“Nằm lòng” cách làm và bí kíp bảo quản nước hoa hồng tự làm lâu nhất

Nước hoa hồng là nguyên liệu chăm sóc da không thể thiếu của chị em, nó vừa giúp tẩy trang, vừa giúp dưỡng ẩm cũng như ngăn ngừa lão hóa da hiệu quả. Vì lo sợ các nước hoa hồng ngoài thị trường nhiều cồn và chất kích thích, nhiều người đã tự làm nước hoa hồng để sử dụng. Vậy nước hoa hồng tự làm dùng được bao lâu, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nhé.

2 Cách làm nước hoa hồng đơn giản dễ làm nhất:

Để làm nước hoa hồng, bạn cần chuẩn bị 15 – 20 bông hoa hồng, tốt nhất là nên chọn hoa tự trồng tại nhà, sau đó thực hiện theo 2 cách sau:

Cách 1: Nấu cách thủy

Cách làm nước hoa hồng này rất đơn giản. Bạn rửa sạch lá hoa, để sẽ an toàn bạn nên ngâm lá hoa vào nước muối loãng hoặc nước vo gạo. Sau đó, cho cánh hoa vào 1 chiếc bát chịu được nhiệt, đổ đầy nước. Tiếp theo, bạn để bát hoa hồng vào nồi và chưng cách thủy. Khi chưng, bạn chỉ nên cho nhỏ lửa, không được để nước sôi vì nó sẽ khiến cho tinh chất hoa hồng bị mất dần đi. Sau khoảng 45 phút bạn sẽ thấy bát nước hoa hồng dần đổi màu, đợi đến khi nước nguội bạn lấy bát hoa hồng ra, chắt lấy nước, đậy kín nắp và dùng dần.

nuoc hoa hong tu lam dung duoc bao lau 1

Nước hoa hồng tự làm rất an toàn cho da

Với cách này, để bảo quản nước hoa hồng tự làm, bạn nên cất trong ngăn mát tủ lạnh, tránh ánh nắng trực tiếp. Lấy ra 30 phút trước khi dùng để tránh bị lạnh.

Cách 2: Chưng cất kết hợp với quá trình ngưng tụ

Cách làm nước hoa hồng này có hơi phức tạp nhưng sẽ cho bạn lượng nước hoa hồng tinh khiết và chất lượng hơn.

nuoc hoa hong tu lam dung duoc bao lau 2

Bạn có thể kết hợp chưng cất với quy trình ngưng tụ để tạo ra nước hoa hồng tinh khiết

Bước 1: Bạn phủ kín lá hoa hồng dưới đáy nồi, dùng 1 viên gạch hoặc viên đá to, sạch chèn lên trên và đổ ngập nước.

Bước 2: Đặt 1 chiếc bát nhỏ lên trên viên gạch và đậy ngược nắp nồi.

Bước 3: Cho vài viên đá lạnh lên trên nắp nồi và bật bếp ở nhiệt độ thật cao. Khi này, nước được đun sôi sẽ bốc hơi, gặp đá lạnh sẽ ngưng tụ lại và rơi vào bát trong nồi. Lượng nước ngưng tụ đó chính là nước hoa hồng.

Khoảng 30 phút sau, bạn tắt bếp và cho nước hoa hồng vào bình thủy tinh và sử dụng. Nếu muốn có thêm mùi thơm, bạn có thể nhỏ vào đó 1 vài giọt tinh dầu theo sở thích.

nuoc hoa hong tu lam dung duoc bao lau 3

Sử dụng đá sẽ làm cho quá trình ngưng tụ diễn ra nhanh hơn

Bảo quản nước hoa hồng tự làm như thế nào để giữ được lâu?

Nhiều chị em lo lắng, không biết nước hoa hồng tự làm có tốt không. Thực tế, nếu bạn tự làm, bạn sẽ không phải lo lắng về các vấn đề như hóa chất cũng như sự an toàn. Tuy nhiên, trong quá trình tự làm nước hoa hồng, bạn cần sẽ các yếu tố như: cách đun lửa, quy trình vệ sinh,…để sẽ chất lượng.

Vậy nước hoa hồng tự làm dùng được bao lâu? Thông thường, nước hoa hồng tự làm có thể dùng được trong 3 tuần, tùy thuộc vào cách bảo quản của bạn. Một số lưu ý để bảo quản nước hoa hồng lâu nhất:

– Không được để ở nơi có ánh nắng trực tiếp bởi dưới tác động của nhiệt độ cao, nước hoa hồng sẽ nhanh bị hỏng, nhanh hết hạn.

– Không bảo quản trong phòng tắm: Nhiều người có thói quen để nước hoa hồng trong phòng tắm cho tiện sử dụng nhưng độ ẩm trong phòng tắm thường cao hơn hẳn so với bên ngoài, dễ làm biến đổi mùi thơm của nước hoa hồng.

– Chia ra thành nhiều chai nhỏ: Nước hoa hồng là nguyên liệu chúng ta sử dụng hàng ngày nên không khí sẽ rất dễ lọt vào làm nước hoa hồng bị bay mùi, nhanh hỏng. Vì thế bạn hãy chia thành nhiều chai nhỏ để dễ sử dụng.

– Bảo quản trong tủ lạnh: Một vấn đề quan trọng trong việc bảo quản nước hoa hồng tự làm đó là bảo quản trong tủ lạnh để tăng thời hạn sử dụng.

nuoc hoa hong tu lam dung duoc bao lau 4

Thực hiện bảo quản nước hoa hồng đúng cách để sử dụng được lâu hơn

Hy vọng qua những thông tin trên các bạn sẽ tự biết cách làm nước hoa hồng cũng như cách bảo quản chúng được lâu nhất. Chúc các bạn sớm sở hữu làn da trắng hồng tự nhiên và đừng quên thường xuyên theo dõi website chúng tôi để cập nhật những thông tin làm đẹp mới nhất nhé.

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Cơ sở Hà Nội: 1B Yết Kiêu, Q. Hoàn Kiếm, Hà Nội

Cơ sở TP. HCM: 218 Điện Biên Phủ, Q.3. TPHCM

Website: https://thammythucuc.vn

Fanpage: https://www.facebook.com/thammythucuc.com.vn/

Tổng đài: 1900 1920 – Hotline: 0964 080 999

**Lưu ý: Hiệu quả có thể khác nhau tùy cơ địa mỗi người

bình luận/comment

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường bắt buộc được đánh dấu *