Các bước chăm sóc da mụn hiệu quả và khoa học

Có thể nói rằng, da mụn là loại da khó chăm sóc nhất, bởi vì da mụn là những vùng da đang bị tổn thương và dễ bị kích ứng. Do đó, song song với quá trình điều trị mụn bạn cần có những các bước chăm sóc da mụn khoa học để có được hiệu quả tốt nhất trong một thời gian ngắn.

Da mụn là loại da như thế nào?

Mụn nổi nhiều và thường xuyên trên da là một trong những bệnh lý phổ biến của da, với nhiều loại mụn như: Mụn cám, mụn đầu đen, mụn bọc, mụn mủ,… Nếu không có các bước chăm sóc da mụn khoa học, vùng da mụn sẽ bị tổn thương và trở nên nghiêm trọng hơn.

1 3

Da mụn là một trong những loại da phổ biến hiện nay

Nguyên nhân gây da mụn.

Nguyên nhân bên ngoài: là các tác nhân từ bên ngoài, tác động tiêu cực đến da như bụi bẩn, nắng nóng, môi trường làm việc ô nhiễm,… Các nhân tố khác như thói quen ăn uống và nghỉ ngơi không khoa học cũng là những nguyên nhân tạo điều kiện cho mụn phát triển.

Nguyên nhân bên trong: Các vấn đề liên quan đến nội tiết tốt sẽ là những nguyên nhân khiến cho mụn xuất hiện nhiều, đặc biệt là qua các giai đoạn phát triển của mỗi người. Những người ở lứa tuổi dậy thì, phụ nữ khi mang thai và cho con bú, phụ nữ ở thời kỳ kinh nguyệt hay tuổi tiền mãn kinh,… cũng là những yếu tố gây ra tình trạng mụn nặng nề.

Với những nguyên nhân khác nhau chúng ta có những cách để điều trị mụn khác nhau, nhưng chúng ta nên thực hiện các bước chăm sóc da mụn như sau để có được một làn da khỏe mạnh và mịn màng.

Các bước chăm sóc da mụn khoa học

Bước 1: Tẩy Trang.

Tẩy trang là một trong các bước chăm sóc da mụn vô cùng quan trọng mỗi ngày. Bởi da mụn rất nhạy cảm, do đó khi sử dụng các sản phẩm mỹ phẩm chúng tan nên tẩy trang để lỗ chân lông được giải phóng khỏi ti tỉ những nhân tố dế nổi mụn như: tàn dư kem chống nắng hay các sản phẩm chăm sóc da khác, các loại bụi bẩn, vi khuẩn trên da,… giúp da luôn sạch sẽ, thẩm thấu tốt hơn các dưỡng chất ở các bước chăm sóc da mụn theo theo.

Bước 2: Rửa Mặt

Với những người sở hữu da mụn thì nguyên tắc đầu tiên và quan trọng là rửa mặt, chúng ta nên làm sạch da tối thiểu 2 lần/ngày. Trong trường hợp da của bạn mụn đã quá nhiều và tình trạng nghiệm trọng bạn có thể tham khảo thêm tư vấn của các chuyên gia về da để có làm sạch da tốt nhất.

cach rua mat bang mat ong

Rửa mặt là bước chăm sóc da quan trọng mỗi ngày

Cách rửa mặt khoa học nhất: Đầu tiên nên làm ẩm da mặt, sau đó cho một lượng sữa rửa mặt vừa đủ lên tay, tạo bọt sau đó massage nhẹ nhàng rồi rửa lại mặt bằng nước sạch, làm khô bề mặt da bằng cách thấm nước hoặc bằng khăn sạch.

Bước 3: Tẩy Tế Bào Chết

Nhiều bạn thể hiện sự lo lắng, khi da đang bị mụn mà lại tẩy da chết thì có vẻ là điều không hợp lý, những bạn biết đấy, tẩy da chế sẽ giúp làm sạch da sâu hơn so chỉ rửa mặt và tẩy trang. Các bã nhờn, bụi bẩn ẩn sâu dưới tế bào bà được đẩy ra ngoài, kích thích tái tạo da hiệu quả hơn.

Thực hiện: Sau khi thực hiện các bước chăm sóc da mụn ở trên, bạn sử dụng nguyên liệu tẩy day chết hoặc các loại sản phẩm mỹ phẩm tẩy da chết phù hợp giúp thoa nhẹ nhàng lên mặt, sau đó massage đều và rửa lại bằng nước sạch. Để sẽ da luôn sạch sẽ bạn có thể thực hiện tẩy da chết mỗi tuần 2, 3 lần.

Bước 4: Dưỡng ẩm.

Nhiều bạn thường bỏ qua bước này, nhưng đây là bước quan trọng không thể thiếu trong các bước chăm sóc da mụn hay cả da thường. Sau khi da được làm sạch, các lỗ chân lông trên da bị thất thoát một lượng nước đáng kể làm da trở nên khô hơn, do vậy chúng ta nên sử dụng các loại sữa/kem dưỡng dẩm để bổ xung thêm độ ẩm cho da, giúp da mềm mại hơn.

Bước 6: Bôi kem chống nắng.

Đây là một trong các bước chăm sóc da mụn tối thiểu ban giúp chăm sóc da ban ngày, với những người da mụn chúng ta nên sử dụng các loại kem chống nắng dạng xịt để giúp lỗ chân lông trên da được thông thoáng thoáng hơn.

blue 1 2

Khách hàng điều trị mụn bằng công nghệ BlueLight tại Thu cúc

Trên đây là những các bước chăm sóc da mụn đơn giản mỗi ngày. Trong trường hợp làn da của bạn gặp vấn đề về mụn nghiệm trọng bạn có thể tìm đến phương pháp trị mụn bằng công nghệ mới BlueLight tại Thu Cúc Clinics. Với công nghệ BlueLight sử dụng ánh sáng xanh đa năng chiếu trực tiếp vào vùng da cần điều trị, tác động trực tiếp vào nguyên nhân gây mụn mà không làm tổn thương da. Việc điều trị mụn sẽ trở nên thật đơn giản, an toàn, giúp phái đẹp lấy lại làn da tươi trẻ, mịn màng tự nhiên tại Thu Cúc Clinics.

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Cơ sở Hà Nội: 1B Yết Kiêu, Q. Hoàn Kiếm, Hà Nội

Cơ sở TP. HCM: 218 Điện Biên Phủ, Q.3. TPHCM

Website: https://thammythucuc.vn

Fanpage: https://www.facebook.com/thammythucuc.com.vn/

Tổng đài: 1900 1920 – Hotline: 0964 080 999

**Lưu ý: Hiệu quả có thể khác nhau tùy cơ địa mỗi người

bình luận/comment

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường bắt buộc được đánh dấu *