Bí quyết phòng tránh rạn da khi mang bầu

Rạn da khi mang bầu là một trong những biểu hiện thay đổi đầu tiên của cơ thể của phụ nữ. Hiện tượng này ít nhiều gây nên tâm lý hoang mang và lo lắng khi vùng bụng vốn nhỏ đẹp trở nên vô cùng xấu xí. Tiếp cận các tips phòng chống rạn da khi mang bầu dưới đây sẽ giúp bạn có được sự chuẩn bị kỹ càng hơn trong thai kỳ.

Phòng tránh rạn da khi mang bầu bằng việc..ăn

Bí quyết phòng tránh rạn da khi mang bầu

Kiểm soát cân nặng của bạn bằng việc ăn sẽ giúp phòng tránh được các vết rạn. Và tăng cường uống nhiều nước, bổ sung hoa quả và các thực phẩm có lợi cho tiêu hóa.

Nghe thì có vẻ hài hước  khi nói rằng ăn uống có liên quan trực tiếp đến hiện tượng rạn da khi mang bầu. Chúng ta đều biết rằng, hiện tượng rạn da khi mang bầu xuất hiện khi các mẹ bầu tăng cân quá nhanh trong thời gian ngắn. Hay nói cách khác, đó là việc không kiểm soát được trọng lượng của mình trong suốt thai kỳ. Theo qua niệm dân gian Việt Nam, người mẹ tăng cân nhiều, trở nên béo sẽ giúp thai nhi khỏe mạnh, mập mạp. Kéo theo đó là việc tăng từ 12 – 25kg tùy từng mẹ bầu.

Và hiển nhiên, việc tăng cân nặng ở mức không thể kiểm soát, không xác định được thức ăn nào tốt cho mẹ và bé sẽ dẫn đến tình trạng này. Các vết rạn sẽ nhanh chóng xuất hiện bắt đầu từ tháng thai kỳ thứ 5. Và chúng thường sẽ ko biến mất trong suốt quãng đời còn lại của bạn. Vì thế, hãy giữ cho cơ thể đủ chất dinh dưỡng cho cả mẹ và bé, tránh tăng cân quá nhiều để hạn chế được hiện tượng rạn da xấu xí.

Dưỡng ẩm cho da trước và trong thai kỳ

phong-chong-ran-da-khi-mang-bau-voi-cac-san-pham-duong-da

Các sản phẩm dưỡng ẩm dành riêng cho mẹ bầu cũng là lựa chọn hợp lý trong việc phòng chống rạn da khi mang thai

Việc dưỡng ẩm cho da cũng rất quan trọng khi giúp da tăng cường khả năng đàn hồi khi cân nặng tăng dần đều. Hãy chăm sóc vùng da bụng nhạy cảm bằng các sản phẩm dưỡng ẩm dành riêng cho mẹ bầu có thể dễ dàng tại các trung tâm chăm sóc da, siêu thị, nhà thuốc…

Chăm chỉ tập thể dục thể thao

Viêc hoạt động thể thao ở vùng bụng sẽ giúp phần da này làm quen dần với việc giãn nở. Duy trì thói quen tập thể dục thể thao sẽ giúp bạn không chỉ có một vóc dáng săn chắc, khỏe mạnh hơn mà chắc chắn sẽ giúp bạn tránh được những vết rạn đến 50% đấy.

tap-the-duc-the-thao-de-co-vung-bung-san-chac

Hãy duy trì thói quen tập thể dục thể thao để có một cơ thể khỏe mạnh và một vùng bụng săn chắc

Tuy nhiên, hãy đừng buồn nếu bạn đã áp dụng những cách trên mà hiệu quả vẫn không mấy khả quan. Bởi hầu hết các trường hợp rạn da khi mang bầu đều không giống nhau và đều tùy thuộc và tình trạng cơ địa của mỗi người. Thay vào việc ủ rũ và lo lắng cho sắc đẹp của mình, mẹ bầu hãy thoải mái hơn, quan tâm hơn đến sức khỏe và sự phát triển của em bé. Và bạn tin không, những vết rạn da đó thực sự rất đẹp bởi chúng là một phần trên cơ thể của bạn.

* Lưu ý: Kết quả có thể khác nhau tuỳ cơ địa của từng người


Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Vui lòng nhập đầy đủ thông tin *

Xác nhận: