Cách khắc phục bắp chân to trở nên thon gọn hơn

Đối với phụ nữ việc sở hữu một đôi chân thon thả góp phần không nhỏ đem lại vẻ đẹp nữ tính và gợi cảm. Tuy nhiên một số người lại không thể sở hữu bắp chân thon gọn vì có cân nặng vượt quá mức hoặc vì một số lý do nào đó. Dưới đây là cách khắc phục bắp chân to mà bạn có thể áp dụng!

Luyện tập thể dục thể thao hàng ngày

Tập thể dục hàng ngày giúp khắc phục bắp chân to

Tập thể dục hàng ngày giúp khắc phục bắp chân to

Trước hết muốn cải thiện hình thể, cân nặng và bắp chân trở nên thon gọn, săn chắc hơn bạn cần quan tâm đến việc tập thể dục mỗi ngày. Nếu cơ thể có nhiều mỡ thừa cũng làm cho bắp chân tích mỡ do đó tập thể dục giúp giảm mỡ ở bắp chân tuy nhiên phần bắp chân chủ yếu là cơ nên việc giảm sẽ khó khăn hơn với những vùng khác vì vậy bạn phải có phương pháp tập luyện đúng cách

Bắp chân to nên tránh các phương pháp tập thể dục gây áp lực lên cơ bắp chân ví dụ như chạy bộ lên dốc, leo cầu thang, tập tạ phần chân… Nên sử dụng các phương pháp tập luyện tăng thêm sẽ sự dẻo dai ở bắp chân và làm giảm tích mỡ như yoga kéo căng cơ, đi bộ đường dài, đạp xe hay tập aerobic. Bên cạnh đó bạn cũng có thể tham gia các lớp zumba, dance giúp đốt cháy mỡ toàn thân.

Một số động tác đơn giản có sử dụng nhiều cơ bắp chân mà bạn có thể tập luyện tại nhà như đứng lên ngồi xuống, nằm và đưa chân thẳng lên hoặc chạy tại chỗ nâng cao cơ đùi.

Cách khắc phục bắp chân to bằng chế độ dinh dưỡng

Khắc phục bắp chân to với chế đọ dinh dưỡng nhiều rau xanh

Khắc phục bắp chân to với chế đọ dinh dưỡng nhiều rau xanh

Chế độ dinh dưỡng ảnh hưởng đến việc tích mỡ do đó nếu bạn ăn quá nhiều calo hoặc chất béo, đường và tinh bột trong chế độ ăn hàng ngày thì việc tích lũy mỡ bắp chân rất dễ xảy ra do đó mỗi ngày cắt giảm lượng calo, ăn nhiều rau xanh và trái cây hơn, hạn chế bánh kẹo, đồ ngọt, chiên xào… Uống nhiều nước để có cảm giác no lâu khiến bạn ăn ít hơn khi dùng bữa.

Ăn nhiều thực phẩm chứa protein vì chất này rất quan trọng trong việc xây dựng cơ bắp, giúp tăng cường trao đổi chất và đốt cháy chất béo hiệu quả. Các loại protein tốt cho sức khỏe bao gồm thịt nạc, cá, trứng, các loại đậu, tôm cua…

Tăng cường vitamin và chất xơ trong chế độ ăn hàng ngày, hạn chế đồ ăn sẵn, đồ ăn đóng gói vì chúng chứa khá nhiều muối gây tích mỡ và khiến bắp chân to hơn.

Bắp chân thon gọn là mơ ước của nhiều chị em phụ nữ

Bắp chân thon gọn là mơ ước của nhiều chị em phụ nữ

Một số nguyên tắc sinh hoạt để bắp chân nhỏ hơn

Ngoài cách khắc phục bắp chân to bằng việc tập luyện và chế độ ăn uống, bạn có thể giảm bắp chân to bằng cách sau:

– Hạn chế ngồi vắt chéo chân vì khi ngồi theo kiểu này sẽ hạn chế sự lưu thông máu khiến chân dưới bị sưng phù nhất là phần bắp chân. Kiểu ngồi này cũng không tốt cho sức khỏe và vóc dáng của phụ nữ nhưng phái đẹp lại rất ưa chuộng kiểu ngồi gây hại này.

– Không mang giày cao gót thường xuyên bởi vì việc đi giày cao gót kiến đôi chân chịu một trọng lực rất lớn khiến bắp chân của bạn to ra nhanh chóng và trở nên thô kệch xấu xí. Tốt nhất bạn chỉ nên mang giày cao gót trong những dịp cần thiết

Massage là phương pháp khắc phục bắp chân to hiệu quả

Massage là phương pháp khắc phục bắp chân to hiệu quả

– Massage bắp chân khoảng 10 – 15 phút mỗi ngày bằng dầu hoặc kem làm tan mỡ. Thực hiện xoa bóp vùng đùi và bắp chân theo chiều kim đồng hồ từ trên xuống dưới giúp làm tan mỡ hiệu quả. Đối với vùng bắp chân nên sử dụng lực mạnh để massage sẽ mang lại hiệu quả nhanh hơn.

Trên đây là những cách khắc phục bắp chân to mà bạn có thể thực hiện tại nhà. Tuy nhiên nếu bắp chân quá to như ảnh hưởng bởi các yếu tố khách quan như di truyền, bạn có thể cân nhắc hút mỡ hoặc phẫu thuật để giúp bắp chân nhỏ gọn hơn.

* Lưu ý: Kết quả có thể khác nhau tuỳ cơ địa của từng người
- Người viết: ND Thùy Linh
Lý do bạn nên chọn Bệnh viện Thu Cúc
01
Được Bộ Y tế cấp phép hoạt động
02
Công nghệ thẩm mỹ tiên tiến đạt chuẩn quốc tế
03
Công nghệ thẩm mỹ tiên tiến đạt chuẩn quốc tế
04
Đội ngũ bác sĩ uy tín Việt Nam và nước ngoài
05
Hệ thống cơ sở vật chất hiện đại bậc nhất
06
Chính sách bảo hành uy tín lâu dài

Chuyên gia tư vấn 24/7: 1900 1920

(* Đăng ký ONLINE để nhận KM lên đến 50%)


Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *