Tuyệt chiêu làm đẹp bằng mặt nạ khổ qua của chị em

Khổ qua (mướp đắng) là một trong những nguyên liệu tự nhiên được rất nhiều chị em yêu thích và áp dụng để chăm sóc làn da bởi nó không chỉ có tác dụng làm trắng mà còn trị mụn, trị thâm rất hiệu quả. Vậy đắp mặt nạ khổ qua như thế nào để có hiệu quả tốt nhất, cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

Đắp mặt nạ khổ qua có tác dụng gì?

mặt nạ khổ qua

Mặt nạ khổ qua giúp da trắng sáng hơn

Trong khổ qua rất giàu vitamin và khoáng chất, chủ yếu là các vitamin nhóm B và vitamin C có tác dụng thúc đẩy quá trình sản sinh collagen, chống lão hóa cho da rất hiệu quả, bên cạnh đó các dưỡng chất có trong khổ qua còn có tác dụng trị mụn, thâm nám và làm da trắng sáng hơn. Bạn có thể sử dụng trực tiếp khổ qua để chăm sóc da hoặc kết hợp với các nguyên liệu khác để có hiệu quả tốt hơn.

Hướng dẫn làm mặt nạ khổ qua dưỡng da hiệu quả

Chuẩn bị nguyên liệu:

– 1 quả khổ qua tươi, còn non

mặt nạ khổ qua

Lựa chọn nguyên liệu sẽ chất lượng để có hiệu quả chăm sóc da tốt nhất

Cách thực hiện và đắp mặt:

Đầu tiên, bạn rửa sạch khổ qua rồi dùng màng bảo vệ thực phẩm quấn chặt quả, cho vào ngăn mát tủ lạnh để khoảng 10 phút rồi lấy ra sử dụng. Tiếp đến, bạn thái khổ qua thành từng lát mỏng hoặc cho vào máy xay sinh tố xay nhuyễn để thu được nước cốt. Sau đó, bạn rửa sạch mặt bằng sữa rửa mặt thông thường hoặc xông hơi mặt bằng nước ấm để lỗ chân lông thông thoáng, mở rộng.

Sau khi da mặt đã được loại bỏ các lớp bụi bẩn bên ngoài, bạn đắp trực tiếp từng lát khổ qua lên mặt hoặc dùng bông gòn thấm vào nước mướp đắng và thoa đều lên da mặt. Giữ nguyên khoảng 15 – 20 phút cho các dưỡng chất thấm đều rồi rửa lại mặt bằng nước ấm, tráng qua nước mát hoặc sử dụng nước hoa hồng để lỗ chân lông se khít. Áp dụng và thực hiện 2 lần/tuần để có hiệu quả chăm sóc da tốt nhất.

Ngoài cách đắp mặt nạ khổ qua như trên bạn cũng có thể kết hợp cùng các nguyên liệu tự nhiên khác như sau:

Sử dụng khổ qua, chanh và cà chua

mặt nạ khổ qua

Kết hợp khổ qua, chanh và cà chua giúp da trắng sáng, mịn màng

Kết hợp khổ qua, chanh và cà chua sẽ giúp bạn làm sạch và trắng da rất hiệu quả, cách thực hiện rất đơn giản, nguyên liệu sau khi mua về bạn rửa sạch rồi cho vào máy xanh sinh tố xay nhuyễn để được hỗn hợp đắp mặt. Tiếp đến, bạn rửa mặt để loại bỏ bụi bẩn trên da và thoa đều hỗn hợp vừa tạo lên, có thể massage nhẹ nhàng khoảng 5 – 10 phút rồi giữ nguyên 20 phút. Cuối cùng, gỡ bỏ mặt nạ, rửa lại bằng nước ấm, có thể tráng qua nước mát để lỗ chân lông se khít. Đối với mặt nạ khổ qua dưỡng da này bạn có thể thực hiện 2 – 3 lần/tuần để có hiệu quả như mong muốn.

Kết hợp khổ qua và lòng trắng trứng gà

mặt nạ khổ qua

Khổ qua và lòng trắng trứng giúp chăm sóc da hiệu quả

Đây cũng là một trong những loại mặt nạ được rất nhiều chị em lựa chọn để chăm sóc và nuôi dưỡng làn da hiệu quả. Để làm mặt nạ, bạn thực hiện như sau: Đầu tiên, bạn lọc lòng đỏ trứng ra khỏi lòng trắng, tiếp đến cho khổ qua và lòng trắng trứng vào máy xay sinh tố xay nhuyễn để được hỗn hợp sánh mịn. Sau đó, bạn làm sạch da mặt và thoa đều hỗn hợp vừa tạo lên da, có thể massage nhẹ nhàng rồi giữ nguyên 20 phút. Cuối cùng, rửa lại mặt bằng nước ấm, tráng qua nước mát hoặc sử dụng nước hoa hồng để lỗ chân lông se khít hiệu quả.

Những lưu ý khi sử dụng khổ qua đắp mặt

– Khi sử dụng khổ qua để đắp mặt nạ, bạn cần lưu ý khâu sơ chế để không gây hại cho da mặt, nên rửa dưới vòi nước chảy mạnh, bỏ hạt và chỉ lấy phần cùi xanh bên ngoài khổ qua.

– Nên chọn mua những quả khổ qua tươi, xanh và sẽ chất lượng tốt nhất

– Bạn có thể kết hợp khổ qua với các nguyên liệu tự nhiên khác để tăng hiệu quả chăm sóc cho da

– Tuy là mặt nạ tự nhiên lành tính nhưng bạn cũng nên thử phản ứng trên da tay trước khi đắp lên mặt để tránh bị kích ứng, mẩn đỏ nếu không phù hợp

– Chỉ nên áp dụng và thực hiện tối đa 2 – 3 lần/tuần là đủ, không nên lạm dụng

mặt nạ khổ qua

Chăm sóc da theo liệu trình khoa học được nhiều chị em lựa chọn

Trên đây là một số cách làm mặt nạ khổ qua chị em có thể tham khảo và thực hiện tại nhà, tiết kiệm chi phí. Ngoài ra, để có hiệu quả chăm sóc tốt nhất bạn có thể lựa chọn phương pháp chăm sóc da theo liệu trình khoa học giúp bạn giải quyết hiệu quả các tình trạng về da.

Là thương hiệu thẩm mỹ uy tín hơn 20 năm, Thu Cúc là địa chỉ làm đẹp quen thuộc của đông đảo phái đẹp. Tại đây, các dịch vụ thẩm mỹ và chăm sóc da sẽ giúp bạn hoàn thiện hơn vẻ đẹp bên ngoài, tự tin và có thêm nhiều cơ hội trong cuộc sống. Mọi thông tin chi tiết bạn có thể liên hệ tổng đài hoặc trực tiếp đến Thu Cúc để được thăm khám, tư vấn và hỗ trợ tốt nhất.

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Cơ sở Hà Nội: 1B Yết Kiêu, Q. Hoàn Kiếm, Hà Nội

Cơ sở TP. HCM: 218 Điện Biên Phủ, Q.3. TPHCM

Website: https://thammythucuc.vn

Fanpage: https://www.facebook.com/thammythucuc.com.vn/

Tổng đài: 1900 1920 – Hotline: 0964 080 999

**Lưu ý: Hiệu quả có thể khác nhau tùy cơ địa mỗi người

bình luận/comment

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường bắt buộc được đánh dấu *