Nên dùng xịt khoáng trước hay sau khi bôi kem chống nắng?

Xịt khoáng và kem chống nắng là 2 món đồ trang điểm không thể thiếu của chị em. Tuy vậy, trong quá trình sử dụng thực tế thì có rất nhiều người vẫn đang băn khoăn không biết nên dùng xịt khoáng trước hay sau khi bôi kem chống nắng mới là chuẩn. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu và giải đáp thắc mắc nhỏ này nhé.

Tác dụng của xịt khoáng và kem chống nắng:

Trước khi tìm hiểu nên dùng xịt khoáng trước hay sau khi bôi kem chống nắng, chúng ta hãy cùng xem tác dụng của 2 sản phẩm này là gì nhé.

nen dung xit khoang truoc hay sau khi boi kem chong nang 1

Kem chống nắng là sản phẩm không thể thiếu trong tủ đồ trang điểm của chị em

Việt Nam là đất nước có số giờ nắng trong năm rất nhiều, bởi vậy, kem chống nắng là sản phẩm không thể thiếu trong hộp đồ trang điểm của các chị em. Kem chống nắng giúp bảo vệ làn da khỏi những tác động xấu của các tia tử ngoại – nguyên nhân dẫn đến tình trạng nám da, sạm da, lão hóa da,…để làn da luôn tươi trẻ, mịn màng. Tuy nhiên, bạn cần lựa chọn những loại kem chống nắng có chỉ số SPF thích hợp đối với từng vùng da khác nhau trên cơ thể để mang lại hiệu quả cao nhất.

nen dung xit khoang truoc hay sau khi boi kem chong nang 2

Xịt khoáng giúp cung cấp độ ẩm cho da

Cùng với kem chống nắng, xịt khoáng giúp làm sạch da, cân bằng độ ẩm tự nhiên trên da, làm dịu da và giữ cho lớp trang điểm được lâu hơn. Khi sử dụng xịt khoáng, bạn hãy để lọ xịt cách xa mặt khoảng 15 – 20cm, sau đó xịt đều quanh khuôn mặt và dùng tay vỗ nhẹ để các dưỡng chất dễ dàng thẩm thấu vào da hơn.

Cách sử dụng kem chống nắng và xịt khoáng đúng chuẩn:

Dùng xịt khoáng trước hay sau kem chống nắng là thắc mắc của rất nhiều chị em. Tuy nhiên, khi bạn trang điểm và không trang điểm sẽ có những cách sử dụng khác nhau. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nhé.

A – Khi không trang điểm

Mặc dù không trang điểm nhưng dưới tác động của các yếu tố bên ngoài môi trường, bạn vẫn cần phải chăm sóc làn da toàn diện để da luôn khỏe mạnh.

Các bước thực hiện chăm sóc da như sau:

nen dung xit khoang truoc hay sau khi boi kem chong nang 3

Khi không trang điểm bạn hãy bôi kem chống nắng trước khi xịt khoáng

Bước 1: Tẩy trang.

Bước 2: Rửa sạch mặt bằng sữa rửa mặt.

Bước 3: Dùng nước hoa hồng để cân bằng độ ẩm cho da.

Bước 4: Dùng xịt khoáng để tăng cường dưỡng chất, làm sạch sâu làn da.

Bước 5: Bôi các loại kem đặc trị cần thiết.

Bước 6: Bôi kem chống nắng kể cả khi ở trong nhà hay khi ra ngoài.

Như vậy, khi bạn không trang điểm, bạn nên dùng xịt khoáng trước khi dùng kem chống nắng. Ngoài ra, bạn hãy luôn mang theo bên mình 2 sản phẩm này để “cấp cứu” bất cứ khi nào làn da cần nhé.

B – Khi có trang điểm

Khi bạn có trang điểm thì cách sử dụng xịt khoáng và kem chống nắng lại khác nhau.

Sau khi hoàn thành các bước dưỡng da, chăm sóc da và bôi kem chống nắng, bạn hãy xịt 1 lớp mỏng xịt khoáng lên da. Việc làm này vừa giúp các lớp trang điểm lâu trôi hơn, vừa giúp làn da trông tự nhiên, mềm mịn hơn, như vậy ngược với trường hợp A thì ở đây chúng ta sẽ dùng xịt khoáng sau khi bôi kem chống nắng mới là chuẩn.

nen dung xit khoang truoc hay sau khi boi kem chong nang 4

Thực hiện các bước chăm sóc da đúng cách để mang lại làn da mịn màng, tươi trẻ

Ngoài ra, các chuyên gia cũng khuyên rằng, sau từng lớp trang điểm bạn hãy thực hiện xịt khoáng 1 lần, như vậy sẽ tốt hơn cho làn da.

Qua những thông tin trên hy vọng các bạn đã trả lời được câu hỏi “dùng xịt khoáng trước hay sau khi bôi kem chống nắng” và thực hiện chăm sóc da đúng cách. Chúc các bạn sớm sở hữu làn da tươi trẻ, mịn màng và đừng quên luôn theo dõi website chúng tôi để cập nhật những thông tin làm đẹp mới nhất nhé.

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Cơ sở Hà Nội: 1B Yết Kiêu, Q. Hoàn Kiếm, Hà Nội

Cơ sở TP. HCM: 218 Điện Biên Phủ, Q.3. TPHCM

Website: https://thammythucuc.vn

Fanpage: https://www.facebook.com/thammythucuc.com.vn/

Tổng đài: 1900 1920 – Hotline: 0964 080 999

**Lưu ý: Hiệu quả có thể khác nhau tùy cơ địa mỗi người

bình luận/comment

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường bắt buộc được đánh dấu *