Ăn tôm có bị sẹo lồi không?

Với những người bị sẹo lồi do phẫu thuật, chấn thương sau tai nạn thì không nên ăn tôm hay đồ nếp, rau muống… là lời khuyên nhận được nhiều. Vậy, ăn tôm có bị sẹo lồi không và người có sẹo lồi cần chú ý những gì?

Tôm là loại thực phẩm quen thuộc trong bữa ăn hàng ngày của mỗi gia đình. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra, tôm chứa nhiều canxi, photpho, acid béo không cholesterol và các chất khoáng cần thiết cho cơ thể… Hơn nữa, trong loại hải sản này còn chứa các chất giúp làm giảm nguy cơ mắc bệnh lý về tim mạch hay các bệnh ung thư, đột quỵ…

Bổ dưỡng là vậy song tôm lại được xếp vào nhóm những thực phẩm cần kiêng với những người có vết thương hở và sẹo lồi. Bởi lẽ, tôm có vị tanh và dễ kích ứng da, khiến tình trạng sẹo thêm đỏ tấy và ngứa rát khó chịu.

Tuy nhiên, thắc mắc “ăn tôm có bị sẹo lồi không” là câu hỏi không chính xác, bởi sẹo là vết thương lành tính thứ phát được tạo thành từ trước đó do nhiều nguyên nhân và tôm chỉ là thực phẩm chứa những chất khiến sẹo thêm nghiêm trọng với người có cơ địa sẹo lồi, dễ kích ứng.

Ngoài tôm, bác sĩ chuyên khoa da liễu còn liệt kê thêm cho chị em những thực phẩm cần kiêng trong khi bị vết thương hở: thịt gà, rau muống, đồ ăn cay nóng và cafe hay những thức uống có chất kích thích…

Thay vào đó, bạn nên bổ sung cho mình nhiều rau xanh, hoa quả tươi và xây dựng chế độ ăn uống đủ dưỡng chất, uống ít nhất 2l nước mỗi ngày. Đừng quên những thực phẩm giàu vitamin B12, sắt, acid folic… để tăng cường sức đề kháng cho cơ thể cũng như kích thích tái tạo tế bào mới.

Trong trường hợp sẹo đã được tạo thành trên da, eva cần tìm đến bác sĩ chuyên khoa để được thăm khám kỹ lưỡng và tư vấn lựa chọn giải pháp thẩm mỹ phù hợp. Theo đó, Bệnh viện Thẩm mỹ Thu Cúc với uy tìn 20 năm thương hiệu dẫn đầu là gợi ý lý tưởng cho mọi khách hàng có nhu cầu làm đẹp.

Với mọi hiện trạng sẹo lồi của khách hàng, tại đây hiện cung cấp đa dạng giải pháp: trị sẹo lồi nội khoa, ngoại khoa hoặc thực hiện tiểu phẫu cắt bỏ, băng ép… Quy trình trị sẹo được tiến hành trong điều kiện vô khuẩn với thiết bị chuyên dụng và trực tiếp bởi những bác sĩ – chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực da liễu, thẩm mỹ nên chị em có thể yên tâm.

Để đăng ký trải nghiệm dịch vụ, mời chị em đến trực tiếp các cơ sở của Bệnh viện Thẩm mỹ Thu Cúc hoặc liên hệ tổng đài tư vấn: 1900.1920 để đặt lịch làm đẹp nhận ưu đãi giá hấp dẫn.

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Cơ sở Hà Nội: 1B Yết Kiêu, Q. Hoàn Kiếm, Hà Nội

Cơ sở TP. HCM: 218 Điện Biên Phủ, Q.3. TPHCM

Website: https://thammythucuc.vn

Fanpage: https://www.facebook.com/thammythucuc.com.vn/

Tổng đài: 1900 1920 – Hotline: 0964 080 999

**Lưu ý: Hiệu quả có thể khác nhau tùy cơ địa mỗi người

bình luận/comment

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường bắt buộc được đánh dấu *