Thế nào là mắt 2 mí? Phương pháp tạo mắt 2 mí đẹp cho nam và nữ

Đôi mắt nằm ở vị trí trung tâm của khuôn mặt, những người mắc các khuyết điểm về mắt như mắt một mí, mí ẩn, mí lót… thường ao ước có được đôi mắt hai mí long lanh với ánh nhìn cuốn hút. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết đặc trưng của mắt 2 mí là gì và làm sao để sở hữu một đôi mắt có 2 mí đẹp. Câu trả lời sẽ được tiết lộ trong bài viết dưới đây của Bệnh viện Thẩm mỹ Thu Cúc.

Mắt 2 mí là gì? Phân biệt như thế nào?

Có thể bạn thường nghe nói về đôi mắt hai mí nhưng chưa thực sự hiểu rõ bản chất của mắt 2 mí là gì? Theo các chuyên gia thẩm mỹ, mắt hai mí là đôi mắt có đường nếp mí rõ nét giúp mắt to với ánh nhìn trẻ trung, nếp mí sâu ấn tượng. Chính vì vậy, đây trở thành quy chuẩn của đôi mắt đẹp mà chị em muốn hướng tới.

mắt 2 mí

Đặc điểm nhận biết

Những người sở hữu mắt 2 mí phần da trên mắt thường xuất hiện 1 đường nếp gấp nằm giữa mi mắt và lông mày. Đường nếp gấp này còn được gọi bằng tên khoa học là “mí mắt”, khi xuất hiện mí mắt sẽ giúp đôi mắt của bạn trông to tròn hơn, long lanh và tươi trẻ hơn.

Sự khác nhau giữa mắt 1 mí và 2 mí

Mắt một mí là mắt không xuất hiện đường nếp gấp tại bề mặt mắt, hoặc có xuất hiện nhưng bị mờ. Bên cạnh đó, phần khóe mắt hẹp và nhãn cầu mắt thường trông nhỏ hơn mắt 1 mí, khiến ánh nhìn có vẻ buồn và không được tinh tế… đây chính là đặc điểm nhận diện của đôi mắt 1 mí. Trái ngược hẳn với mắt hai mí

Người mắt 2 mí có đẹp không?

Không phải ngẫu nhiên mà người ta có thể nói chuyện với nhau qua “đôi mắt”, thậm chí có những người chỉ cần nhìn nhau đã hiểu đối phương đang nghĩ gì. Chính vì vậy, khi nhìn vào đôi mắt chúng ta có thể đoán được tích cách, vận mệnh của họ. Vậy người sở hữu mắt 2 mí đẹp hay xấu và có tính cách ra sao?

Theo quan điểm thẩm mỹ

Mắt 2 mí là quy chuẩn của đôi mắt đẹp. Người sở hữu đặc điểm này thường có khuôn mặt xinh đẹp, thanh tú với ánh nhìn ấn tượng, chắc chắn đối phương sẽ phải đổ gục trước đôi mắt hai mí sâu thẳm đầy cuốn hút.

Tuy nhiên, không phải ai khi sở hữu đôi mắt có hai mí cũng có được nét đẹp toàn diện. Cũng có những trường hợp có mắt 2 mí nhưng mí hai bên lệch nhau, mí nhiều da chùng, bọng mỡ hoặc không rõ nếp mí khiến tổng thể khuôn mặt trong có vẻ già nua, với ánh nhìn buồn.

mắt 2 mí đẹp

Theo quan niệm nhân tướng học

  • Trong nhân tướng học đôi mắt 2 mí được đánh giá khá cao, nó không chỉ đẹp về phong thủy mà người sở hữu mắt hai mí cũng có những tích cách tốt, cuộc sống gặp nhiều may mắn, được người thân, bạn bè yêu mến.
  • Tính cách: Phụ nữ có mắt hai mí thường có lối sống tích cực, lạc quan và khéo léo trong cách giao tiếp, ứng xử với mọi người. Còn nam giới là người tự tin, năng động, hòa đồng nên cũng rất được lòng những người xung quanh.
  • Về sự nghiệp: Nữ giới nhờ mắt đẹp, mặt xinh nên đường công danh khá thuận lợi, họ thường có khả năng thăng tiến cao trong sự nghiệp. Với nam giới, họ là những người linh hoạt, cách nói chuyện dễ hiểu, biết làm chủ lời nói nên tạo được nhiều mối quan hệ làm ăn tốt.
  • Về hôn nhân, gia đình: Nữ giới có mắt 2 mí là người chung thủy với chồng luôn hết mình vì con cái. Nam giới lại biết yêu thương vợ con nên cuộc sống hôn nhân thường hạnh phúc.

Cách tạo mắt 2 mí tại nhà không cần phẫu thuật bằng phương pháp tự nhiên

Đôi mắt hai mí đẹp cả về tính thẩm mỹ lẫn quan niệm phong thủy. Chính bởi vậy, để tạo mắt 2 mí ngay tại nhà chị em đã lựa chọn các phương pháp đơn giản như: Trang điểm, dùng miếng dán kích mí… để cải thiện tạm thời nhược điểm mắt một mí, mí lót, mí ẩn…

Trang điểm kẻ mắt

Những nàng mắt một mí hoặc không rõ mí muốn tạo mắt 2 mí to đẹp chỉ cần khéo léo trong cách trang điểm và kẻ mắt eyeliner. Theo đó, bạn nên tiến hành vẽ 1 đường eyeliner mảnh ở phần mí trên và dưới.

Sau đó sử dụng phấn mắt với tone màu trầm như màu nâu hoặc khói để giúp mắt trông sâu và to hơn. Cuối cùng nàng đừng quên chuốt mascara để bờ mi cong và đẹp long lanh cùng đôi mắt hai mí rõ nét.

Tuy nhiên đây chỉ là cách làm tạm thời, nếu lạm dụng trang điểm mắt thời gian dài sẽ khiến vùng da bị nhăn nheo, lão hóa, hoặc kích ứng nếu sử dụng phấn mắt kém chất lượng.

trang điểm mắt

Dùng dụng cụ kích mí

Keo dán kích mí, miếng dán kích mí… là những dụng cụ thông dụng giúp nàng nhanh chóng tạo mắt 2 mí tại nhà. Theo đó, bạn chỉ cần dán keo hoặc bóc miếng dán đặt đúng bị trí mắt là đã có đôi mắt hai mí rõ nét rồi.

Tuy phương pháp này khá thuận tiện nhưng dễ gây rủi ro nếu da vùng mắt bị kích ứng với sản phẩm gây sưng, đau, cảm giác cộm mắt, ánh nhìn khó khăn hơn…

Cách tạo mắt 2 mí bằng công nghệ thẩm mỹ hiện đại

Nếu việc trang điểm, kích mí mắt hàng ngày khiến nàng cảm thấy vô cùng phiền phức, mất nhiều thời gian, bạn có thể tìm đến phương pháp bấm mí hoặc cắt mí mắt công nghệ cao để tạo mắt 2 mí to tròn, tự nhiên với vẻ đẹp duy trì lâu dài.

Tạo mắt hai mí bằng cách bấm mí

Bấm mí tại Hệ thống thẩm mỹ Thu Cúc là một kỹ thuật đơn giản giúp tạo mắt 2 mí tự nhiên, mọi khuyết điểm về mí mắt xấu như: mắt một mí, mí lót, mí ẩn… sẽ được cải thiện nhanh chóng.

Theo đó, bác sĩ sẽ sử dụng chỉ sinh học để luồn qua các điểm đã xác định trước đó để tạo sự liên kết giữ da mí và cơ mí mắt từ đó tạo mắt 2 mí chuẩn đẹp. Tùy vào từng trường hợp mà bác sĩ sẽ tư vấn nên luôn chỉ sát sụn mi hay qua sụn mi để cố định nếp mí.

Phương pháp này chỉ là 1 tiểu phẫu nhỏ được thực hiện nhanh chóng, hạn chế xâm lấn không đau, không sẹo, thời gian hồi phục nhanh chóng, vẻ đẹp duy trì khoảng 3 – 5 năm.

thực hiện cắt mí mắt

Tạo mắt 2 mí lâu dài bằng cách cắt mí

Tại Hệ thống thẩm mỹ Thu Cúc, cắt mí được áp dụng công nghệ Laser chuẩn mỹ trong điều kiện vô khuẩn an toàn sẽ nếp mí sâu siêu mảnh, không đau không sẹo với vẻ đẹp duy trì dài lâu.

Theo đó, bác sử dụng dao mổ RF bằng sóng năng lượng Radio phát ra giúp cầm máu chính xác, không gây chảy máu, ít gây thương tổn. Bằng các thao tác kỹ thuật khéo léo bác sĩ sẽ tạo nếp mí mới với đường nét rõ ràng, đồng thời loại bỏ da chùng, bọng mỡ mắt (nếu có).

Sóng năng lượng khi phát ra còn giúp làm săn chắc cơ mi, kích thích tăng sinh collagen, giảm lão hóa. Cuối cùng bác sĩ đóng vết mổ bằng chỉ khâu thẩm mỹ Premilen được giấu kín vào bên trong sẽ không lộ dấu vết thẩm mỹ.

Cắt mí bằng công nghệ Pro minni/Open Deep NanoCell 4.0 tại Thúc Cúc được thực hiện nhanh chóng, hiệu quả. Đặc biệt công nghệ này đã được tổ chức FDA Hoa Kỳ chứng nhận an toàn.

Cắt mắt 2 mí giá bao nhiêu?

Xem chi tiết bảng giá bên dưới:

PHẪU THUẬT THẨM MỸ MẮT
Tên dịch vụGiá (triệu đồng)
Cắt mí trên Pro Mini Deep/ Pro Open Deep Nanocell 4.024
Cắt mí dưới Pro Mini Deep/ Pro Open Deep Nanocell 4.024
Cắt mí trên Pro Mini Deep P’Cell / Pro Open Deep P’Cell18
Cắt mí dưới Pro Open Deep P’Cell18
Cắt mí trên Pro Deep Eyes18
Cắt mí trên Pro Mini Deep/ Pro Open Deep14
Cắt mí dưới Pro Mini Deep/ Pro Open Deep14
Lấy mỡ mí trên hoặc dưới5
Cắt cung mày/ chân mày NanoCell 4.026
Cắt cung mày/ chân mày P’cell15
Cắt cung mày/ chân mày10
Tạo hình sụp mí bẩm sinh độ 1 (1 bên)6
Tạo hình sụp mí bẩm sinh độ 2 (1 bên)8
Tạo hình sụp mí bẩm sinh độ 3 (1 bên)10
Tạo hình sụp mí bẩm sinh độ 4 (1 bên)14
Cắt xăm hỏng cung mày8
Mở rộng góc mắt tạo mắt to tròn10
Độn mắt sâu25
Tạo bầu mắt dễ thương20
Chữa mắt xếch30
Chỉnh sửa mí mắt sau phẫu thuật (Độ khó thấp hoặc trung bình)5
Chỉnh sửa mí mắt sau phẫu thuật (Độ khó cao)10

 

Cắt mắt 2 mí bao lâu thì lành?

Sau phẫu thuật cắt mí khách hàng được nghỉ ngơi tại phòng chăm sóc hậu phẫu, sau đó có thể trở lại sinh hoạt bình thường, không mất thời gian nghỉ dưỡng tại Bệnh viện. Thông thường sau cắt mí khoảng 5 – 7 ngày (tùy cơ địa ) vết thương đã lành.

Có những người cơ địa tốt thì chỉ mất 3 – 5 ngày, nhưng có những trường hợp cơ địa giữ thì mất tới 7 – 10 ngày mí mắt mới lành hẳn. Để vết thương nhanh hồi phục, chị em nên chăm sóc, tuân thủ đúng theo chỉ dẫn của bác sĩ .

Trên đây là những thông tin hữu ích dành cho khách hàng về phương pháp tạo mắt 2 mí. Nếu còn bất cứ thắc mắc nào liên quan đến dịch vụ bạn có thể liên hệ tới tổng đài 1900.1920 để được nghe tư vấn từ phía chuyên gia.

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Cơ sở Hà Nội: 1B Yết Kiêu, Q. Hoàn Kiếm, Hà Nội

Cơ sở TP. HCM: 218 Điện Biên Phủ, Q.3. TPHCM

Website: https://thammythucuc.vn

Fanpage: https://www.facebook.com/thammythucuc.com.vn/

Tổng đài: 1900 1920 – Hotline: 0964 080 999

**Lưu ý: Hiệu quả có thể khác nhau tùy cơ địa mỗi người

bình luận/comment

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường bắt buộc được đánh dấu *