Nguyên nhân móng tay bị đâm sâu vào trong thịt và cách điều trị

Tình trạng móng tay bị đâm sâu vào trong thịt hay móng tay ăn vào thịt là tình trạng không hiếm gặp. Vậy nguyên nhân nào gây ra tình trạng này và điều trị như thế nào, bài viết dưới đây sẽ giúp các bạn tìm hiểu kĩ hơn về vấn đề này.

Nguyên nhân móng tay bị đâm sâu vào trong thịt

Móng tay là bộ phận thường xuyên phải tiếp xúc với môi trường nên dễ nhiễm bụi bẩn, nấm… Móng tay đâm hay ăn sâu vào trong thịt là tình trạng không hiếm và khá nhiều người mắc phải gây khó chịu, ảnh hưởng đến sức khỏe và thẩm mỹ.

Nguyên nhân gây ra tình trạng này là bệnh nấm đầu móng, do các vi nấm Dematophytes và Candida gây nên khiến móng tay bị ăn sâu vào trong phần thịt và ngả màu, dễ bong tróc, gãy.

Khi bị nhiễm nấm, móng tay sẽ bị ăn sâu vào trong thịt và khiến cho móng dần tách khỏi nền móng gây viêm. Nấm đầu móng có thể lây lan từ móng này sang móng khác khiến cả bàn tay bị nhiễm nấm ảnh hưởng đến sức khỏe và chất lượng cuộc sống vì vậy cần có phương pháp điều trị kịp thời để khắc phục.

Cách điều trị tình trạng móng tay bị đâm sâu vào thịt

Để loại bỏ tình trạng móng tay bị đâm sâu hoặc ăn sâu vào thịt, bạn cần điều trị nấm móng – nguyên nhân trực tiếp gây ra tình trạng này. Bạn nên vệ sinh sạch sẽ vùng tay, đặc biệt là các đầu móng tay và giữ cho môi trường sống sạch sẽ để ngăn ngừa và hạn chế tình trạng nấm phát triển mạnh, lây lan khiến tình trạng bệnh trầm trọng thêm.

Ngoài ra, để tăng sức đề kháng cho cơ thể, bạn cũng cần chú ý đến chế độ ăn như ăn nhiều rau xanh, hoa quả để bổ sung vitamin giúp cơ thể chống lại nấm. Bên cạnh đó cũng tránh dùng chung các đồ đạc cá nhân với những người khác như quần áo và đặc biệt là găng tay để tránh lây lan bệnh.

Cùng với việc giữ vệ sinh, điều chỉnh chế độ ăn uống để hạn chế tình trạng lây lan phát triển của nấm thì bạn cũng cần sử dụng đến các phương pháp điều trị kịp thời sau khi được các bác sĩ thăm khám và tư vấn.

Hiện tại, tại Bệnh viện Thẩm mỹ Thu Cúc đang ứng dụng công nghệ Laser YAG có thể loại bỏ tối ưu tình trạng nấm móng, giúp khắc phục hiện tượng móng tay ăn sâu vào trong thịt hiệu quả.

Đây là công nghệ vượt trội giúp tiêu diệt ổ nấm gây bệnh, kích thích móng mới mọc lại và chặn đứng nguy cơ tái phát bệnh. Chỉ sau 1 thời gian ngắn, tình trạng nấm móng sẽ được khắc phục tối ưu, phương pháp này đã được nhiều khách hàng lựa chọn và cảm thấy hài lòng sau khi điều trị.

Đặc biệt, không chỉ mang lại hiệu quả tối ưu, đến với Bệnh viện Thẩm mỹ Thu Cúc, bạn sẽ được trải nghiệm cảm giác thoải mái, thư giãn tối đa với dịch vụ chu đáo chuyên nghiệp. Đội ngũ bác sĩ giỏi, tận tình và nhân viên chu đáo chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng nhất khi lựa chọn dịch vụ tại đây.

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Cơ sở Hà Nội: 1B Yết Kiêu, Q. Hoàn Kiếm, Hà Nội

Cơ sở TP. HCM: 218 Điện Biên Phủ, Q.3. TPHCM

Website: https://thammythucuc.vn

Fanpage: https://www.facebook.com/thammythucuc.com.vn/

Tổng đài: 1900 1920 – Hotline: 0964 080 999

**Lưu ý: Hiệu quả có thể khác nhau tùy cơ địa mỗi người

bình luận/comment

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường bắt buộc được đánh dấu *