Nguyên nhân khiến căng thẳng gây đau dạ dày

Bạn cảm thấy dạo gần đây dạ dày thường xuyên co thắt gây nên những cơn đau “chí tử”? Bạn lo lắng vì rõ ràng mình không ăn cay, nóng, chua hay các đồ ảnh hưởng không tốt tới dạ dày mà tại sao căn bệnh vẫn tái phát? Có thể bạn không biết nhưng còn một nguyên nhân nữa mà chúng ta thường mắc phải: căng thẳng gây đau dạ dày.

Bệnh dạ dày biểu hiện như thế nào?

Đau dạ dày gây ảnh hưởng tới chất lượng cuộc sống của bạn

Đau dạ dày gây ảnh hưởng tới chất lượng cuộc sống của bạn

Dạ dày mới phát có những triệu chứng như đầy bụng, ợ hơi, chậm tiêu hóa…Thông thường, bạn sẽ chán ăn nên bệnh này còn hay bị nhầm lẫn với các vấn đề tiêu hóa khác nên thường bị uống không đúng thuốc hoặc người mắc khá chủ quan vì nghĩ đây là vấn đề bình thường. Tuy nhiên, nếu không điều trị sớm, sẽ dẫn đến đau dạ dày mãn tính gây viêm loét, chảy máu dạ dày, có nguy cơ dẫn đến viêm màng bụng, ung thư dạ dày.

Căng thẳng – nguyên nhân gây đau dạ dày không thể chủ quan

Rất nhiều khách hàng liên hệ với Thu Cúc, phản ánh rằng bỗng chốc mình bị hành hạ bởi những cơn đau bất chợt khiến toàn thân choáng váng, cơ thể gục xuống, chân không còn sức giữ vững thăng bằng, mồ hôi vã ra như tắm.  Mặc dù không ăn phải đồ ăn kiêng kị của đau dạ dày, song tần suất cứ ngày một tăng và thời gian giữa các cơn đau lại ngày một giảm. Tình trạng này cứ kéo dài, ảnh hưởng đến cuộc sống sinh hoạt và công tác của các khách hàng mà họ không thể nào tìm được nguyên nhân để giải quyết.

Căng thẳng là nguyên nhân gây đau dạ dày

Căng thẳng là nguyên nhân gây đau dạ dày

Theo sự thăm hỏi của chúng tôi, có một điểm chung giữa các vị khách này là công việc hoặc gia đình họ đang gặp rắc rối khiến thường xuyên stress. Có lẽ, đa số chúng ta đều chủ quan với hiện tượng này, nhưng đây lại chính là nguyên nhân gây ra và tái phát căn bệnh đau dạ dày. Vì đâu ư? Khi bị stress dây phế vị là thần kinh đi vào dạ dày sẽ bị kích thích. Qua đó, làm tăng tiết axit clohydric tạo cảm giác rát bỏng, xót ruột khiến nảy sinh các tổn thương viêm, loét dạ dày, tá tràng.

Để giảm đau dạ dày

Để giảm đau dạ dày bạn nên áp dụng những lưu ý sau đây:

-Đảm bảo một chế độ ăn uống, sinh hoạt, ngủ nghỉ khoa học.

-Ăn nhiều các loại thức ăn mềm, giàu tinh bột giúp bảo vệ dạ dày đang mẫn cảm.

-Không ăn quá cay, quá chua hoặc quá nóng.

Mặc dù rất hấp dẫn, nhưng hãy tránh xa đồ cay nóng nếu không muốn bị đau dạ dày

Mặc dù rất hấp dẫn, nhưng hãy tránh xa đồ cay nóng nếu không muốn bị đau dạ dày

-Thực hiện ăn chậm, nhai kỹ giúp quá trình tiêu hóa dễ dàng.

-Hạn chế ăn quá no.

-Không sử dụng đồ uống có chất kích thích.

-Hạn chế sự căng thẳng trong công việc và cuộc sống.

-Khi xuất hiện các hiện tượng nôn ra máu, co thắt vùng thượng vị dữ dội,…hãy đến bệnh viện để thăm khám kịp thời.

-Các bài tập thể dục sẽ giúp hệ miễn dịch và sức khỏe của bạn tốt hơn.

Như vậy, trên đây chúng tôi đã cùng bạn tìm hiểu về nguyên nhân khiến căng thẳng gây đau dạ dày và cách xử lý khi đau. Hi vọng, với những chia sẻ này, chúng tôi sẽ giúp bạn bảo vệ được mình trước sự tấn công của căn bệnh nguy hiểm này

* Lưu ý: Kết quả có thể khác nhau tuỳ cơ địa của từng người


Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Vui lòng nhập đầy đủ thông tin *

Xác nhận: