Thu gọn cánh mũi không phẫu thuật có thực sự hiệu quả?

Thu gọn cánh mũi không phẫu thuật gần đầy trở thành trào lưu được giới trẻ săn đón. Theo quảng cáo, những tuyệt chiêu này có thể giúp mũi nhanh chóng thon gọn, tự nhiên, đạt tỉ lệ vàng… hơn thế giá còn siêu tiết kiệm. Nhưng kết quả thẩm mỹ có thực sự tốt, an toàn hay không lại là vấn đề chưa được kiểm chứng.

Thu gọn cánh mũi không phẫu thuật là gì?

Phần cánh mũi to, bè rộng sang hai bên khiến chiếc mũi thô kệch không được thanh thoát là nhược điểm khiến bạn cảm thấy vô cùng tự tin và mặc cảm. Do đó, để khắc phục nhược điểm này nhiều người đã tìm đến phương pháp thu gọn cánh mũi.

Trên thực tế, thu gọn cánh mũi được chia thành 2 loại: Thu gọn cánh mũi không phẫu thuật và thu gọn cánh mũi phẫu thuật. Thu hẹp cánh mũi không cần phẫu thuật được hiểu đơn giản là phương pháp không can thiệp dao kéo, không phẫu thuật rạch mổ. Bản chất là các bí quyết thu gọn mũi tự nhiên, có thể thực hiện tại nhà như: Sử dụng kẹp nâng mũi, massage mũi hay trang điểm.

Ngoài ra, thu gọn cánh mũi không phẫu thuật còn được đánh giá với nhiều ưu điểm như: Tiện lợi, dễ dùng, chi phí rẻ… Tuy nhiên không ai dám chắc về hiệu quả thẩm mỹ cũng như độ an toàn mà nó mang lại.

Sử dụng kẹp nâng mũi

Đối tượng nên thu gọn cánh mũi

Không phải ai khi sinh ra đã sở hữu chiếc mũi đẹp cân đối. Vẫn có những người mắc khuyết điểm về mũi. Theo đó, thu gọn cánh mũi chỉ phù hợp với một số người.

Trường hợp cánh mũi to, thành mũi dày

Thông thường phần cánh mũi sẽ rất nhỏ gọn và có độ bè vừa vặn giúp tôn lên vẻ đẹp thẩm mỹ cho chủ sở hữu. Nhưng cánh mũi to và thành mũi dày lại khiến chiếc mũi kém thon gọn và hài hòa so với tổng thể khuôn mặt.

Trường hợp cánh mũi to, thành mũi mỏng

Khi bạn đưa tay sờ trực tiếp vào cánh mũi, bạn sẽ phần nào cảm nhận được độ dày hay mỏng của vị trí này. Đối với người cánh mũi đã to bè, cộng thêm nhược điểm thành mũi mỏng manh lại càng khiến cho chiếc mũi xấu xí hơn.

Trường hợp cánh mũi hai bên không cân xứng

Những người cánh mũi 2 bên không cân xứng thường sở hữu 1 bên mũi cánh mũi nhỏ, 1 bên cánh mũi to khi nhìn sẽ có sự chênh lệch, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến thẩm mỹ người nhìn.

cánh mũi lệch

Cách thu gọn cánh mũi không cần phẫu thuật tại nhà

Hiện nay có nhiều bí quyết thu gọn cánh mũi tại nhà mà chị em có thể áp dụng. Dưới đây là các cách thu gọn cánh mũi không cần phẫu thuật chị em nên tham khảo:

Bằng dụng cụ hỗ trợ

Để giúp cánh mũi to thô trở nên thon gọn, thanh tú chị em có thể sử dụng dụng cụ hỗ trợ là kẹp mũi. Đây là chính là bí quyết thu gọn cánh mũi không phẫu thuật được nhiều người yêu thích.

Kẹp mũi trên thị trường có nhiều loại xuất xứ từ nhiều quốc gia trên thế giới. Tuy nhiên loại kẹp mũi được giới trẻ yêu thích nhất có lẽ là kẹp mũi của Hàn Quốc, Nhật Bản và Thái lan. Những chiếc kẹp này được thiết kế đơn giản, nhiều size, dễ sử dụng, và có thể đem theo bên mình mọi lúc mọi nơi.

Cách kẹp thu gọn cánh mũi: Đầu tiên bạn chỉ cần rửa mặt sạch, sau đó để vùng cánh mũi khô sau đó dùng kẹp chuyên dụng kẹp vào cánh mũi . Sau đó giữ khoảng 20 – 25 phút rồi tháo kẹp, thực hiện liên tục 2-3 lần/ngày. 

Lưu ý: nên lựa chọn kẹp có size vừa vặn mũi, không nên chọn size quá nhỏ hoặc quá to. 

Bằng cách trang điểm

Trang điểm là thủ thuật giúp chị em che đi khuyết điểm cánh mũi to khá hiệu quả. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách hóa trang cho vùng cánh mũi thon gọn lại, chắc chắn bạn phải là người có những kiến thức cơ bản về bộ môn nghệ thuật này.

Theo đó bạn nên trang điểm theo các bước:

  • Bước 1: Rửa mặt sạch, tẩy da chết
  • Bước 2: Đánh một lớp kem nền mỏng để nâng tone da
  • Bước 3: Dùng cọ trang điểm tạo hình high line cho mũi
  • Bước 4: Trang điểm các vùng khác như mắt, môi, mày
  • Bước 5: Dùng xịt khoáng để khóa lớp trang điểm

Cách tạo khối mũi chuẩn đẹp

Bằng bài tập massage mũi

Massage mũi cũng là một trong những phương pháp thu gọn cánh mũi không phẫu thuật được nhiều người yêu thích. Để giúp cánh mũi thon gọn hơn, chị em có thể massage mũi bằng cách như sau:

Dùng 2 ngón tay trỏ đặt vào 2 bên sống mũi sau đó dùng lực của tay vuốt mạnh xuống phần cánh mũi. Liên tục thực hiện động tác này khoảng 15 – 20 lần. Mỗi ngày có thể massage mũi ở nhiều khung giờ, hoặc bất kỳ khoảng thời gian rảnh rỗi nào. Với phương pháp này bạn nên kiên trì thực hiện trong thời gian dài để có được hiệu quả tốt nhất. 

Thu gọn cánh mũi không phẫu thuật có hiệu quả không?

Thu nhỏ cánh mũi không phẫu thuật có thực sự hiệu quả? Trên thực tế thì các phương pháp như trang điểm, massage mũi, sử dụng kẹp mũi… chỉ là giải pháp tình thế, tạm thời, không thể giúp cánh mũi nhỏ lại và không thể đem đến hiệu quả như ý.

Bởi bản chất của việc thu gọn cánh mũi không cần phẫu thuật là dựa vào các tác động cơ học để định hình lại dáng mũi. Cụ thể là việc sử dụng kẹp mũi, khi tháo kẹp cánh mũi sẽ trở lại hình dáng ban đầu.

Do đó, việc dùng lực chỉ tác động bên ngoài sẽ không đem lại kết quả như ý, bởi thực tế phần cánh mũi to bè thường là do mô mềm và sụn bên trong mũi.

Hơn nữa, việc sử dụng kẹp mũi hay trang điểm đều có những mặt hạn chế nhất định. Một số người sử dụng kẹp mũi không đúng cách gây sưng mũi, thậm chí đau mũi và bầm tím vùng cánh mũi, tổn thương vùng niêm mạc mũi… Chính vì vậy, thu gọn cánh mũi không phẫu thuật là cách làm không mang lại hiệu quả khả quan.

cánh mũi bầm tím

Phương pháp thu gọn cánh mũi hiệu quả nhất hiện nay?

Như đã phân tích, để khắc phục nhược điểm cánh mũi to, bè rộng với các cách làm thủ công sẽ không mang lại hiệu quả như ý muốn. Theo đó, muốn cánh mũi thon gọn, thanh tú, đạt chuẩn tỉ lệ vàng thì phẫu thuật thu gọn cánh mũi mới là lựa chọn hoàn hảo lúc này.

Phẫu thuật thu gọn cánh mũi chính là việc can thiệp vào phần mô và sụn mũi thông qua các thao tác bóc tách, cắt rạch với tỉ lệ cân đối để giúp cánh mũi trông nhỏ gọn và hài hòa hơn.

Trong tất cả các phương pháp thì thu gọn cánh mũi bằng “phẫu thuật” sẽ mang đến hiệu quả cao nhất, vẻ đẹp thẩm mỹ mũi duy trì lâu dài, thậm chí là mãi mãi.

Địa chỉ thu hẹp cánh mũi uy tín

Thu gọn cánh mũi có nguy hiểm không? Địa chỉ phẫu thuật uy tín ở đâu? là những thắc mắc được chị em quan tâm, lo lắng. Về cơ bản, thu hẹp cánh mũi chỉ là một tiểu phẫu nhỏ, được thực hiện với các thao tác đơn giản không quá phức tạp.

Tuy nhiên, kỹ thuật này cũng đòi hỏi sự khéo léo, chính xác của bác sĩ thực hiện. Do đó, để tránh thu gọn cánh mũi bị lệch bên to bên nhỏ, hoặc có thể xảy ra các biến chứng như nhiễm trùng… chị em nên lựa chọn địa chỉ thẩm mỹ uy tín, an toàn.

Bệnh viện thẩm mỹ Thu Cúc với hơn 27 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực phẫu thuật thẩm mỹ, đã được Bộ Y Tế cấp phép hoạt động từ rất sớm chính là địa chỉ làm đẹp uy tín, an toàn dành cho khách hàng. 

Khách hàng khi đến với Thu Cúc sẽ được:

  • Làm đẹp có bảo hành
  • Đội ngũ y bác sĩ giỏi, giàu kinh nghiệm
  • Quy trình phẫu thuật, các bước theo đúng chuẩn Bộ Y Tế
  • Công nghệ nâng mũi, chỉnh sửa mũi hiện đại, tiên tiến
  • Cơ sở vật chất kỹ thuật, trang thiết bị hiện đại
  • Trải nghiệm không gian làm đẹp đẳng cấp quốc tế
  • Chế độ chăm sóc hậu phẫu chu đáo, nhiệt tình

Hệ thống bệnh viện 5 sao của Thu Cúc

Thu nhỏ cánh mũi tiểu phẫu tại Thu Cúc

Tại Bệnh viện thẩm mỹ Thu Cúc, thu gọn cánh mũi được thực hiện bằng 2 kỹ thuật chính là cắt cánh mũi và cuộn cánh mũi.

Cắt cánh mũi

Phương pháp cắt cánh mũi được chỉ định cho các trường hợp cánh mũi to bè nhưng thành mũi dày. Lúc này, bác sĩ sẽ nhẹ nhàng rạch 1 đường ở chân cánh mũi, sau đó cắt đi 1 phần cánh mũi với tỉ lệ đã xác định trước đó. Cuối cùng bác sĩ sẽ đóng vết thương bằng chỉ thẩm mỹ, sẽ không lộ dấu vết thẩm mỹ, không để lại sẹo xấu.

Cuộn cánh mũi

Trái ngược với cắt cánh mũi, kỹ thuật cuộn cánh mũi chỉ phù hợp với những người có cánh mũi mỏng, bè rộng. Theo đó, bác sĩ sẽ thực hiện rạch 1 đường tại chân mũi, sau đó nhẹ nhàng cuộn cánh mũi vào bên trong sao cho phần cánh mũi thon gọn nhất. Cuối cùng dùng chỉ khâu thẩm mỹ đóng kín vết rạch.

Sau cắt cánh mũi chị em sẽ được chăm sóc hậu phẫu và có thể sinh hoạt nhẹ nhàng bình thường. 5 – 7 ngày sau phẫu thuật chị em đến tái khám và cắt chỉ sẽ an toàn. Sau khoảng 1 tháng cánh mũi ổn định, thon nhỏ, thanh tú, tự nhiên với tổng thể khuôn mặt.

Cuộn cánh mũi

Trên đây là tư vấn của chúng tôi về thắc mắc thu gọn cánh mũi không phẫu thuật có thực sự hiệu quả? Nếu còn bất cứ băn khoăn nào liên quan đến dịch vụ nâng mũi, chỉnh sửa mũi hoặc chi phí thu gọn cánh mũi bao nhiêu tiền chị em có thể liên hệ tới tổng đài 1900.1920 để được tư vấn cụ thể! 

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Cơ sở Hà Nội: 1B Yết Kiêu, Q. Hoàn Kiếm, Hà Nội

Cơ sở TP. HCM: 218 Điện Biên Phủ, Q.3. TPHCM

Website: https://thammythucuc.vn

Fanpage: https://www.facebook.com/thammythucuc.com.vn/

Tổng đài: 1900 1920 – Hotline: 0964 080 999

**Lưu ý: Hiệu quả có thể khác nhau tùy cơ địa mỗi người

bình luận/comment

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường bắt buộc được đánh dấu *