Niềng răng bị hóp má – nguyên nhân và cách khắc phục

Một số người khi niềng răng gặp phải tình trạng hóp má, tuy nhiên đây là hiện tượng khá hiếm gặp. Cùng tìm hiểu nguyên nhân và cách khắc phục niềng răng bị hóp má trong bài viết dưới đây.

Nguyên nhân dẫn đến tình trạng niềng răng bị hóp má

Phương pháp chỉnh nha không hợp lý

niềng răng bị hóp má

Mắc cài răng không sẽ sẽ khiến bạn gặp phải tình trạng bị hóp má

Nếu bạn sử dụng niềng răng mắc cài mà chất lượng mắc cài không sẽ thì bác sĩ điều chỉnh tăng giảm lực siết sẽ ảnh hưởng nhiều đến dây cung. Từ đó, chân răng sẽ không chịu được lực tác động mạnh sẽ yếu dần, hiện tượng sụt ổ chân răng dễ dàng xuất hiện. Nếu duy trì trong một thời gian dài thì răng sẽ bị lung lay và bị gẫy. Tại vị trí mất trăng, má sẽ bị hóp lại đó là nguyên nhân chính dễ khiến má bị hóp khi chúng ta niềng răng

Má bị hóp do bị tiêu xương ổ răng khi niềng răng

Bản chất khi niềng răng bác sĩ phải nhổ răng, thường là vị trí răng số 4 để tạo ra khoảng trống cho răng di chuyển. Tuy nhiên, những trường hợp được bác sĩ chỉ định nhổ răng nhưng tay nghề lại không cao, thực hiện đặt mắc cài và dây cung, điều chỉnh lực siết không đều khiến cho các răng không di chuyển về vị trí trên cung hàm. Khoảng trống mất răng sẽ dần bị tiêu xương ổ răng, khiến má bị họp lại.

Do bạn quá gầy vì phải ăn kiêng

niềng răng bị hóp má

Phải ăn kiêng, đau buốt khi niềng răng khiến bạn gầy gò, hốc hác và bị hóp má

Khi niềng răng hay bọc răng sứ thẩm mỹ, bạn sẽ phải tuân thủ chế độ ăn uống mà bác sĩ đã chỉ định, thường là ăn những đồ ăn mềm, không được ăn nhiều thực phẩm như tinh bột, đường để không bị bệnh lý răng miệng. Trong giai đoạn này, việc giảm cân nhanh là điều dễ hiểu. Chính việc giảm cân làm cho bạn gầy gò hơn, mặt hốc hác và bị hóp má.

Cách khắc phục niềng răng bị hóp má

Không phải ai cũng bị hóp má khi niềng răng, do vậy bạn nên lựa chọn một cơ sở nha khoa uy tín để thực hiện. Dựa vào một số nguyên nhân gây ra tình trạng niềng răng bị hóp má bạn có thể áp dụng một số giải pháp cho mình như sau:

niềng răng bị hóp má

Bạn nên chú ý đến chế độ chăm sóc khi niềng răng đế tránh xảy ra tình trạng bị hóp má

– Bổ sung những chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể

– Tăng cường tập luyện để có sức khỏe tốt

– Thường xuyên ghi và cập nhật sự thay đổi của hàm răng qua các giai đoạn và trao đổi với nha sĩ để có phương hướng cho giai đoạn niềng răng kế tiếp

– Thực hiện tái khám đúng lịch, không bỏ qua lần hẹn nào để răng được nắn chỉnh đúng với dự liệu ban đầu. Thông thường, khoảng 1 – 2 tháng bạn nên tới gặp nha sĩ 1 lần.

Trên đây là một số nguyên nhân và cách khắc phục niềng răng bị hóp má bạn có thể tham khảo để hiểu rõ hơn và lựa chọn niềng răng an toàn, đúng cách. Tuy nhiên, trong quá trình niềng răng bạn cũng nên chú ý đến chế độ chăm sóc để không bị ảnh hưởng đến sức khỏe và hiệu quả thẩm mỹ.

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Cơ sở Hà Nội: 1B Yết Kiêu, Q. Hoàn Kiếm, Hà Nội

Cơ sở TP. HCM: 218 Điện Biên Phủ, Q.3. TPHCM

Website: https://thammythucuc.vn

Fanpage: https://www.facebook.com/thammythucuc.com.vn/

Tổng đài: 1900 1920 – Hotline: 0964 080 999

**Lưu ý: Hiệu quả có thể khác nhau tùy cơ địa mỗi người

bình luận/comment

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường bắt buộc được đánh dấu *