Cách chăm sóc sau phun mày để lông mày lên màu đẹp nhất

Chăm sóc sau phun mày là việc làm vô cùng quan trọng, do đó để giúp lông mày nhanh bong và sớm lên màu chuẩn đẹp chị em đừng quên ghi lại những lưu ý cực kỳ quan trọng dưới đây.

cach-cham-soc-sau-phun-may

Lông mày lên màu chuẩn đẹp nhờ một phần vào quá trình chăm sóc sau phun xăm

Cách chăm sóc sau phun lông mày

Theo các chuyên gia phun xăm, quá trình chăm sóc sau phun mày chiếm đến 40% hiệu quả thẩm mỹ, chính vì vậy đối với lông mày mới phun chị em nên tuân thủ theo đúng chỉ dẫn, cụ thể: 

Vệ sinh phần mày mới phun màu

Vệ sinh phần chân mày mới phun là việc làm cần thiết giúp loại bỏ vi khuẩn, làm sạch vùng da tổn thương, giảm thiểu tình trạng viêm nhiễm, sưng tấy, đồng thời giúp lông mày bong vảy nhanh hơn. 

Cách thực hiện: Lấy một lượng nhỏ nước muối sinh lý thấm vào miếng bông mềm sau đó nhẹ nhàng lau nhẹ lên lông mày. Nước muối nồng độ nhẹ có khả năng sát khuẩn, chống nhiễm trùng, theo đó chị em có thể vệ sinh lông mày 2 – 3 lần/ngày để có hiệu quả tốt nhất. Trong trường hợp không có nước muối sinh lý, chị em có thể thay bằng nước đun sôi để nguội và vệ sinh tương tự như với nước muối. 

Bôi thuốc mỡ sau khi phun mày

cach-cham-soc-sau-phun-may

Bôi thuốc mỡ kháng sinh sau phun mày giúp kháng viêm, giảm sưng đau

Bản chất của kỹ thuật phun mày là đưa mực qua ngòi phun siêu nhỏ tác động trực tiếp lên bề mặt da ở độ sâu chỉ từ 0.2 – 0,3mm rất nhỏ hạn chế xâm lấn. Tuy nhiên ít nhiều cũng gây tổn thương nhẹ trên da, do đó sau khi phun mày khách hàng sẽ được các chuyên viên phun xăm hướng dẫn bôi thuốc mỡ tetracyclin trong thời gian trước khi lông mày bong vảy từ 3 – 5 nhằm chăm sóc và bảo vệ da hiệu quả. Thuốc mỡ còn chứa kháng sinh giúp giảm sưng đau, chống viêm nhiễm vùng lông mày. 

Hướng dẫn bôi thuốc mỡ:

  • Bước 1: Trước khi bôi chị em nên rửa sạch tay với xà bông để đảm bảo sạch khuẩn
  • Bước 2: Dùng bông mềm thấm nước muối sinh lý rồi thoa nhẹ lên vùng lông mày
  • Bước 3: Chờ cho vùng lông mày khô hẳn
  • Bước 4: Lấy tăm bông chấm lên thuốc mỡ rồi bôi lên hàng chân mày. Lưu ý chị em chỉ nên bôi thuốc mỡ một lớp mỏng

Lưu ý để giúp lông mày nhanh bong chị em nên thường xuyên bôi thuốc mỡ mỗi ngày 2 – 3 lần trong 3 – 5 ngày liên tiếp. Sau khoảng 5 – 7 ngày lông mày bong hết vảy và bắt đầu lên màu cũng như ổn định màu sắc. 

Chế độ ăn uống sau khi phun mày

Sau phun mày ngoài việc vệ sinh lông mày và bôi thuốc mỡ, chị em cũng cần có chế độ ăn uống đúng cách. Vậy phun chân mày có cần ăn kiêng không? Thực phẩm nào tốt cho quá trình lên màu… là những vấn đề được nhiều người quan tâm

Những thực phẩm nên kiêng sau khi phun lông mày

cach-cham-soc-sau-phun-may

Đây là top thực phẩm nên kiêng ăn sau phun mày chị em cần lưu ý

Sau phun mày sẽ có những thực phẩm bạn nên kiêng ăn trong khoảng thời gian đầu như rau muống, thịt gà, thịt bò, hải sản, trứng…

  • Rau muống: Là thực phẩm xếp top đầu cần kiêng sau phun mày, loại ra có tính hàn khiến vết thương lâu khỏi và có thể gây sẹo lồi, không tốt cho quá trình hồi phục
  • Thịt gà, thịt bò: Thực phẩm chứa nhiều đạm, chất dinh dưỡng khiến da khó liền dễ mưng mủ, sưng tấy và khiến lông mày lâu bong vảy. Bên cạnh đó, ăn thịt gà còn gây ngứa ngáy, thịt bò khi ăn nhiều sẽ để lại vết thâm. Do đó, sau phun mày chị em nên kiêng 2 loại thịt này ít nhất 2 – 3 tuần hoặc cho đến khi lông mày bong vảy và ổn định hẳn
  • Đồ nếp: Xôi, bánh nếp, bánh chưng… là những loại bánh được làm từ gạo nếp có tính nóng khiến vết thương vùng chân mày bị sưng nhức và kéo dài thời gian hồi phục
  • Hải sản, trứng: Là nhóm thực phẩm chứa chất tanh có thể gây ngứa ngáy khiến vết thương lâu lành, ảnh hưởng đến quá trình bong vảy của lông mày
  • Chất kích thích: Thuốc lá, rượu bia, đồ ăn cay nóng… cũng làm ảnh hưởng xấu đến lông mày mới phun, một số trường hợp còn làm đổi màu mực phun ảnh hưởng đến quá trình lên màu của lông mày

Những thực phẩm nên ăn để lông mày nhanh lành và lên màu đẹp

Bên cạnh những thực phẩm cần kiêng ăn sau phun mày thì chị em cũng cần tăng cường bổ sung những nhóm thực phẩm bổ dưỡng giúp quá trình lành vết thương diễn ra nhanh hơn và quá trình lên màu chuẩn đẹp hơn.

  • Nhóm thực phẩm chứa vitamin A: Cà rốt, cà chua, bí ngô, ớt chuông, rau màu xanh đậm… chứa nhiều vitamin A giúp lông mày nhanh hồi phục và lên màu chuẩn đẹp như ý
  • Nhóm thực phẩm chứa vitamin C: Cam, chanh dây, quýt, dứa… là những trái cây chứa một lượng lớn vitamin C giúp lông mày lên màu chuẩn đẹp như ý

Bên cạnh đó chị em cũng nên uống nhiều nước để tăng cường độ ẩm cho lông mày và giúp vị trí này thải độc tố tốt cho cơ thể.

Những lưu ý sau khi phun mày tán bột

Phun lông mày tán bột là phương pháp phổ biến hiện nay, với kỹ thuật phun không quá khó, ứng dụng công nghệ hiện đại sẽ mang đến cho bạn hàng chân mày đẹp tự nhiên. Tuy nhiên sau phun mày tán bột chị em cần lưu ý: 

Kiêng nước trong thời đầu

cach-cham-soc-sau-phun-may

Sau phun xăm chị em nên kiêng nước dính vào lông mày cho đến khi bong vẩy

Sau phun mày kiêng nước là việc làm đầu tiên chị em cần lưu ý. Bởi lông mày mới phun bị dính nước sẽ làm nhòe mực phun. Do đó trong 36h đầu bạn nên kiêng nước dính vào lông mày hoặc kiêng nước cho đến khi lông mày bong hẳn. Khi rửa mặt chỉ nên lau khăn quanh vị trí lông mày không bị nước dính vào. 

Không trang điểm vào vùng lông mày mới phun

Phấn và các loại kem dưỡng da khi trang điểm ít nhiều chứa hóa chất chính vì vậy khi mới phun mày chị em lưu ý không nên trang điểm trực tiếp vào vùng lông mày. Bạn nên chờ cho đến khi lông mày bong vảy hoặc lông mày ổn định hẳn mới có thể thực hiện trang điểm.

Không dùng sữa rửa mặt

Tuần đầu tiên sau phun mày chị em không nên sử dụng sữa rửa mặt bởi các hóa chất có trong sữa rửa mặt có thể làm ảnh hưởng đến quá trình lên màu, hoặc làm mờ mực phun xăm khiến hiệu quả không được như ý. 

Những điều cần biết để lông mày nhanh bong sau khi phun

Để lông mày nhanh bong vảy sau phun xăm chị em cần lưu ý tuân thủ chăm sóc theo đúng hướng dẫn của các kỹ thuật viên cụ thể như: 

  • Uống nhiều nước
  • Thường xuyên vệ sinh lông mày bằng nước muối sinh lý
  • Khi ra ngoài nên đội mũ nón để tránh ánh nắng mặt trời trực tiếp
  • Bôi thuốc mỡ kháng sinh
  • Uống nhiều nước ép dứa để lông mày lên màu chuẩn đẹp
  • Bổ sung các thực phẩm tốt cho quá trình bong vảy và lên màu tự nhiên

Thông thường sau phun mày khoảng 5 – 7 ngày lông mày sẽ bong vảy, và có những người cơ địa lâu hơn sẽ mất khoảng 7 – 10 ngày. Do đó nếu thấy lông mày bong chậm hơn chị em cũng đừng quá lo lắng nhé!

183155335 1964509807035197 6817268425879711432 n

Thu Cúc – Địa chỉ phun mày an toàn hiệu quả được hàng triệu khách hàng tin tưởng

Trên đây là tư vấn của chúng tôi về cách chăm sóc sau phun mày để lông mày lên màu bền đẹp nhất. Tại Thu Cúc đang có chương trình ưu đãi với dịch vụ phun xăm và điêu khắc lông mày NanoCell Plasma lên tới 50% chi phí. Nếu quan tâm đến dịch vụ bạn có thể liên hệ tới tổng đài 1900 1920 để được nghe tư vấn cụ thể và đặt chỗ nhanh nhất.

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Cơ sở Hà Nội: 1B Yết Kiêu, Q. Hoàn Kiếm, Hà Nội

Cơ sở TP. HCM: 218 Điện Biên Phủ, Q.3. TPHCM

Website: https://thammythucuc.vn

Fanpage: https://www.facebook.com/thammythucuc.com.vn/

Tổng đài: 1900 1920 – Hotline: 0964 080 999

**Lưu ý: Hiệu quả có thể khác nhau tùy cơ địa mỗi người

bình luận/comment

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường bắt buộc được đánh dấu *