Cách làm đẹp da với bột nghệ tại nhà hiệu quả

Bột nghệ là nguyên liệu phổ biến không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn giúp chị em làm đẹp rất hiệu quả, dưới đây là một số cách làm đẹp da với bột nghệ tại nhà bạn có thể tham khảo để có bước chăm sóc da toàn diện nhất.

Tác dụng làm đẹp của bột nghệ

cách làm đẹp da với bột nghệ

Nghệ có nhiều công dụng tốt cho làn da của chị em

Trong bột nghệ có chứa chất curcumin có tác dụng làm mờ các vết thâm, nám trên da rất hiệu quả, nếu thực hiện kiên trì, thường xuyên và đúng cách bạn sẽ thấy làn da của mình thay đổi đáng kể. Ngoài ra, bạn cũng có thể kết hợp bột nghệ với các nguyên liệu khác để làm mặt nạ chăm sóc da giúp da trắng sáng, mịn màng hơn. Dưới đây là một số cách làm mặt nạ mà bạn có thể áp dụng và thực hiện.

Hướng dẫn cách làm đẹp da với bột nghệ

Kết hợp bột nghệ, mật ong và sữa chua

cách làm đẹp da với bột nghệ

Kết hợp bột nghệ, mật ong và sữa chua giúp bạn làm trắng da hiệu quả

Trong bột nghệ có chất curcumin có tác dụng làm mờ các vết thâm nám, nhanh liền sẹo và làm thay đổi sắc tố da hiệu quả. Khi kết hợp với mật ong sẽ giúp da mịn màng, căng bóng bởi trong mật ong và sữa chua có tính kháng khuẩn, làm sạch và dưỡng ẩm cho da rất tốt. Bạn có thể làm mặt nạ như sau: Cho tất cả các nguyên liệu vào một chén sạch và trộn đều để được hỗn hợp sánh mịn, tiếp đến bạn rửa mặt sạch và thoa đều hỗn hợp vừa tạo lên da, giữ nguyên khoảng 15 – 20 phút cho các dưỡng chất thấm đều. Cuối cùng, rửa lại mặt bằng nước ấm và tráng qua nước mát để lỗ chân lông se khít. Kiên trì thực hiện 2 lần/tuần để có hiệu quả chăm sóc da tốt nhất.

Sử dụng bột nghệ và lòng đỏ trứng gà

Một trong những cách làm đẹp da với bột nghệ được nhiều chị em yêu thích và lựa chọn đó chính là kết hợp bột nghệ và lòng đỏ trứng gà. Khi kết hợp 2 nguyên liệu này bạn sẽ có được loại mặt nạ chống lão hóa da hiệu quả đồng thời cung cấp độ ẩm làm da mềm mịn, trắng sáng, loại bỏ các vết sạm da, nám và tàn nhang.

cách làm đẹp da với bột nghệ

Bột nghệ và lòng đỏ trứng gà cho bạn hiệu quả trắng da an toàn

Cách thực hiện như sau: Bạn có thể sử dụng bột nghệ hoặc dùng nghệ tươi giã nhỏ rồi trộn đều với lòng đỏ trứng gà để được hỗn hợp sánh mịn. Tiếp đến, bạn rửa sạch mặt bằng sữa rửa mặt thông thường hoặc xông hơi để lỗ chân lông thông thoáng. Sau đó, bạn thoa đều hỗn hợp vừa tạo lên da, massage nhẹ nhàng để các dưỡng chất thẩm thấu đều. Giữ nguyên khoảng 20 phút rồi làm sạch da bằng nước ấm, nếu mặt bị vàng bạn có thể cho thêm một ít sữa chua vào để làm sạch da hiệu quả. Áp dụng và thực hiện mặt nạ này 2 lần/tuần bạn sẽ thấy làn da được thay đổi đáng kể.

Mặt nạ trị mụn từ bột nghệ và trà xanh

cách làm đẹp da với bột nghệ

Đắp mặt nạ bột nghệ,. trà xanh giúp trị mụn cho da hiệu quả

Đối với những người có làn da dầu, dễ bị nổi mụn bạn có thể kết hợp bột nghệ và bột trà xanh để làm mặt nạ. Cách thực hiện rất đơn giản, bạn chọn mua các loại nguyên liệu sẽ chất lượng, tiếp đến cho vào trộn đều với nhau, thêm một chút nước hoặc sữa chua không đường để được hỗn hợp dạng sánh mịn. Sau đó, bạn làm sạch da mặt và thoa đều hỗn hợp vừa tạo lên, massage nhẹ nhàng khoảng 5 phút rồi giữ nguyên khoảng 20 phút cho các dưỡng chất thấm đều. Cuối cùng, làm sạch mặt bằng nước ấm, tráng qua nước mát để lỗ chân lông se khít. Kiên trì và áp dụng thực hiện 2 – 3 lần/tuần bạn sẽ thấy các nốt mụn giảm dần, da bạn cũng trắng sáng lên đáng kể.

Trên đây là một số cách làm đẹp da với bột nghệ bằng cách đắp mặt nạ, tuy nhiên bạn cũng có thể uống tinh bột nghệ để dưỡng trắng da từ sâu bên trong. Cách uống tinh bột nghệ này còn rất tốt với những người bị viêm loét dạ dày, tá tràng. Tuy nhiên, đối với việc uống tinh bột nghệ bạn nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi thực hiện để tránh trường hợp bị xảy ra tác dụng phụ. Để uống tinh bột nghệ làm đẹp da bạn làm như sau: Bạn cho khoảng 1 thìa tinh bột nghệ vào nước ấm, không sử dụng nước quá nóng sẽ làm bột nghệ bị vón cục không chín hoặc bị sệt rất khó uống, tiếp đến cho thêm mật ong nguyên chất vào khuấy đều. Kiên trì sử dụng sau một thời gian bạn sẽ thấy làn da được thay đổi.

cách làm đẹp da với bột nghệ

Chăm sóc da bằng công nghệ cao được nhiều chị em lựa chọn

Hiện nay, với sự phát triển của công nghệ thẩm mỹ hiện đại, để chăm sóc cho làn da được tốt hơn bạn có thể lựa chọn phương pháp chăm sóc da theo liệu trình khoa học. Tại Thu Cúc, các phương pháp chăm sóc da bằng công nghệ cao luôn được đông đảo chị em phụ nữ tin tưởng và lựa chọn giúp bạn khắc phục mọi yếu tố, tình trạng về làn da của mình. Để biết thêm thông tin chi tiết bạn có thể liên hệ đến tổng đài hoặc trực tiếp đến Thu Cúc để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất.

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Cơ sở Hà Nội: 1B Yết Kiêu, Q. Hoàn Kiếm, Hà Nội

Cơ sở TP. HCM: 218 Điện Biên Phủ, Q.3. TPHCM

Website: https://thammythucuc.vn

Fanpage: https://www.facebook.com/thammythucuc.com.vn/

Tổng đài: 1900 1920 – Hotline: 0964 080 999

**Lưu ý: Hiệu quả có thể khác nhau tùy cơ địa mỗi người

bình luận/comment

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường bắt buộc được đánh dấu *