05 thực phẩm xứng đáng là cách chống mụn cho da tối đa

Hầu hết chúng ta đều đã tốn rất nhiều chi phí cho các phương pháp điều trị mụn trứng cá, từ những sản phẩm tẩy tế bào chết, mặt nạ và kem dưỡng đắt tiền, cho đến các dịch vụ trị mụn hay xóa vết thâm do mụn để lại. Tại sao, ngay từ đầu bạn không áp dụng những cách chống mụn, để làn da khỏe và không cho phép mụn xuất hiện? Danh sách 10 thực phẩm dưới đây rất rẻ tiền mà lại có thể giúp bạn thực hiện cách chống mụn tại nhà.

1. Cải xoăn

Cải xoăn được biết tới là có tác dụng vượt trội hơn so với các thành viên khác trong gia đình họ cải, với mật độ chất dinh dưỡng cao nhất. Nó có nhiều chất xơ, ít calo cùng với vitamin A, B-6, C và K, mangan, canxi, đồng, kali, magie. Đặc biệt, các chất chống oxy hóa, vitamin và khoáng chất trong cải xoăn có tác dụng làm giảm sắc tố da, đó là chìa khóa để làm sáng màu da của bạn. Vitamin C cũng thúc đẩy sự hình thành collagen, giúp sửa chữa sẹo mụn nhanh hơn bằng cách tăng tốc độ luân chuyển tế bào. Bạn nên thêm một chén cải xoăn vào món sinh tố buổi sáng hoặc ăn nó vào bữa trưa và bữa phụ nhẹ nhàng. Điều này chắc chắn sẽ là cách chống mụn hiệu quả cho da.

cach chong mun 1

Cải xoăn hỗ trợ cho cách chống mụn mà bạn mong muốn cho da.

2. Quả mọng

Dâu tây, cherry, quả mâm xôi, quả việt quất… có thể bé nhỏ nhưng bạn sẽ phải bất ngờ với lượng vitamin C và chất chống oxy hóa dồi dào. Vitamin C lưu thông trong máu là vũ khí mạnh mẽ chống lại vết nám, trong khi các chất chống oxy hóa giúp bạn chống lại những đốm đen đáng ghét, ngăn chặn chúng hình thành ngay từ đầu. Tất nhiên, chúng cũng là cách chống mụn ngọt ngào cho bạn.

3. Khoai lang

Retinol, một dẫn xuất vitamin A sẽ rất lý tưởng để giúp bạn chống lại mụn trứng cá và xua tan nếp nhăn. Có hàng trăm loại kem và serum retinol trên thị trường hứa hẹn sẽ làm cho mụn của bạn biến mất. Nhưng đối với những người dưới 30 tuổi, thành phần mạnh mẽ này có thể quá khắc nghiệt đối với da. Vì vậy, thay vào đó, bạn hãy ăn khoai lang để bổ sung trực tiếp cho cơ thể.

cach chong mun 2

Beta-carotene, được chuyển đổi thành vitamin A, là một trong những lý do khoai lang có màu cam đẹp rực rỡ.

Sau khi ăn khoai lang, cơ thể bạn sẽ chuyển đổi beta-carotene thành vitamin A. Loại vitamin này đóng vai trò là hàng rào bảo vệ da, chống lại sự đổi màu, viêm và lỗ chân lông bị tắc do các gốc tự do. Bạn cũng có thể chế biến nhiều món từ loại củ thơm ngon này.

4. Quinoa

Gần đây, loại siêu thực phẩm này bắt đầu nổi lên và được rất nhiều người sử dụng thay cơm vì những đặc tính rất tốt cho sức khỏe của chúng ta. Một chén quinoa nấu chín có 17 đến 27 gram chất xơ, vì vậy bạn sẽ ít bị táo bón hơn. Nó cũng loại bỏ độc tố khỏi cơ thể của bạn, dẫn đến làn da rõ ràng hơn và chắc chắn hơn, ít nguy cơ bị mụn trứng cá hơn. Quinoa có hương vị tuyệt vời khi kết hợp các món salad. Nó cũng là một cách chống mụn hàng ngày khi thay thế cho cơm của bạn.

5. Cá hồi

Cá hồi với phần da của nó là nguồn cung cấp axit béo omega-3 tốt nhất. Omega-3 bảo vệ làn da của bạn chống lại tác hại của ánh nắng mặt trời, giảm nguy cơ phát triển ung thư da và sạm da. Đặc biệt hơn, ăn cá hồi cũng là cách chống mụn trứng cá cho da.

cach chong mun 3

Có nhiều món ăn chế biến với cá hồi mà bạn có thể tự chế biến tại nhà.

Ngoài các cách chống mụn bằng thực phẩm, bạn nên lưu ý về thói quen sinh hoạt của mình. Hãy sinh hoạt điều độ, ngủ đủ giấc để có làn da sáng khỏe. Các dịch vụ chăm sóc da tại Thu Cúc cũng sẽ giúp da bạn đẹp lên trông thấy. Trị mụn Blue Light cũng dành cho những bạn chẳng may đang gặp phải vấn đề nhức nhối này.

cach chong mun 4

Thu Cúc đáp ứng được mọi tình trạng hay vấn đề về da cho các khách hàng.

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Cơ sở Hà Nội: 1B Yết Kiêu, Q. Hoàn Kiếm, Hà Nội

Cơ sở TP. HCM: 218 Điện Biên Phủ, Q.3. TPHCM

Website: https://thammythucuc.vn

Fanpage: https://www.facebook.com/thammythucuc.com.vn/

Tổng đài: 1900 1920 – Hotline: 0964 080 999

**Lưu ý: Hiệu quả có thể khác nhau tùy cơ địa mỗi người

bình luận/comment

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường bắt buộc được đánh dấu *