Nâng mũi 2 tháng vẫn sưng

Nâng mũi 2 tháng vẫn sưng khiến nhiều người trở nên lo lắng, không biết xử lý như nào. Bài viết dưới đây của Bệnh viện Thẩm mỹ Thu Cúc sẽ giúp mọi người biết thêm về tình trạng trên và phương pháp xử lý nếu như rơi vào tình huống tương tự.

Nguyên nhân dẫn đến nâng mũi 2 tháng vẫn sưng

Do kỹ thuật nâng mũi

Bác sĩ thực hiện chiếm tới hơn 90% sự thành bại của cuộc phẫu thuật, lựa chọn bác sĩ chưa qua đào tạo bài bản, không có kỹ thuật cũng như kiến thức chuyên môn rất dễ gặp phải sơ xuất trong quá trình phẫu thuật, để lại những biến chứng không đáng có.

Ngoài ra, tại các cơ sở thẩm mỹ kém chất lượng, sử dụng máy móc, công nghệ lạc hậu, không đảm bảo vệ sinh là điều không thể tránh khỏi khiến việc phục hồi ở mũi kéo dài

thực hiện nâng mũi

Do cơ địa từng người

Tùy vào cơ địa của từng người mà thời gian sưng đau sau phẫu thuật cũng sẽ khác nhau. Đặc biệt là đối với những người có cơ địa dữ thì thời gian sưng đau hậu phẫu sẽ kéo dài hơn người bình thường

Do vận động mạnh

Vận động mạnh khi vừa thực hiện phẫu thuật nâng mũi cũng là tác nhân gây nên tình trạng sưng đau kéo dài. Vận động với cường độ mạnh, cơ thể sẽ tiết ra mồ hôi và chảy vào vết thương hở, dẫn tới tình trạng nhiễm trùng, vết thương lâu lành.

Không chỉ vậy, khi mới phẫu thuật, sụn nâng mũi chưa được ổn định hoàn toàn, việc vận động mạnh sẽ khiến form mũi bị lệch và gây mất thẩm mỹ cho khuôn mặt

vận động mạnh

Do chưa có chế độ chăm sóc sau phẫu thuật

Không tuân thủ chế độ chăm sóc hậu phẫu là nguyên nhân chính khiến cho mũi bị sưng đau kéo dài và không có dấu hiệu thuyên giảm:

  • Vệ sinh vùng mũi không sạch sẽ, tạo điều kiện vi khuẩn xâm hại
  • Không uống thuốc theo đúng chỉ dẫn của bác sĩ
  • Thực hiện trang điểm, khi mũi chưa ổn định hoàn toàn
  • Vận động mạnh khiến mũi lệch form
  • Sử dụng các thực phẩm gây ảnh hưởng tới tiến trình hồi phục
  • Không tái khám theo chỉ định của bác sĩ

Ngoài ra, việc nghe và học theo các chỉ dẫn trên mạng mà không có bất kỳ thông tin xác thực nào cũng là tác nhân gây nên những biến chứng không đáng có.

Mũi bị nhiễm trùng

Nguyên nhân chủ quan do quá trình vệ sinh vùng mũi không cẩn thận hoặc do chính đội ngũ bác sĩ đã không thực hiện khử khuẩn, sát trùng dụng cụ phẫu thuật, tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm lấn dẫn tới tình trạng trên.

mũi nhiễm trùng

Do tay nghề bác sĩ

Bác sĩ tay nghề kém, không có chuyên môn và chưa có kinh nghiệm xử lý, rất dễ gặp phải những sơ xuất không đáng có trong quá trình phẫu thuật.  Khiến cho mũi gặp phải tình trạng sưng đau kéo dài mà không có dấu hiệu thuyên giảm. Chính vì vậy, mọi người nên tìm hiểu kỹ và lựa chọn cho mình cơ sở thẩm mỹ an toàn, uy tín trước khi tiến hành làm đẹp.

Nguyên nhân khách quan

Ngoài các nguyên nhân kể trên thì một còn có một số nguyên nhân khách quan như: thời tiết, an toàn vệ sinh, làm việc không điều độ, thức khuya….cũng có thể dẫn đến tình trang sưng đau kéo dài như kể trên.

Cần làm gì khi sau 2 tháng nâng mũi vẫn bị sưng

Nếu sau 2 tháng nâng mũi mà tình trạng sưng vẫn không có dấu hiệu thuyên giảm thì tốt nhất mọi người nên đến các cơ sở thẩm mỹ để được các bác sĩ chuyên gia thăm khám, tư vấn và đưa ra phương pháp điều trị phù hợp nhất với tình trạng hiện tại của bản thân.

Mọi người tuyệt đối không nên tự điều trị tại nhà hoặc nghe theo các chỉ dẫn trên mạng vì điều này có thể dẫn tới việc tình trạng ngày một nặng hơn, thậm chí là dẫn tới nhiều biến chứng không mong muốn khác

Trên đây là những chia sẻ của Bệnh viện Thẩm mỹ Thu Cúc về vấn đề nâng mũi 2 tháng vẫn sưng, mong rằng bài viết sẽ đem lại thật nhiều thông tin hữu ích cho mọi người. Nếu như còn bất kỳ thắc mắc cần giải đáp, mọi người có thể liên hệ 1900.1920 hoặc đến Bệnh viện Thẩm mỹ Thu Cúc để được tư vấn chuẩn xác nhất.

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Cơ sở Hà Nội: 1B Yết Kiêu, Q. Hoàn Kiếm, Hà Nội

Cơ sở TP. HCM: 218 Điện Biên Phủ, Q.3. TPHCM

Website: https://thammythucuc.vn

Fanpage: https://www.facebook.com/thammythucuc.com.vn/

Tổng đài: 1900 1920 – Hotline: 0964 080 999

**Lưu ý: Hiệu quả có thể khác nhau tùy cơ địa mỗi người

bình luận/comment

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường bắt buộc được đánh dấu *