Cắt mí mắt bao lâu thì lành? Cách chăm sóc để nhanh phục hồi

Có nhiều yếu tố quyết định tốc độ lành của mí mắt. Để vết cắt mí nhanh lành, bạn nên tuân thủ chế độ chăm sóc, kiêng cữ theo hướng dẫn của bác sĩ. Đội ngũ bác sĩ Bệnh viện Thẩm mỹ Thu Cúc chia sẻ chi tiết về việc cắt mí mắt bao lâu thì lành và cách chăm sóc giúp mắt mau chóng hồi phục vào nếp.

Cắt mí mắt bao lâu thì lành?

Thời gian mí mắt lành sau phẫu thuật thường dao động trong khoảng 1-2 tuần, tùy vào cơ địa của mỗi người. Quá trình phục hồi được chia thành 3 giai đoạn như sau:

  • Từ 1-3 ngày đầu: Xung quanh vết mổ có cảm giác sưng đau, bầm tím, chảy nước mắt hoặc khó đóng mở mí do cộm mắt.
  • Từ 5-7 ngày tiếp theo: Những triệu chứng của 3 ngày đầu bắt đầu thuyên giảm, mí cũng giảm sưng. Tuy nhiên, mí vẫn chưa thể vào nếp tự nhiên.
  • Sau 7-10 ngày: Việc hồi phục tiến triển tốt, mắt không còn sưng tấy. Mí vào nếp và vết mổ bắt đầu lành dần.

cắt mí mắt

Những yếu tố nào quyết định thời gian lành mí

Theo đội ngũ bác sĩ Bệnh viện Thẩm mỹ Thu Cúc, thời gian lành mí mắt phụ thuộc vào 4 yếu tố sau đây.

Cơ địa của mỗi người

Thông thường, người cắt mí mất khoảng 5-7 ngày để lành mí. Một số người cơ địa tốt chỉ mất khoảng 3 ngày là mí hết sưng và bắt đầu vào nếp. Trái lại, những người cơ địa lâu lành phải mất nhiều thời gian hơn để mí phục hồi và trở nên đẹp tự nhiên.

Tay nghề bác sĩ

Tay nghề bác sĩ quyết định phần lớn kết quả cắt mí của bạn. Mí sẽ nhanh lành, vào nếp đẹp nếu bạn tìm đến những bác sĩ giỏi, có tay nghề và trình độ chuyên môn nhất định. Ngược lại, vết cắt mí sẽ lâu lành, thậm chí biến chứng nặng nề nếu bạn gặp phải bác sĩ tay nghề yếu kém, thiếu trình độ. Không ít người bị nhiễm trùng, sụp mí, hỏng mí khi chọn phẫu thuật tại những địa chỉ thiếu uy tín.

tay nghề bác sĩ

Công nghệ áp dụng

Công nghệ phẫu thuật hiện đại giúp rút ngắn thời gian phẫu thuật, tránh đau đớn và gia tăng tốc độ phục hồi cho khách cắt mí. Hiện nay, các bệnh viện thẩm mỹ uy tín sử dụng dao mổ Plasma, chỉ khâu Premilene trong phẫu thuật cắt mí. Hai yếu tố này đã góp phần nâng cao kết quả làm đẹp và thúc đẩy quá trình hồi phục các tế bào tổn thương. 

Chế độ chăm sóc

Tuân chủ chế độ chăm sóc hậu phẫu giúp đẩy nhanh tiến độ hồi phục và giúp mí mắt vào nếp đẹp hơn. Nếu lơ là, chủ quan, thời gian lành mí mắt có thể kéo dài hơn dự kiến, thậm chí gặp những rủi ro, biến chứng ngoài ý muốn.

chăm sóc mí mắt

Các lưu ý chăm sóc hậu phẫu để mắt nhanh phục hồi

Đội ngũ bác sĩ Bệnh viện Thẩm mỹ Thu Cúc chỉ ra một số nguyên tắc chăm sóc, kiêng cữ sau khi cắt mí. Tuân thủ đúng và đủ những điều dưới đây sẽ giúp vết mổ mau lành, mí vào nếp đều đẹp tự nhiên và không lộ dấu vết thẩm mỹ.

Vệ sinh vùng mắt đúng cách

Trong những ngày đầu, bạn cần thay băng, vệ sinh vùng mắt thường xuyên bằng nước muối sinh lý. Bạn chỉ nên dùng bông tẩy trang hoặc tăm bông thấm nước muối sinh lý rồi nhẹ nhàng chấm lên khu vực xung quanh vết mổ. Lưu ý là phải giữ cho vết cắt mí không thoáng, tránh bụi bẩn.

Dùng thuốc kháng sinh và chườm đá

Chườm đá là cách giảm sưng đau hiệu quả sau khi cắt mí. Mỗi ngày, bạn nên chườm 2 lần, mỗi lần 15-20 phút. Lưu ý, bạn nên bọc đá bằng khăn sạch để tránh làm bỏng da và nhiễm trùng vết mổ.

Ngoài việc chườm đá, bạn có thể uống thuốc giảm đau, thuốc kháng sinh theo chỉ định của bác sĩ. Bạn không nên lạm dụng thuốc giảm đau để tránh gây tác dụng phụ và ảnh hưởng đến tiến độ phục hồi vết mổ.

chườm đá

Xây dựng chế độ dinh dưỡng và nghỉ ngơi khoa học

Người mới cắt mí cần nghỉ ngơi và ăn uống đầy đủ để lấy lại năng lượng cần thiết cho cơ thể. Đội ngũ bác sĩ Bệnh viện Thẩm mỹ Thu Cúc khuyên bạn nên ngủ đủ giấc, giảm bớt những hoạt động làm tăng điều tiết mắt như làm việc, đọc sách, sử dụng thiết bị điện tử,…

Trong thời gian này, bạn cũng hạn chế các hoạt động mạnh, gây đổ mồ hôi như làm việc quá sức, chơi thể thao (đặc biệt là thể thao dưới nước). Khi ngủ, bạn nên gối cao đầu để máu dồn lên vùng mặt gây sưng mí.

Về chế độ dinh dưỡng, mỗi ngày bạn nên uống đủ nước, đồng thời bổ sung đủ các thực phẩm giàu protein, vitamin và khoáng chất như thịt lợn, sữa, các loại hạt, rau xanh, bí đỏ,…

Tái khám theo lịch hẹn của bác sĩ

Bác sĩ thường đặt ra lịch tái khám để thuận tiện theo dõi tình trạng sau phẫu thuật. Điều bạn nên làm là tái khám theo đúng lịch hẹn, không nên lơ là. Nếu phát hiện những dấu hiệu bất thường sau khi cắt mí, bạn hãy nhanh chóng tìm đến bác sĩ để được hỗ trợ, xử lý kịp thời.

kiểm tra mắt

Những điều tuyệt đối không nên làm sau khi cắt mí mắt

  • Không để mắt tiếp xúc trực tiếp với ánh sáng mặt trời
  • Không gãi, dụi, va chạm hoặc đè vào khu vực mắt
  • Không ăn thực phẩm gây ảnh hưởng quá trình hồi phục, ví dụ:
    • Thực phẩm gây sẹo lồi (rau muống)
    • Thực phẩm gây ngứa, mưng mủ (thịt gà, hải sản, đồ nếp, đồ tanh)
    • Thực phẩm gây ảnh hưởng sắc tố da (trứng, thịt bò)
    • Đồ ăn cay nóng
    • Chất kích thích (bia, rượu, thuốc lá, cà phê).
  • Không để tóc dính vào vùng mắt
  • Không trang điểm, đeo kính áp tròng trong khoảng 1 tháng sau khi phẫu thuật

Hình ảnh trước và sau khi cắt mí

Bệnh viện Thẩm mỹ Thu Cúc với 26 năm kinh nghiệm cắt mí đã không ngừng cải tiến những kỹ nghệ độc quyền và khác biệt, tạo nên những đôi mắt hoàn hảo, thay đổi cuộc sống cho hơn 1 triệu khách hàng trong và ngoài nước. Mời bạn ngắm nhìn hình ảnh “lột xác” của nhiều khách hàng khi thực hiện cắt mí tại Thu Cúc.

khách hàng cắt mí mắt

khách cắt mí mắt

khách cắt mí

Với những thông tin hữu ích nêu trên, hy vọng sẽ giúp mọi người nắm được thời gian cắt mí mắt bao lâu thì lành. Ngoài ra, quý khách hàng đang có nhu cầu làm đẹp mắt và quan tâm các dịch vụ cắt mí công nghệ cao tại Bệnh viện Thẩm mỹ Thu Cúc, xin vui lòng liên hệ tổng đài 1900.1920 để được tư vấn hoặc truy cập website thammythucuc.vn để tham khảo tư vấn miễn phí từ phía chuyên gia.

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Cơ sở Hà Nội: 1B Yết Kiêu, Q. Hoàn Kiếm, Hà Nội

Cơ sở TP. HCM: 218 Điện Biên Phủ, Q.3. TPHCM

Website: https://thammythucuc.vn

Fanpage: https://www.facebook.com/thammythucuc.com.vn/

Tổng đài: 1900 1920 – Hotline: 0964 080 999

**Lưu ý: Hiệu quả có thể khác nhau tùy cơ địa mỗi người

bình luận/comment

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường bắt buộc được đánh dấu *