Cách làm mặt nạ dầu gấc phù hợp với từng loại da

Có rất nhiều phương pháp làm đẹp từ nguyên liệu tự nhiên được chị em áp dụng tại nhà hiệu quả, tiết kiệm chi phí. Sử dụng dầu gấc là một trong những cách được nhiều người thực hiện để sở hữu làn da sạch mụn, trắng sáng, mịn màng. Cùng tham khảo cách làm mặt nạ dầu gấc cho từng loại da trong bài viết dưới đây của Bệnh viện Thẩm mỹ Thu Cúc.

Công dụng làm đẹp của dầu gấc

Gấc là một trong những nguyên liệu được sử dụng nhiều trong cuộc sống hàng ngày, không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn có nhiều tác dụng rất hiệu quả trong việc làm đẹp của chị em phụ nữ.

Theo một số nghiên cứu, dầu gấc chứa nhiều vitamin A có khả năng tái tạo, tăng sức đề kháng cho da giúp da mềm mại, mịn màng, tăng độ đàn hồi và độ ẩm. Bên cạnh đó, dầu gấc còn chứa nhiều Lycopen có tác dụng chống lão hóa rất mạnh, ngăn ngừa hiện tượng cháy nắng và giữ gìn cho da luôn khỏe mạnh.

Hướng dẫn  làm mặt nạ dầu gấc phù hợp với từng loại da

Đối với làn da khô

Những người sở hữu làn da khô quá trình lão hóa da thường diễn ra nhanh hơn. Bạn có thể sử dụng dầu gấc kết hợp với các nguyên liệu khác để dưỡng ẩm và tăng độ đàn hồi giúp da không bị bong tróc.

Dầu gấc + mật ong: Cách dưỡng da hiệu quả nhất cho làn da khô mà bạn có thể áp dụng đó là sự kết hợp hoàn hảo giữa dầu gấc và mật ong. Cách thực hiện rất đơn giản, bạn chỉ cần trộn đều dầu gấc cùng mật ong, sau khi làm sạch da mặt, thoa đều hỗn hợp vừa tạo lên da và giữ nguyên khoảng 20 – 30 phút. Cuối cùng, rửa sạch lại mặt với lạnh, lau khô bằng khăn mềm và dưỡng ẩm để bước chăm sóc da được tốt nhất. Kiên trì thực hiện 2 – 3 lần/tuần để có hiệu quả tốt nhất.

Dầu gấc + dầu dừa: Bạn cũng có thể sử dụng dầu gấc và dầu dừa để dưỡng da bằng cách trộn đều 2 nguyên liệu với nhau rồi thoa đều lên mặt, massage nhẹ nhàng cho các dưỡng chất thấm đều rồi giữ nguyên khoảng 20 – 25 phút. Cuối cùng, rửa sạch mặt với nước lạnh để lỗ chân lông được se khít.

Đối với da nhờn

Những người có làn da nhờn thường phải đối mặt với nguy cơ bị mụn nếu không được chăm sóc cẩn thận, tuy nhiên làn da sẽ không bị lão hóa nhanh như đối với da khô. Để làm mặt nạ tinh dầu gấc giúp kiềm dầu bạn có thể kết hợp với một số nguyên liệu tự nhiên sau đây:

Dầu gấc + tinh bột nghệ: Bột nghệ có khả năng trị thâm rất hiệu quả, chính vì vậy khi kết hợp với dầu gấc, thêm một vài giọt tinh dầu trà xanh sẽ giúp giảm nhờn trên da và ngăn ngừa sự phát triển của mụn hiệu quả. Để làm mặt nạ, bạn chỉ cần trộn đều các nguyên liệu với nhau để thu được hỗn hợp dạng sánh mịn, sau khi vệ sinh da mặt sạch sẽ, bạn thoa đều hỗn hợp vừa tạo lên da mặt và để khoảng 15 – 20 phút. Cuối cùng, rửa sạch lại mặt bằng nước mát và lau khô.

Dầu gấc + bột trà xanh: Trà xanh có tác dụng giảm mụn và làm mờ những vết thâm mụn nhanh chóng, bạn có thể trộn đều dầu gấc cùng bột trà xanh để đắp mặt, kiên trì thực hiện 2 – 3 lần/tuần trước khi đi ngủ sẽ giúp bạn sở hữu làn da trắng sáng, mịn màng chỉ trong một thời gian ngắn.

Đối với làn da hỗn hợp

Da hỗn hợp thường dễ chăm sóc hơn làn da nhờn, chính vì vậy cách đắp mặt nạ dầu gấc cho loại da này cũng rất đơn giản.

Dầu gấc + bột yến mạch: Bạn chỉ cần kết hợp dầu gấc cùng bột yến mạch, sau khi làm sạch da mặt và trộn đều các nguyên liệu với nhau bạn thoa đều lên da, có thể kết hợp massage nhẹ nhàng cho các dưỡng chất thấm đều. Kiên trì thực hiện thường xuyên để có hiệu quả tốt nhất.

Dầu gấc + bột đậu: Sử dụng bột đậu đỏ kết hợp cùng dầu gấc cũng là một trong những loại “thần dược” giúp bạn chăm sóc làn da. Cách thực hiện rất đơn giản, bạn trộn đều khoảng 5 ml dầu gấc cùng 1 thìa cà phê đậu đỏ để thu được hỗn hợp sánh mịn. Sau khi vệ sinh da mặt sạch sẽ, bạn thoa đều hỗn hợp vừa tạo lên da và để khoảng 20 – 25 phút cho các dưỡng chất thấm đều. Cuối cùng, vệ sinh lại mặt bằng nước mát để se khít lỗ chân lông.

Những lưu ý khi đắp mặt nạ

  • Đối với bất kì loại mặt nạ tự nhiên nào bạn cũng không nên lạm dụng, đắp mặt nạ tinh dầu gấc cũng vậy, bạn chỉ nên thực hiện 1 – 2 lần/tuần (tối đa 3 lần)
  • Luôn phải tẩy trang và rửa sạch mặt trước và sau khi đắp mặt nạ
  • Nên rửa mặt bằng nước ấm rồi tráng qua lại với nước lạnh sau khi đắp mặt nạ để lỗ chân lông được se khít, cũng có thể sử dụng thêm nước hoa hồng.

Trên đây là một số thông tin cách làm mặt nạ dầu gấc mà chị em có thể tham khảo và áp dụng thực hiện tại nhà, tuy nhiên nếu bạn không có thời gian để chuẩn bị các nguyên liệu đắp mặt nạ bạn cũng có thể lựa chọn cách chăm sóc da bằng công nghệ cao tại Thu Cúc giúp giải quyết mọi tình trạng về da hiệu quả. Để biết thêm thông tin chi tiết bạn có thể liên hệ tổng đài hoặc trực tiếp đến Thu Cúc để được thăm khám, tư vấn và hỗ trợ tốt nhất.

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Cơ sở Hà Nội: 1B Yết Kiêu, Q. Hoàn Kiếm, Hà Nội

Cơ sở TP. HCM: 218 Điện Biên Phủ, Q.3. TPHCM

Website: https://thammythucuc.vn

Fanpage: https://www.facebook.com/thammythucuc.com.vn/

Tổng đài: 1900 1920 – Hotline: 0964 080 999

**Lưu ý: Hiệu quả có thể khác nhau tùy cơ địa mỗi người

bình luận/comment

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường bắt buộc được đánh dấu *