Trị sẹo lõm bằng rau má muốn hiệu quả cần đúng cách

Trị sẹo lõm bằng rau má là một trong những bí quyết mà chị em cần phải biết. Cực kỳ đơn giản tuy nhiên cần thực hiện đúng cách mới có được hiệu quả cao.

Sẹo lõm là hậu quả của các nang mụn mủ lớn để lại. Sẹo lõm do cách trị mụn không đúng gây biến chứng nặng, lan rộng, vùng da sau khi tri mụn hóa thành sợi xơ, bị lõm xuống, không căng, không đàn hồi. Có nhiều cách trị sẹo bằng tự nhiên khá đơn giản tại nhà, trong các cách điều trị đó, một bí quyết trị sẹo đươc nhiều người tin chọn là dùng rau má làm sạch sẹo lõm, trả lại cho làn da nét mịn màng.

Trị sẹo lõm bằng rau má vì sao có tác dụng?

Rau má là loại thực phẩm lành tính, thường được dùng để chăm sóc sắc đẹp cho phụ nữ. Đặc biệt là rau má có khả năng tuyệt vời trong chữa lành vết thương, sẹo lõm, sát khuẩn cao. Trong rau má có chứa thành phần giúp sản sinh collagen tại mô sẹo, ngăn ngừa lão hóa, thúc đẩy phát triển tế bào mới để bổ sung vào vùng sẹo rỗ làm cho da sáng mịn, mượt mà. Thêm vào đó, chất triterpenoids có trong rau má tăng cường hoat động lưu thông máu, tăng độ đàn hồi và chữa một số bệnh về da hiệu quả.

Rau má có chứa nhiều dưỡng chất, vitamin tốt cho làn da, có tính hàn nên là loại thực phẩm giá trị cao trong thải độc thah lọc cơ thể, chống rôm sảy mụn nhọt, mát gan, diệt khuẩn.

Trị sẹo lõm bằng rau má bằng cách nào?

Dùng rau má đắp mặt nạ

Hãy chuẩn bị 100gr rau má, rửa sạch và ngâm nước muối khoảng 15 phút. Sau đó, cho vào máy xay nhuyễn vắt lấy nước. Dùng bã rau má đắp lên mặt vùng da bị sẹo lõm trong khoảng 20 phút, sau đó thì rửa lại với nước lạnh.

Thực hiện cách này thường xuyên để các vết sẹo rỗ biến mất.

Kết hợp rau má với chanh

Rau má và chanh là một sự kết hợp tuyệt vời để loại bỏ sẹo lõm. Axit citric có trongchanh có khả năng diệt khuẩn, trắng da, loại bỏ tế bào chết kết hợp với rau má sẽ cho kết quả tuyệt vời trong trị sẹo lõm.

Dùng 50gr rau má, 1/2 quả chanh tươi. Ngâm rau má bằng nước muối và rửa sạch. Sau đó, giã nhuyễn rau má vào bát nhỏ, vắt chanh vào trộn đều lên, Đắp hỗn hợp này lên mặt trong khoảng 20 phút sau đó thì rửa lại với nước ấm. Áp dụng kiên trì hàng tuần, bạn sẽ thấy vết sẹo lõm mờ dần, làn da trắng sáng tự nhiên.

Kết hợp rau má và mật ong

Mật ong là một trong những cách để chăm sóc da, có nhiều công dụng trong trị sẹo, nuôi dưỡng tế bào, loại bỏ tế bào, loại bỏ được những tế bào già cỗi. Chuẩn bị: 100gr rau má cùng 2-3 thìa mật ong. Làm sạch rau má bằng nước muối, rồi xay nhuyễn. Cho ra 1 bát nhỏ trộn đều cùng mật ong. Đắp lên mặt và giữ trong khoảng khoảng 20 phút sau đó thì rửa sạch với nước ấm. Nên thực hiện đều đặn để cho kết quả cao.

Sử dụng nước ép rau má

Nước ép rau má là một cách trị sẹo rỗ thành công. Chuẩn bị 50gr rau má. Xay hoặc giã nát sau đó vắt lấy nước cốt. Uống nước ép rau má hàng ngày giúp trị sẹo rỗ từ bên trong và giúp cơ thể được bổ sung dinh dưỡng, bảo vế sức khỏe.

Những lưu ý khi trị sẹo rỗ với rau má

– Cần áp dụng kiên trì trong thời gian dài để cho hiệu quả rõ rệt.

– Rau má chỉ có tác dụng trên bề mặt, làm mờ các vết sẹo rỗ chưa lún quá sâu.

– Cách chữa sẹo lõm với rau má chỉ trạng bị sẹo dạng nhẹ, với những trường hợp sẹo lõm lâu năm áp dụng trị sẹo lõm bằng công nghệ cao là một gợi ý.

Tại bệnh viện Thu Cúc, phương pháp điều trị sẹo lõm được tiến hành bằng công nghệ Laser Fractional CO2. Tia Laser sẽ phát ra ánh sáng hồng ngoại bước sóng 10.600nm được hấp thụ mạnh. Với cấu trúc đặc biệt, các bước sóng tác động sâu vào trong lớp thượng bì, bóc tách các tổ chức da, không làm ảnh hưởng đến vùng da lành xung quanh, tạo điều kiện thuận lợi cho quá trình hình thành tế bào mới, đem lại cho làn da sự mịn màng nhanh chóng.

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Cơ sở Hà Nội: 1B Yết Kiêu, Q. Hoàn Kiếm, Hà Nội

Cơ sở TP. HCM: 218 Điện Biên Phủ, Q.3. TPHCM

Website: https://thammythucuc.vn

Fanpage: https://www.facebook.com/thammythucuc.com.vn/

Tổng đài: 1900 1920 – Hotline: 0964 080 999

**Lưu ý: Hiệu quả có thể khác nhau tùy cơ địa mỗi người

bình luận/comment

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường bắt buộc được đánh dấu *