Những lợi ích tuyệt vời của việc uống bột đậu đỏ

Hàng ngày, bạn thường xuyên uống bột đậu đỏ để giải khát nhưng chắc hẳn bạn chưa biết rõ những công dụng tuyệt vời khác của nguyên liệu quen thuộc này? Hãy cùng Bệnh viện Thẩm mỹ Thu Cúc tìm hiểu rõ hơn qua bài viết sau đây nhé.

Công dụng của bột đậu đỏ

Đậu đỏ không chỉ là nguyên liệu phổ biến, quen thuộc trong cuộc sống mà còn được các chuyên gia dinh dưỡng đánh giá cao trong việc đem lại những lợi ích tuyệt vời cho cơ thể.

Với hàm lượng chất xơ cao, bột đậu đỏ cso tác dụng rất lớn trong việc thúc đẩy quá trình tiêu hòa và hấp thụ các chất dinh dưỡng của cơ thể. Hơn nữa, các vitamin B1, B2, C, E,… có trong bột đậu đỏ giúp hạn chế sự hình thành các sắc tố gây sạm da để da luôn săn chắc, khỏe mạnh, sáng mịn.

Ngoài ra, với những người bị tăng hoặc giảm huyết áp, uống bột đậu đỏ sẽ giúp bạn kiểm soát huyết áp rất tốt để bạn có cuộc sống thoải mái, không còn phải bận tâm, lo lắng cho sức khỏe của mình.

Đặc biệt, với những phụ nữ đang mang thai, sử dụng bột đậu đỏ đều đặn còn có thể ngăn ngừa các dị tật bẩm sinh cho thai nhi, giúp mẹ bầu và thai nhi khỏe mạnh.

Một số công dụng khác có thể kể đến của bột đậu đỏ như: Ngăn ngừa bệnh tim mạch, điều chỉnh chức năng của thận để thận hoạt động tốt hơn, thải độc tố ra khỏi cơ thể, giảm cân…

Chính bởi những ưu điểm nổi bật ấy, các chuyên gia khuyên rằng, bạn nên uống bột đậu đỏ đều đặn mỗi ngày để giúp cơ thể khỏe mạnh.

Cách uống bột đậu đỏ

Có rất nhiều cách uống bột đậu đỏ, tùy theo khẩu vị và sở thích của từng người để bạn thực hiện pha chế. Cách đơn giản nhất là bạn uống bột đậu đỏ nguyên chất theo công thức sau đây:

  • Bước 1: Rang chín đậu đỏ
  • Bước 2: Xay nhuyễn đậu đỏ đã rang chín để tạo thành bột đậu đỏ
  • Bước 3: Hòa 2 – 3 thìa cà phê bột đậu đỏ vào 250 – 300ml nước lọc nóng, khuấy đều và uống ngay lúc đó

Nếu cảm thấy khó uống, bạn có thể cho thêm 1 chút nước. Mỗi ngày bạn nên uống 1 cốc bột đậu đỏ vào buổi sáng sớm. Nếu bạn muốn giảm cân, bạn nên thay 1 bữa chính bằng cách uống bột đậu đỏ và có thể uống thêm khi đói.

Ngoài ra, bạn cũng có thể kết hợp bột đậu đỏ với các nguyên liệu khác như bột trà xanh, bột đậu nành, bột gạo lứt để tăng thêm hương vị.

Lưu ý khi uống bột đậu đỏ

  • Không được lạm dụng bột đậu đỏ, mỗi ngày bạn chỉ nên uống từ 1 – 2 cốc để tránh đầy bụng, xì hơi và gấy thiếu hụt khoáng chất cho cơ thể.
  • Bạn nên duy trì uống bột đậu đỏ đều đặn để mang lại hiệu quả tốt nhất cho cơ thể.
  • Nếu bạn sử dụng bột đậu đỏ để giảm cân hay làm đẹp da, bạn cần kiên trì thực hiện, không nên bỏ cuộc giữa chừng.

Ngoài việc uống bột đậu đỏ, để giúp cơ thể khỏe mạnh, làn da sáng mịn hay sở hữu thân hình thon gọn, quyến rũ, bạn có thể tham khảo các phương pháp làm đẹp phong phú tại Thu Cúc. Để được tư vấn rõ ràng, cụ thể nhất, bạn có thể liên hệ theo số điện thoại 1900.1920, các chuyên viên Thu Cúc sẽ giải đáp cho bạn tận tình, chi tiết nhất.

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Cơ sở Hà Nội: 1B Yết Kiêu, Q. Hoàn Kiếm, Hà Nội

Cơ sở TP. HCM: 218 Điện Biên Phủ, Q.3. TPHCM

Website: https://thammythucuc.vn

Fanpage: https://www.facebook.com/thammythucuc.com.vn/

Tổng đài: 1900 1920 – Hotline: 0964 080 999

**Lưu ý: Hiệu quả có thể khác nhau tùy cơ địa mỗi người

bình luận/comment

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường bắt buộc được đánh dấu *