Những tips nhỏ giúp bạn làm đầy mặt gầy má hóp

Khuôn mặt gầy, hốc hác sẽ khiến bạn mất đi sự tươi trẻ, căng tràn sức sống, vậy làm thế nào để khắc phục tình trạng này? Cùng tham khảo bài viết dưới đây để biết cách làm đầy mặt gầy má hóp, lấy lại sự trẻ trung cho khuôn mặt nhé.

Chế độ ăn uống đầy đủ dưỡng chất

Nếu bạn muốn khắc phục tình trạng khuôn mặt hốc hác, kém sức sống bạn cần thay đổi chế độ ăn uống để cơ thể tăng cân thì mới có thể cải thiện được khuôn mặt kém sắc của mình.

Cơ thể thiếu chất, quá gầy gò sẽ dẫn đến suy nhược, khiến khuôn mặt xương, teo tóp, đáng sợ. Vì vậy, bạn cần bổ sung ngay dưỡng chất cho cơ thể, cần ăn đầy đủ chất, đa dạng hóa thực đơn trong mỗi bữa ăn. Bạn nên sẽ chất béo có lợi, đạm, tinh bột, protein, chất khoáng và chất chống oxy hóa, rau xanh, trái cây tươi để sẽ sức khỏe cho cơ thể.

mặt gầy má hóp

Ăn uống đầy đủ dưỡng chất sẽ giúp bạn khắc phục tình trạng mặt gầy má hóp

Ngoài ra, bạn cũng nên chia nhỏ bữa ăn để bổ sung thêm dưỡng chất, ăn thêm các loại thực phẩm chứa vitamin A, rau cải, cà rốt, sữa, pho mát,… uống đủ 2 lít nước mỗi ngày, tránh xa các đồ uống có ga, chất kích và ăn ngủ, tập luyện thể dục tích cực sẽ giúp cơ thể khỏe mạnh, cung cấp đủ lượng chất béo cho khuôn mặt giúp bạn khắc phục được tình trạng mặt gầy má hóp.

Một số bài tập cho cơ mặt

mặt gầy má hóp

Bạn có thể áp dụng một số bài tập cho cơ mặt để làn da trông sáng và hồng hào hơn

Bài tập súc miệng

Để thực hiện bài tập này bạn cần hít thở thật sâu cho không khí vào trong miệng rồi chuyển từ má này sang má kia như đang súc miệng. Bạn nên thực hiện ít nhất 10 lần mỗi ngày để giúp cơ má phát triển, săn chắc hơn.

Bài tập luân chuyển không khí trong miệng

Bạn ngậm chặt miệng, mím môi sau đó thổi phồng không khí từ môi dưới lên trên, giữ nguyên động tác trong 15 giây rồi chuyển không khí sang hai bên má. Mỗi bên bạn giữ 10 giây rồi lặp lại động tác ít nhất 15 lần, bạn chú ý khi nào mệt, mỏi miệng cảm thấy thiếu khí thì nên dừng lại và hít thở đều đặn.

Thực hiện các bài tập cho cơ mặt thường xuyên sẽ giúp bạn khắc phục được tình trạng khuôn mặt gầy, kém sắc, các cơ trên mặt được chuyển động, tạo sự đàn hồi, làn da trông cũng sáng và hồng hào hơn.

Trang điểm để khắc phục mặt gầy má hóp

mặt gầy má hóp

Trang điểm và để kiểu tóc cũng là một trong những cách khắc phục mặt gầy má hóp hiệu quả

Ngoài việc ăn uống, luyện tập thì việc dùng cách trang điểm che đi gò má cao, hốc hác cũng được nhiều chị em lựa chọn.

Trong việc trang điểm, để hạn chế gò má cao bạn nên bỏ qua việc tạo khối xương gò má trong bước tạo khối sáng, tối cho khuôn mặt để tránh khuôn mặt hốc hác hơn. Bạn nên dùng phấn phủ, kem nền, phấn mắt,… có tông màu sáng để gương mặt trông to, rộng hơn.

Đối với việc kẻ mắt, bạn nên kết hợp với việc kẻ mắt và chuốt mascara để tạo điểm nhấn, thu hút trên khuôn mặt. Bạn có thể trang điểm cho đôi môi căng mọng, kẻ viền môi rõ nét và chọn tông màu nhạt, nude kết hợp với việc đánh má hồng sẽ giúp khuôn mặt hấp dẫn hơn.

Bên cạnh đó, kiểu tóc cũng đóng một vai trò quan trọng, để hạn chế gò má cao bạn có thể lựa chọn một vài kiểu tóc phù hợp cho mình như tóc xoăn, mái thưa, tóc xoăn phồng, mái chéo, tóc bob, tóc dài tỉa lớp,… chắc chắn bạn sẽ bất ngờ sau khi đã lựa chọn được cách trang điểm phù hợp với khuôn mặt và hình dáng cơ thể.

Trên đây là một số lời khuyên giúp bạn làm đầy mặt gầy má hóp ngay tại nhà, giúp khắc phục tình trạng khuôn mặt gầy, xương. Nếu bạn có gò má quá cao, những biện pháp trên không đem lại lợi ích thì bạn có thể thực hiện phẫu thuật hạ xương gò má tại các cơ sở, bệnh viện uy tín, cho thời gian, hiệu quả lâu dài.

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Cơ sở Hà Nội: 1B Yết Kiêu, Q. Hoàn Kiếm, Hà Nội

Cơ sở TP. HCM: 218 Điện Biên Phủ, Q.3. TPHCM

Website: https://thammythucuc.vn

Fanpage: https://www.facebook.com/thammythucuc.com.vn/

Tổng đài: 1900 1920 – Hotline: 0964 080 999

**Lưu ý: Hiệu quả có thể khác nhau tùy cơ địa mỗi người

bình luận/comment

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường bắt buộc được đánh dấu *