Phun mày tán bột kiêng gì? Kiêng trong bao lâu?

Sau khi phun mày tán bột hay bất kỳ dịch vụ phun xăm nào, việc kiêng khem là điều cần thiết để đẩy nhanh quá trình phục hồi và tối ưu hiệu quả thẩm mỹ. Vậy cụ thể phun mày tán bột cần kiêng gì và kiêng trong bao lâu thì dừng? Hãy cùng Thu Cúc tìm hiểu chi tiết qua bài viết hôm nay.

phun long may o dau 5
Để dáng mày thanh tú, đều màu sau khi phun xăm thẩm mỹ cần kiêng khem gì?

Tại sao nên kiêng khem sau khi phun mày tán bột?

Nhiều khách hàng khi đến làm mày tại Thu Cúc thắc mắc về việc: Phun tán bột lông mày có phải kiêng gì không và vì sao? Câu trả lời được chuyên gia Thu Cúc giải đáp như sau:

Phun mày tán bột có phải kiêng gì không? – Phun xăm thẩm mỹ nói chung và phun lông mày tán bột nói riêng đều cần kiêng khem cẩn thận.

Bởi vì: Phun mày tán bột là phương pháp phun xăm hiện đại kết hợp giữa kỹ thuật phun thêu và tán bột, mang đến hàng mày chân thực, sắc nét và bền màu. Mặc dù công nghệ mới hiện nay đã cố gắng giảm thiểu tối đa tình trạng xâm lấn nhưng bản chất của phương pháp không thay đổi.

Bởi đầu kim chuyên dụng sẽ tác động lên lớp thượng bì vùng mày để đưa lớp mực phun lên bề mặt da. Thao tác này ít nhiều sẽ gây tổn thương lên da và đòi hỏi thời gian để phục hồi và tái tạo. Vì vậy trong thời gian này, kiêng khem là điều cần thiết để quy trình hồi phục diễn ra nhanh mà không cản trở hiệu quả thẩm mỹ, cụ thể:

  • Đảm bảo điều kiện tốt nhất để các tế bào mới được tái tạo và hấp thụ dưỡng chất. Đồng thời cho cơ thể có thời gian thích ứng với các loại tế bào mới này
  • Giảm thiểu tình trạng tế bào bị dư thừa hay quá thiếu hụt khiến bề mặt da bị biến dạng, để lại sẹo thâm, sẹo lồi hoặc sẹo lõm

Phun mày tán bột cần chú ý những gì?

Sau khi phun mày, nếu biết cách chăm sóc đúng cách, hàng lông mày của bạn sẽ mau chóng lên dáng đẹp và tự nhiên trong 5-7 ngày. Để làm được vậy bạn cần lưu ý một số điều sau:

Không bóc lớp da bong bằng tay

Trong khoảng 2 tuần sau khi phun mày (tùy cơ địa từng người), lớp mực phun sẽ có hiện tượng bong vảy và ăn da non gây cảm giác ngứa ngáy. Lúc này dù thế nào bạn cũng không được dùng tay bóc lớp da bong hay gãi lên vùng ngứa.

Bởi làm thế sẽ khiến màu lông mày không đều, không tự nhiên. Chưa kể nguy cơ viêm nhiễm do vi khuẩn từ bàn tay có thể khiến đôi lông mày sưng tấy và đỏ ửng. Vì vậy hãy để lớp vảy bong ra tự nhiên và không tác động đến quá trình này.

Tránh tiếp xúc với nước

Để sẽ mực xăm có thời gian thẩm thấu và không bị trôi hay lòe màu, bạn cần kiêng nước trong 1-3 ngày đầu sau thẩm mỹ. Có không ít trường hợp lông mày sau phun bị dính nước khiến vết xăm lâu lành và bị nhiễm trùng. Vì thế mỗi lần rửa mặt bạn nên dùng khăn mềm và tránh tiếp xúc với phần lông mày để hạn chế biến chứng.

Không trang điểm lên lông mày đang phun

Đây là điểm quan trọng mà nhiều bạn thường mắc phải sau khi phun xăm, nhất là với tín đồ mê trang điểm. Thời gian đầu bạn cần tránh trang điểm lông mày và vùng quanh đó.

Bởi trang điểm sẽ cần phải tẩy trang, mà nước tẩy trang rất dễ khiến màu của lông mày nhạt đi và không còn chuẩn màu sắc như ban đầu. Chưa kể thao tác tẩy trang cũng vô tình tác động mạnh vào vết thương, giảm khả năng hồi phục, tăng nguy cơ nhiễm trùng do mỹ phẩm, do nước và bông tẩy trang,…

Vệ sinh sạch sẽ

Bạn cần giữ vệ sinh sạch hàng mày mới phun, không để chân mày tiếp xúc với bụi bẩn và ánh nắng mặt trời trực tiếp. Mỗi khi ra ngoài bạn có thể sử dụng kính râm bản to hoặc đội mũ rộng vành để hạn chế tốt nhất các tác nhân có hại cho đôi mày thẩm mỹ.

Chế độ ăn uống hợp lý

Cuối cùng bạn cần đặt biệt lưu ý đến chế độ ăn uống hợp lý, tăng cường thêm các thực phẩm hỗ trợ cho quá trình lành sẹo và hạn chế các đồ gây kích ứng, ngứa ngáy cho sẹo.

Các thực phẩm cần bổ sung: 

  • Nạp thêm nhiều vitamin có trong rau xanh, hoa quả tươi: cam, nho, táo, súp lơ, rau cải xanh,… >> Giúp chân mày nhanh bong và đều màu hơn.
  • Bổ sung thêm các loại sinh tố, nước ép, đặc biệt là nước dừa tươi.
  • Uống trung bình 2-2,5 lít nước lọc/ngày để cấp ẩm cho da và giữ màu chân mày như ý. 

Các thực phẩm cần kiêng khem:

  • Đồ nếp như xôi, chè, bánh chưng, bánh dày, bánh giò, cơm nếp,… (dễ làm biến dạng vùng da đang tổn thương).
  • Thịt gà (nguyên nhân gây đau nhức và sưng tấy).
  • Thịt bò (dễ để sẹo lồi).
  • Rau muống (dễ gây mưng mủ và sẹo lồi).
  • Hải sản, đồ tanh (gây nổi mẩn, ngứa ngáy và sẹo).
  • Chất kích thích gồm rượu, bia, thuốc lá, cafe,… (giảm lưu thông máu, màu lông mày nhạt)

Phun mày tán bột kiêng trong bao lâu?

Tùy vào cơ địa và chế độ chăm sóc của mỗi người mà lớp lông mày sẽ tự bong toàn bộ trong khoảng 2 tuần; hoặc sớm hơn 5-7 ngày. Thời gian kiêng khem sẽ tỉ lệ nghịch với mức độ hồi phục của đôi lông mày thẩm mỹ. Tức là càng nhanh hồi phục thời gian kiêng khem càng giảm. Cụ thể:

Kiêng ăn trong bao lâu?

  • Đồ nếp kiêng trong khoảng 3 tuần 
  • Trứng gà hạn chế trong khoảng 10-15 ngày
  • Hải sản, đồ tanh tránh ăn trong 2 tuần đầu
  • Thịt bò, thị gà kiêng ăn trong 15 ngày
  • Rau muống cần kiêng trong khoảng 15 ngày
  • Chất kích thích kiêng trong 1-2 tuần đầu tiên
  • Thời gian kiêng khem có thể thay đổi cho đến khi vết thương lành hẳn

Kiêng nước mấy ngày?

Các chuyên gia khuyến cáo sau khi phun lông mày tán bột bạn nên tránh để nước tiếp xúc với lông mày trong 2 ngày đầu. Sau đó có thể tiếp xúc nước hạn chế và gián tiếp. Sau 7 ngày bạn có thể sử dụng sữa rửa mặt thành phần nhẹ để rửa mặt.

Phun lông mày tán bột ở đâu uy tín?

Nếu so sánh với một quy trình làm phim, phần tiền kỳ càng tốt thì hậu kỳ càng dễ dàng và chất lượng. Điều này cũng đúng trong ngành phun xăm thẩm mỹ. Nếu bạn thực hiện phun xăm ở cơ sở uy tín, đẹp và an toàn ngay từ đầu thì quá trình hồi phục, chăm sóc về sau sẽ nhanh chóng và nhẹ nhàng hơn.

Nằm trong Top 3 cơ sở làm đẹp hàng đầu tại Việt Nam với chi nhánh rộng khắp cả nước, Hệ thống Thu Cúc Clinics là điểm đến quen thuộc và tin cậy của hàng triệu khách hàng Việt. Tại đây, bạn sẽ được chuyên viên tư vấn tận tình để chọn được dáng mày và màu phun phù hợp.

Được trực tiếp trải nghiệm quy trình phun xăm vô khuẩn và công nghệ phun NanoCell Plasma hiện đại với cơ sở hạ tầng khang trang. Chỉ sau 30-60 phút thực hiện bạn sẽ hài lòng với dáng mày phú quý, cân xứng hài hòa, sợi mảnh tự nhiên và hàng mày sắc nét.  

Trên đây là giải đáp của chuyên gia với thắc mắc của nhiều khách hàng: Phun mày tán bột kiêng gì và kiêng trong bao lâu. Nếu bạn còn bất kỳ thắc mắc nào vui lòng để lại SĐT phía dưới hoặc gọi trực tiếp đến tổng đại hỗ trợ 24/7: 1900 1920 để được giải đáp nhanh chóng.

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Cơ sở Hà Nội: 1B Yết Kiêu, Q. Hoàn Kiếm, Hà Nội

Cơ sở TP. HCM: 218 Điện Biên Phủ, Q.3. TPHCM

Website: https://thammythucuc.vn

Fanpage: https://www.facebook.com/thammythucuc.com.vn/

Tổng đài: 1900 1920 – Hotline: 0964 080 999

**Lưu ý: Hiệu quả có thể khác nhau tùy cơ địa mỗi người

bình luận/comment

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường bắt buộc được đánh dấu *