Cách detox thải độc cơ thể hữu ích cho nam giới

Xu hướng detox thải độc để làm đẹp và chăm sóc cơ thể được chị em phụ nữ rất ưa chuộng và sử dụng rộng rãi. Và chắc chắn detox cũng là phương pháp được cánh mày râu hưởng ứng nhiệt tình vì những lợi ích mà nó mang lại.

8 1

Các tác nhân gây ra độc tố cho nam giới

Tại sao nam giới cũng cần sử dụng phương pháp detox?

Detox không phải chỉ là phương pháp giảm cân  mà còn là cách đào thải độc tố cho cơ thể, giúp thanh lọc và loại bỏ các chất cặn bã trong cơ quan nội tạng như gan, thận, ruột, dạ dày. Chính vì điều đó nên detox không chỉ là phương pháp giảm cân hay làm đẹp da chỉ dành riêng cho các quý cô mà còn là một cách chăm sóc sức khỏe cần thiết cho phái mạnh.

Hàng ngày nam giới hấp thụ rất nhiều độc tố có hại được tạo ra do các chất có trong đồ ăn, thức uống hàng ngày, ngoài ra trong đó có cả rượu, bia, thuốc lá, chất kích thích hoặc các tác nhân như mỹ phẩm, khói bụi, stress,…và khi lượng độc tố tăng cao quá mức cho phép thì cơ thể nam giới sẽ bị mệt mỏi, tâm trạng bế tắc, da sần sùi, tối màu,…

Và detox là quá trình thanh lọc các độc tố được tạo ra do nam giới hấp thụ hàng ngày. Ngoài ra, để sở hữu một làn da đẹp, khỏe mạnh ngoài việc chăm sóc bên ngoài thì quan trọng nhất vẫn là chăm sóc bên trong, detox thanh lọc da sẽ đào sâu thải sạch độc tố, kích thích hệ thống dưỡng chất nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh giúp tái tạo độ đàn hồi của da.

phương pháp chăm sóc sức khỏe cho nam giới tập thể dục elleman

Detox thải độc để có một cơ thể khỏe và đẹp

 

Cần lưu ý trước khi thực hiện detox cho nam giới:

  • Detox cần phải có kế hoạch và người thực hiện phải theo đúng các chế độ đã đề ra và kiên nhẫn với nó. Vậy nên, khi quyết định detox bạn phải sắp xếp thời khóa biểu sinh hoạt ăn uống phù hợp và điều độ. Tránh tiệc tùng, ăn nhậu trong thời gian detox.
  • Những ngày đầu, cơ thể sẽ có những phản ứng thải độc cơ thể như những cơn đau đầu hay đau quặn thắt ở ruột. Hiện tượng này sẽ chỉ kéo dài trong 1-2 ngày đầu nên nếu thực sự cảm thấy lo lắng, hoặc những triệu chứng đó kéo dài thì bạn nên tham khảo ý kiến của các bác sĩ hoặc các chuyên gia về dinh dưỡng để thực sự hiểu rõ mình cần làm gì.
  • Không nên detox nếu như bạn có các chứng bệnh về tim mạch, huyết áp hoặc bác sĩ của bạn có phương pháp khác cho bạn.

Những loại thực phẩm nên tránh và nên sử dụng khi detox thải độc:

  1. Nên tránh:
  • Chất có cồn
  • Chất kích thích.
  • Các sản phẩm từ sữa ( ngoại trừ sữa chua không đường)
  • Đường, mật ong, các chất ngọt nhân tạo.
  • Các loại trái cây khô.
  1. Nên sử dụng:
  • Các loại rau xanh và trái cây tươi.
  • Các loại thịt đỏ, thịt ức gà.
  • Các loại hạt sấy khô.
  • Các loại dầu thực vật thô.
  • Trà xanh, trà đen đã lọc bỏ hết caffeine.
  • Nước ( 1-3 lít/ ngày).
nuocuong2 rqzg

Nên kết hợp với các loại nước detox để tăng hiệu quả

Detox thải độc như thế nào cho hiệu quả?

Với phương pháp detox thải độc này  bạn có thể áp dụng trong thời gian ngắn cho đến thời gian dài. Các bạn hãy lên kế hoạch cho mình phù hợp nhất.

  • Thải độc bằng nước chanh:

Đây là 1 phương pháp truyền thống nhưng vô cùng hiệu quả giúp khởi động hệ thống tiêu hóa và thải độc cơ thể cho bạn. Sau khi tỉnh dậy, trước khi ăn hay uống bạn hãy uống 1 cốc nước chanh tươi vắt pha loãng không đường.

  • Bổ sung thực phẩm tươi:

Đây không phải là phương pháp detox thanh lọc cơ thể yêu cầu bạn phải nhịn ăn. Bạn nên hạn chế việc chế biến thức ăn, bất kì công đoạn nào để chế biến thức ăn sống thành chín đều khiến các chất dinh dưỡng trong thực phẩm đó mất đi. Vậy nên bạn có thể sử dụng các món như salad để thực hiện kế hoạch detox.

  • Tập thể dục:

Bạn nên sắp xếp thời gian tập luyện ít nhất một tiếng mỗi ngày. Các bài tập sẽ giúp cơ thể toát mồ hôi và tăng cường sự trao đổi chất. Đó cũng là việc kích thích sự bài tiết độc tố hơn nữa. Trong thời gian detox bạn nên tăng cường luyện tập các bài tập cường độ cao như cardio.

  • Thư giãn tinh thần:

Tâm trí và tinh thần thoải mái đóng vài trò vô cùng quan trọng trong việc duy trì và tăng cường sức khỏe cho cơ thể. Hãy ngồi thiền 15 phút/1ngày hoặc thở bằng cơ bụng theo cách tập của yoga  vô cùng đơn giản và hiệu quả cho việc thải độc cơ thể.

  • Uống thật nhiều nước:

Bạn cần uống khoảng 3 lít nước/ngày. Điều này sẽ đẩy mạnh quá trình thải độc của thận. Bạn có thể chọn nước khoáng, nước trái cây tươi, trà thảo mộc hoặc các loại nước detox từ hoa quả.

  • Ăn chậm và nhai kĩ:

Đây là 1 việc vô cùng quan trọng khi thực hiện quá trình detox. Dù là thức ăn dạng mềm hay cứng hãy nhai khoảng 10-12 lần trước khi nuốt. Với cách làm này thì việc tiêu hóa trở nên thuận lợi hơn và cảm giác no sẽ đến nhanh hơn. Và trong thời gian detox cơ thể thì lượng thực phẩm tiếp nhận vào chỉ vừa đủ.

  • Chăm sóc làn da:

Hãy lưu ý về việc tẩy tế bào chết cho da thường xuyên, hãy dùng bàn chải khô massage cơ thể nhẹ nhàng vào buổi sáng để kích thích dòng máu cũng như kích thích quá trình tái tạo tế bào da. Ngoài ra, có thể massage cho da bằng đá viên, giúp làm sạch sâu lỗ chân lông, hỗ trợ trị mụn, cho làn da sạch sẽ, thanh khiết và mịn màng.

mat na tri mun cho nam gioi bang dat set

Chăm sóc cho làn da của phái mạnh.

Và trên đây là những cách detox thải độc cho nam giới từ trong ra ngoài. Dù là nam hay nữ thì đều có mong ước sở hữu 1 làn da rạng rỡ, 1 thân hình khỏe đẹp. Hy vọng với những chia sẻ vừa rồi bạn sẽ đạt được kết quả như mong đợi.

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Cơ sở Hà Nội: 1B Yết Kiêu, Q. Hoàn Kiếm, Hà Nội

Cơ sở TP. HCM: 218 Điện Biên Phủ, Q.3. TPHCM

Website: https://thammythucuc.vn

Fanpage: https://www.facebook.com/thammythucuc.com.vn/

Tổng đài: 1900 1920 – Hotline: 0964 080 999

**Lưu ý: Hiệu quả có thể khác nhau tùy cơ địa mỗi người

bình luận/comment

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường bắt buộc được đánh dấu *