơ sở Hà Nội: 1B Yết Kiêu, Q. Hoàn Kiếm, Hà Nội

Cơ sở TP. HCM: 218 Điện Biên Phủ, Q.3. TPHCM

Website: https://thammythucuc.vn

Fanpage: https://www.facebook.com/thammythucuc.com.vn/

Tổng đài: 1900 1920 – Hotline: 0964 080 999

**Lưu ý: Hiệu quả có thể khác nhau tùy cơ địa mỗi người

bình luận/comment

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường bắt buộc được đánh dấu *