Tìm hiểu về bệnh chàm hóa da

Chàm hóa da là bệnh về da nói chung có biểu hiện ở dưới nhiều dạng khác nhau như hắc lào, lang ben, nấm kẽ chân. Vậy nguyên nhân gây bệnh là gì và có cách nào khắc phục không? Hãy cùng bài viết dưới đây tìm hiểu về bệnh chàm hóa da ấy nhé.

Chàm hóa da là gì?

Chàm hóa da là bệnh ngoài da do vi nấm gây ra. Bệnh là biểu hiện của các tổn thương trên lớp thượng bì da, làm ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ của làn da và gây cảm giác ngứa ngáy dai dẳng.

Nguyên nhân gây chàm hóa da

Chàm hóa da do nấm dermatophytes gây ra, nguyên nhân là làn da bị dị ứng với bụi bặm, các loại hóa chất và thức ăn. Vậy nên bệnh có thể xuất hiện ở bất cứ bộ phận nào trên cơ thể như tay, chân, bẹn, thắt lưng,…

Những biểu hiện thường gặp của bệnh chàm hóa da

Biểu hiện của bệnh chàm hóa da không dễ nhận biết, ở mỗi người bệnh các triệu chứng xuất hiện cũng không giống nhau. Nhưng nhìn chung các biểu hiện thường gặp của bệnh là xuất hiện các lớp vảy bong tróc, ngứa ngáy, thậm chí là nổi mụn hoặc mưng mủ ở vùng da bị tổn thương. Nếu không được điều trị sớm thì bệnh sẽ tiến triển mạnh với các triệu chứng nguy hiểm hơn, dễ gây lở loét mất thẩm mỹ và cảm giác ngứa ngáy, khó chịu.

Bệnh chàm hóa da có lây không?

Không giống như bệnh chàm hay nấm, chàm hóa da có thể lây lan từ người này sang người kia, từ vị trí này sang vị trí khác. Nếu sử dụng chung khăn tắm, ngủ chung giường với người bị chàm thì khả năng lây bệnh rất cao.

Cách điều trị bệnh chàm hóa da

Chàm hóa da là loại viêm da mãn tính nên rất dễ tái phát nếu gặp điều kiện thuận lợi. Theo các bác sĩ chuyên khoa da liễu, việc chữa trị chàm hóa da chỉ ở mức độ tương đối, khó có thể chữa khỏi hẳn và ngăn không cho bệnh tái phát trở lại. Tuy nhiên, như vậy không có nghĩa là khi có dấu hiệu của bệnh chàm hóa da thì bạn mặc kệ mà hãy đến trực tiếp các cơ sở y tế uy tín để được bác sĩ khám, chẩn đoán và chỉ định phương pháp điều trị kịp thời bởi nếu để lâu bệnh phát triển nặng sẽ rất khó có thể chữa trị.

Phòng tránh bệnh chàm như thế nào?

Để ngăn chặn bệnh chàm hóa da, bạn cần chú ý đến chế độ sinh hoạt hàng ngày của mình. Hãy sử dụng riêng khăn tắm, chậu, tránh dùng chung đồ cá nhân, ngủ chung giường với người đã mắc bệnh. Đặc biệt, cần phải đến gặp ngay bác sĩ khi phát hiện các dấu hiệu bất thường nghi ngờ là bệnh chàm hóa da.

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Cơ sở Hà Nội: 1B Yết Kiêu, Q. Hoàn Kiếm, Hà Nội

Cơ sở TP. HCM: 218 Điện Biên Phủ, Q.3. TPHCM

Website: https://thammythucuc.vn

Fanpage: https://www.facebook.com/thammythucuc.com.vn/

Tổng đài: 1900 1920 – Hotline: 0964 080 999

**Lưu ý: Hiệu quả có thể khác nhau tùy cơ địa mỗi người

bình luận/comment

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường bắt buộc được đánh dấu *