Cách trị vết thâm bị bỏng

Vết thâm và sẹo do bỏng nóng gây ra là một trong những dạng vết thâm cứng đầu, ăn sâu vào da và khá khó khăn trong việc điều trị. Vết thâm bỏng dù xuất hiện ở tay, chân, lưng hay mặt…đều có thể khiến “khổ chủ” mất tự tin. Hãy cùng tham khảo một số lưu ý về cách trị vết thâm bị bỏng được đề cập trong bài viết dưới đây để hạn chế mà làm mờ vết thâm do sẹo bỏng nhé.

1. Sơ cứu ngay sau khi bị bỏng

Đối với những vết bỏng nhẹ như bỏng nước, bỏng bô xe máy, bỏng do bắn dầu ăn…ngay sau khi bị bỏng bạn nên sơ cứu bằng cách nhẹ nhàng tưới nước mát lên vết thương để làm dịu da và hạn chế sự lan rộng của vết bỏng khiến da bị tổn thương rộng hơn. Sau đó, có thể thoa một lớp kem đánh răng mỏng lên da để làm vết bỏng dịu đi.

Việc sơ cứu vết thương là rất cần thiết để hạn chế và chữa sẹo thâm, nếu bạn không sơ cứu vết bỏng kịp thời, vết thâm sau sẹo có thể đậm và lớn hơn, khiến việc chữa sẹo thâm cũng khó hơn rất nhiều.

2. Sử dụng các loại kem trị bỏng theo hướng dẫn của thầy thuốc

Nếu vết bỏng rộng và có biểu hiện bỏng sâu thì sau khi sơ cứu bạn nên tới các trung tâm y tế hoặc bệnh viện để được các thầy thuốc thăm khám, tư vấn và kê đơn thuốc để điều trị

3. Cách trị vết thâm bị bỏng bằng dược liệu thiên nhiên

Nếu chỉ là vết bỏng nhẹ ngoài da bạn có thể sử dụng lá phải bỏng, lá lô hội đắp lên vết bỏng hoặc ủ dầu mù u. Ngay khi vết bỏng bắt đầu lên da non, bạn có thể hạn chế sẹo bỏng và vết thâm bằng cách thoa nghệ tươi xung quanh vùng da bị thương do bỏng. Ngoài ra, sau khi vết thương khỏi hẳn, nếu còn sẹo thâm trên da, bạn có thể chữa sẹo thâm bằng cách chà nước cốt chanh tươi lên vết thương, đắp mặt nạ dưa chuột, …. để trị sẹo thâm thành công.

Các bạn nên trị sẹo do bỏng nhanh nhất ngay từ khi vết thương mới hình thành. Lưu ý cả 3 bước trên để vết thâm không hình thành hoặc nếu hình thành thì sẽ mờ đi nhanh chóng nhé. Ngoài ra, khi bị vết bỏng nặng và hình thành sẹo lõm, thâm đen, các bạn có thể tham khảo cách trị vết thâm bị bỏng và sẹo lõm bằng công nghệ ánh sáng IPL thế hệ mới tại bệnh viện thẩm mỹ Thu Cúc.

Đây là phương pháp trị vết thâm hiện đại, cho hiệu quả lâu dài,đã được kiểm nghiệm và áp dụng rộng rãi trên thế giới. Công nghệ này sử dụng ánh sáng sinh học tác động sâu và trực tiếp vào các lớp tế bào da để loại bỏ vết thâm, làm đều màu da. Đồng thời, kích thích sự tăng trưởng của colagen và elastin ở lớp sâu dưới da giúp da nhanh chóng phục hồi, cải thiện tình trạng sẹo lõm, tăng tính đàn hồi cho da giúp da căng mịn, tươi sáng mà không gây đau rát, không tổn thương da và đặc biệt, phương pháp này cho hiệu quả rõ rệt ngay từ lần điều trị đầu tiên.

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Cơ sở Hà Nội: 1B Yết Kiêu, Q. Hoàn Kiếm, Hà Nội

Cơ sở TP. HCM: 218 Điện Biên Phủ, Q.3. TPHCM

Website: https://thammythucuc.vn

Fanpage: https://www.facebook.com/thammythucuc.com.vn/

Tổng đài: 1900 1920 – Hotline: 0964 080 999

**Lưu ý: Hiệu quả có thể khác nhau tùy cơ địa mỗi người

bình luận/comment

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường bắt buộc được đánh dấu *