Cách trị vết thâm bỏng bô xe máy

Sau khi bị bỏng bô xe máy, tại vùng bị thương, sẽ để lại những vết thâm khiến chị em cảm thấy e dè trong việc mặc những trang phục gợi cảm. Cách để trị vết thâm bỏng bô xe máy thế nào? Thông tin sau đây có thể sẽ cần thiết với bạn.

Vì sao bỏng bô xe máy lại dễ bị thâm?

Bô xe máy có nhiệt độ khoảng từ 300 – 600 độ C, chính vì vậy, bạn chỉ cần chạm vào trong vài giây cũng có thể khiến vùng da bị bỏng đỏ. Vết bỏng sau vài giờ sẽ rộp to, và vài ngày sau sẽ để lại vết thâm đen. Nguyên nhân vết thâm là do tình trạng tăng sắc tố sau viêm. Da bị tổn thương sẽ làm cho hắc tố melamin làm cho da vùng này bị thâm đen. Kích thước của mảng màu thâm đen tùy vào vết phỏng.

Các cách trị vết thâm bỏng bô xe máy

Nha đam

Theo các nghiên cứu, nha đam giúp làm lành vết thương, tẩy sạch các tế bào sừng, giúp tái sinh tế bào, loại bỏ tế bào già, tái sinh các mô mới. Dùng nha đam thoa lên vết thâm giúp xóa bỏ vết thâm do bỏng bô xe máy gây ra, khiến tế bào da bị thâm lành lại và tươi sáng.

Gừng tươi

Gừng tươi có thể trị vết thâm bỏng bô xe máy vì gừng chứa thành phần ức chế sự tăng trưởng của các tế bào da bị lão hóa, làm suy yếu sự phát triển của vết thâm. Gừng tươi cắt thành từng lát mỏng rồi đặt lên vết thâm, miết nhẹ nhàng. Nên áp dụng 2 – 3 lần mỗi ngày để có hiệu quả.

Mật ong

Xoa mật ong vào buổi tối trước khi đi ngủ, massage nhẹ nhàng cho mật ong thấm đều vào da, sau 30 phút thì rửa lại với nước sạch sẽ giúp vết thâm mờ đi nhanh chóng.

Nước cốt chanh

Trị vết thâm bỏng bô xe máy với nước cốt chanh là cách làm khá đơn giản. Chất axit trong chanh có thể xóa thâm mà không gây hại cho da. Sau khi vệ sinh vết thương sạch sẽ, dùng nước cốt chanh thoa nhẹ lên. Sau 15 phút thì rửa lại vết thâm bằng nước ấm.

Sữa tươi

Sữa tươi được phái đẹp coi là thần dược làm trắng da. Và cũng là một trong những cách trị vết thâm thường được áp dụng. Axit lactic giúp làm mờ vết thâm và cho da tươi sáng, mịn màng. Có thể dùng sữa tươi quét lên bề mặt vết thâm, xoa bóp nhẹ nhàng; hoặc cũng có thể trộn sữa tươi với bột yến mạch và vài giọt nước cốt chanh, đắp lên bề mặt vùng da bị thâm. Sau khoảng 30 phút thì rửa lại với nước ấm.

Lưu ý để trị vết thâm bỏng bô xe máy hiệu quả

  • Không dùng nước lạnh, nước đá đắp lên vết bỏng vì sẽ làm cản trở lưu thông, và khiến lớp biểu bì bị tổn thương.
  • Không đắp mỡ, nước mắm, hoặc các lá thuốc không rõ nguồn gốc rất dễ gây nhiễm trùng.
  • Không dùng cồn, oxy già, thuốc đỏ để rửa vết bỏng bô vì sẽ làm chết mô hạt, dễ gây sẹo đen.
  • Nên áp dụng các cách trị vết thâm do bỏng bô xe máy ngay khi da bắt đầu hình thành da non. Nếu để lâu, vết thâm sậm màu, khó chữa.

Những cách trị vết thâm bỏng bô xe máy trên nếu không áp dụng thành công hoặc vết thâm đã lâu, lúc này để trị thâm hiệu quả hơn, bạn nên đến cơ sở thẩm mỹ để được thăm khám và có cách điều trị thích hợp.

Hiện nay, tại Bệnh viện Thẩm mỹ Thu Cúc đang áp dụng công nghệ trị thâm bằng công nghệ IPL hoặc công nghệ Laser co2 Fractional giúp làn da được đào thải sắc tố melanin, tái tạo và tăng sinh các collagen, giúp vết thâm được xóa bỏ.

Khi còn băn khoăn về cách trị vết thâm bỏng bô xe máy, thì những thông tin trên hi vọng có thể giúp bạn có được những kiến thức cần thiết để xóa bỏ thâm, cho làn da mịn màng và trắng sáng hơn.

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Cơ sở Hà Nội: 1B Yết Kiêu, Q. Hoàn Kiếm, Hà Nội

Cơ sở TP. HCM: 218 Điện Biên Phủ, Q.3. TPHCM

Website: https://thammythucuc.vn

Fanpage: https://www.facebook.com/thammythucuc.com.vn/

Tổng đài: 1900 1920 – Hotline: 0964 080 999

**Lưu ý: Hiệu quả có thể khác nhau tùy cơ địa mỗi người

bình luận/comment

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường bắt buộc được đánh dấu *