Cách chăm sóc da dầu trong những ngày hè

Với những ai có làn da dầu, mùa hè là thời điểm da của bạn bắt đầu đổ dầu, xỉn màu, lỗ chân lông to,… khiến bạn mất tự tin khi giao tiếp. Để hạn chế tình trạng trên cần có cách chăm sóc da dầu thật hợp lý và khoa học.

cach cham soc da dau3

Chăm sóc da dầu như thế nào để có một làn da sạch dầu, tươi sáng.

Để có cách chăm sóc da dầu đúng cách bạn cần hiểu rõ về nguyên nhân hình thành nên da dầu.

Da dầu là gì ?

Đây là loại da khá phổ biến với thời tiết Việt Nam, đặc điểm dễ nhận thấy là da luôn trong tình trạng bóng dầu nhất là vùng da mũi và trán,  lỗ chân lông to, bề mặt da sần sùi như vỏ cam và da bị xỉn màu. Tình trạng da dầu khiến bạn dễ nổi mụn, da luôn bóng dầu và gặp khó khăn trong việc trang điểm.

ảnh

Nguyên nhân của da dầu:

  1. Nội tiết tố: Sự thay đổi nội tiết tố sẽ làm ảnh hưởng đến quá trình điều tiết dầu và thường diễn ra với những người trong độ tuổi dậy thì, mang thai, thời kỳ kinh nguyệt và mãn kinh.
  2. Ăn uống: Việc ăn quá nhiều thực phẩm cay nóng, đồ ngọt, các chất kích thích sẽ khiến lượng dầu tiết ra nhiều hơn.
  3. Thời tiết và môi trường: Thời tiết nóng bức đặc biệt vào mùa hè cùng với bụi bẩn cũng là lý do làm cho lượng dầu gia tăng.
  4. Căng thẳng, stresss: Cảm xúc ảnh hưởng trực tiếp đến việc sản sinh nội tiết tố., khi bạn bị stress quá lâu nội tiết tố thay đổi có thể kích thích tuyến bã nhờn hoạt động nhiều sản sinh dầu nhiều hơn.
  5. Thói quen chăm sóc da dầu không đúng cách: Việc rửa mặt quá nhiều trong một ngày vô tình làm da bạn thiếu nước và theo cơ chế tự nhiên lượng dầu lại phải tiết ra nhiều hơn.
cach cham soc da dau

Để có cách chăm sóc da dầu đúng cách bạn cần hiểu rõ về nguyên nhân hình thành nên da dầu.

Bên cạnh đó, việc sử dụng sai mỹ phẩm cũng là nguyên nhân chính để da trở nên bóng dầu hơn. Những sản phẩm bạn đang dùng có khả năng tẩy rửa quá mạnh, chúng làm da mất đi lượng nước cân bằng ban đầu bắt buộc da phải tiết thêm dầu.

Với những nguyên nhân gây nên tình trạng da dầu trên, bạn cần có cách chăm sóc da dầu để hạn chế da tiết dầu nhưng vẫn luôn đủ ẩm cho da.

Cách chăm sóc da dầu hiệu quả

1.Rửa mặt đúng cách

Bạn chỉ nên rửa mặt ngày 2 lần vào mỗi sáng thức dậy và sau một ngày dài làm việc, để không làm mất đi độ ẩm cần thiết có trong da. Nên chọn những sản phẩm sữa rửa mặt phù hợp với làn da của mình, không dùng các sản phẩm có thành phần tẩy rửa mạnh, tránh chà xát gây tổn thương cho da khi rửa mặt.

Sau khi rửa mặt xong bạn nên dùng nước hoa hồng thoa ngay lên mặt để kịp thời cân bằng PH trên da.

Ngoài ra, đừng quên việc tẩy trang tuần 2-3 lần là rất quan trọng trong cách chăm sóc da dầu. Tùy thuộc vào tính chất làn da của bạn để lấy đi lớp sừng chết, dầu nhờn thừa trên da mà sữa rửa mặt không thể làm sạch. Việc tẩy da chết giúp da thông thoáng và mịn màng hơn.

cach cham soc da dau1

Bạn chỉ nên rửa mặt ngày 2 lần vào mỗi sáng thức dậy và sau một ngày dài làm việc

2.Dưỡng ẩm cho da

Đừng nghĩ rằng da tiết nhiều dầu thì không cần dưỡng ẩm thêm nhé, đây là suy nghĩ sai lầm. Bản chất của da dầu là da thiếu nước, độ ẩm nên phải tiết dầu hơn bình thường. Vậy nên việc cấp ẩm cho da là rất cần thiết trong quá trình chăm sóc da dầu.

Bạn nên lựa chọn những sản phẩm cấp ẩm tốt song không quá gây bóng dầu, chất kem nhẹ, thẩm thấu nhanh để hạn chế bị bít tắc lỗ chân lông.

3.Sử dụng kem chống nắng dành riêng cho da dầu

Các loại em chống nắng truyền thống có thể gây bít tắc lỗ chân lông, dễ nổi mụn. Vì vậy với da dầu bạn nên chọn riêng cho mình sản phẩm kem chống nắng chuyên dùng, tốt nhất nên là sản phẩm chống nắng dạng xịt và có thành phần kiềm dầu tốt.

4.Sử dụng mặt nạ đất sét

Việc sử dụng mặt nạ đất sét để hỗ trợ việc hút đi lượng dầu thừa trên mặt, lưu ý cách chăm sóc da dầu này chỉ nên sử dụng mặt nạ này 1-2 lần/tuần để hạn chế da sẽ bị khô, mất ẩm.

cach cham soc da dau2

Mặt nạ đất sét giúp lấy đi dầu dư thừa trên da

5.Sử dụng giấy thấm dầu, phấn phủ kiềm dầu

Đối với những bạn có làn da dầu sẽ gặp khó khăn trong việc trang điểm vì gương mặt luôn trong tình trạng bóng dầu. Khi make up các sản phẩm sẽ không bám lên mặt, dễ bị trôi, nhòe đi theo lớp dầu gây mất thẩm mỹ. Do đó việc dùng giấy thấm dầu hay phấn phủ kiềm dầu là rất cần thiết để hỗ trợ kiểm soát dầu trên da.

Hy vọng với những chia sẻ về cách chăm sóc da dầu trên có thể giúp bạn kiểm soát lượng dầu trong da, để có một làn da bóng khỏe, mịn màng, trắng sáng và không còn bóng dầu.

 

 

 

 

 

 

 

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Cơ sở Hà Nội: 1B Yết Kiêu, Q. Hoàn Kiếm, Hà Nội

Cơ sở TP. HCM: 218 Điện Biên Phủ, Q.3. TPHCM

Website: https://thammythucuc.vn

Fanpage: https://www.facebook.com/thammythucuc.com.vn/

Tổng đài: 1900 1920 – Hotline: 0964 080 999

**Lưu ý: Hiệu quả có thể khác nhau tùy cơ địa mỗi người

bình luận/comment

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường bắt buộc được đánh dấu *